Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Yamaha Việt Nam mua xe Honda Wave RSX Fi 110 cc của đối thủ để nghiên cứu
Thanh Hương - 13/05/2016 19:59
 
Công ty Yamaha Việt Nam đã quyết định mua 1 chiếc xe máy Honda Wave RSX Fi 110cc của đối thủ cạnh tranh và sẽ xuất khẩu về Nhật Bản để nghiên cứu.

Chiếc xe máy Honda Wave RSX Fi 110cc do Công ty Honda Việt Nam sản xuất năm 2016 và có tình trạng mới 100%. Chiếc xe này sau khi được Công ty Yamaha Việt Nam mua sẽ được xuất khẩu về Nhật Bản làm mẫu để nghiên cứu phát triển sản phẩm.

Hồi năm 2014, Honda Việt Nam đã ra mắt mẫu xe Wave RSX Fi 110 cc được trang bị động cơ 110 cc với hệ thống phun nhiên liệu điện tử, cùng hộp số tròn truyền thống 4 cấp ly hợp tự động, cho công suất 6,5kw (8,8 mã lực) tại 7.500 vòng/phút. So với mẫu xe sử dụng chế hòa khí truyền thống (công suất 6,18kw), phiên bản sử dụng hệ thống phun nhiên liệu điện tử tiết kiệm hơn khoảng 15%.

Đây cũng chính là dòng xe chủ lực trong mảng xe số của Honda Việt Nam với doanh số bán hơn 2 triệu xe. Đối thủ chính của Wave RSX là Yamaha Sirius.

Tháng 4/2016, Yamaha Việt Nam cũng đã giới thiệu đến thị trường phiên bản Sirius Fi màu mới và một số thay đổi tem xe.

Là mẫu xe tiên phong trong các dòng xe số của Yamaha tại Việt Nam, trong suốt những năm qua, Sirius luôn được thị thường đón nhận và dành nhiều cảm tình.  Đây là một mẫu xe mang tính kinh tế cao và là lựa chọn hoàn hảo cho việc đi lại hàng ngày, kết hợp được lợi thế của sự bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt. Thiết kế xe luôn được làm mới để theo kịp xu hướng, thể hiện được chất thể thao vừa phải trong một thân hình gọn gàng, linh hoạt.

Việc Yamaha mua xe Honda Wave RSX Fi 110cc để mang về Nhật Bản nghiên cứu cũng dự báo thời gian tới thị trường xe máy sẽ có thêm nhiều pha cạnh tranh quyết liệt, giành thị phần giữa hai nhãn hiệu cùng đến từ Nhật Bản.

Được biết vào ngày 24/5 tới đây, Honda Việt Nam cũng chính thức ra mắt xe côn tay Winner 150cc, phân khúc được đánh giá vẫn là thế mạnh của Yamaha.

Yamaha triệu hồi hơn 95.000 xe Grande có nguy cơ rò rỉ xăng
Mẫu xe ga 125 phân khối dính lỗi họng rót xăng có thể bị nứt, gây mùi.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư