Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Yêu cầu giải trình ngay việc cấm ca khúc "Màu hoa đỏ"
Dũ Cát (ANTĐ) - 24/03/2017 14:30
 
Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa có công văn số 199/NTBD-QLBD gửi Sở VHTT&DL tỉnh Tiền Giang yêu cầu giải trình về việc cấm bài hát "Màu hoa đỏ" của cố nhạc sĩ Thuận Yến.
Việc Sở VHTTDL Tiền Giang ra công văn cấm lưu hành và phổ biến "Màu hoa đỏ" khiến dư luận "dậy sóng
Việc Sở VHTTDL Tiền Giang ra công văn cấm lưu hành và phổ biến "Màu hoa đỏ" khiến dư luận "dậy sóng

Nội dung của công văn cho biết, ngày 7-2, Sở VHTT&DL tỉnh Tiền Giang đã ban hành Công văn số 120/SVHTTDL-TTr đề nghị phòng văn hóa thông tin các huyện, thành thị thông báo cho các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bản quản lý yêu cầu trong thời hạn 30 ngày phải gỡ bỏ ngay các bài hát chưa được cấp phép phê duyệt nội dung, kèm đó là danh mục 354 bài hát, trong số đó có Màu hoa đỏ của Nhạc sĩ Thuận Yến, sáng tác năm 1991, phổ thơ Nguyễn Đức Mậu.

Thừa ủy quyền của Bộ VHTT&DL, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đề nghị Sở VHTT&DL Tiền Giang khẩn trương báo cáo về việc này kèm theo các văn bản có liên quan về Cục NTBD trước ngày 26-3 để báo cáo Bộ trưởng.

  Việc Sở VHTT&DL Tiền Giang bỗng dưng đưa ra văn bản cấm đối với bài hát từng được Bộ Quốc phòng trao giải Bài hát xuất sắc năm 1994 khiến dư luận “dậy sóng” không ít người đã bày tỏ quan điểm của mình về việc này. Nhà biên kịch Lê Quý Hiền đã bày tỏ quan điểm trên trang mạng xã hội: “Có quyền là hành, không đoán được là cấm. “Chúc mừng” Nhạc sĩ Thuận Yến và nhà thơ Nguyễn Đức Mậu được Sở VH Tiền Giang tôn vinh trong lòng dân qua việc cấm bài hát này”.

Theo quy định của pháp luật, việc quản lý nghệ thuật biểu diễn được phân cấp cho cơ quan quản lý văn hóa cấp địa phương, cụ thể là các Sở VHTT. Vì vậy việc Sở VHTTDL Tiền Giang ra công văn gây xôn xao dư luận kể trên, về mặt quy trình quản lý phân cấp là không sai, song lại khiến dư luận “dậy sóng” bởi sự thiếu căn cứ và vô lý.

 NSƯT Thanh Hương - vợ cố nhạc sĩ Thuận Yến rất bất ngờ trước việc "Màu hoa đỏ" bị cấm hát tại Tiền Giang

Về phía gia đình nhạc sĩ Thuận Yến, NSƯT Thanh Hương – vợ của ông tỏ ra rất bất ngờ khi biết thông tin ca khúc “Màu hoa đỏ” bị Sở VHTTDL Tiền Giang cấm lưu hành và phổ biến. Cùng chung suy nghĩ với nhiều người, phu nhân của nhạc sĩ Thuận Yến chia sẽ bà vô cùng ngỡ ngàng và không hiểu tại sao sáng tác này của chồng mình lại bị cấm.

Cũng theo NSƯT Thanh Hương thì gia đình sẽ không có ý kiến gì về việc này và sẽ để cơ quan quản lý văn hóa vào cuộc xem xét.

Bỏ quy định cấm người mẫu, hoa hậu chụp ảnh khoả thân
Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện vừa ban hành Thông tư mới, bãi bỏ quy định cấm người mẫu, người đẹp đoạt danh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư