Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
YouTube đối mặt với vụ kiện bản quyền 1 tỷ USD
Quốc Thịnh - 24/12/2014 16:10
 
Tên tuổi của làng nhạc Irving Azoff đã được nhiều nghệ sỹ lừng danh như Pharrell Williams, nhóm The Eagles, Chris Cornell... chọn làm người đại diện để thương thảo với YouTube.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Video "Gangnam Style" khiến YouTube phải nâng cấp số đếm
"Chó nhện khổng lồ" làm chao đảo YouTube
The Voice Italy: Nữ tu sĩ 'khuấy đảo' Youtube giành ngôi quán quân
Yahoo hỏi mua dịch vụ video NDN với 300 triệu USD
Google ép Microsoft gỡ bỏ YouTube trên Windows Phone
YouTube đang đối mặt với một vụ kiện trị giá lên đến 1 tỷ USD, sau khi dịch vụ chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới này bị đề nghị phải gỡ bỏ khoảng 20.000 video.

Ông Azoff đã thành lập ra công ty bảo vệ quyền lợi nghệ sỹ Global Music Tights và khẳng đinh YouTube không sở hữu bản quyền phần trình diễn hàng ngàn bài hát của khoảng 40 nghệ sỹ mà ông đại diện.

Chủ sở hữu của YouTube là Google lại khẳng định họ có bản quyền cho những bài hát trên. Hiện tại Google còn đang chuẩn bị cho ra đời Music Key - kênh phát nhạc để cạnh tranh với những thương hiệu như Spotify hay Pandora.

Phản ứng mạnh mẽ của các nghệ sỹ mới đây tiếp tục cho thấy vấn đề bản quyền nhức nhối trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Vào đầu tháng này, tờ The Hollywood Reporter đã tiết lộ rằng ca khúc ăn khách "Happy" của Pharrell Williams chỉ thu về 2.700 USD từ... 43 triệu lượt nghe trên trang Pandora.

Theo tính toán thì chỉ có khoảng 60 USD được thu về từ một triệu lượt nghe trên Pandora, trong khi các chuyên gia khẳng định đáng lẽ Pharrell phải nhận được tối thiểu 25.000 USD từ 43 triệu lượt nghe./.

Srmartphone Xiaomi bị cấm tại Ấn Độ

() Một tòa án tại Ấn Độ đã ra phán quyết cấm nhập khẩu và bán các sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone) Xiaomi tại nước này vì vi phạm bản quyền sáng chế.

Các nhà văn bức xúc đòi kiện nhà xuất bản Giáo dục

Ngày 9-12, Trung tâm Quyền tác giả văn học Việt Nam (VLCC) cho biết, sau nhiều buổi làm việc giữa trung tâm với  Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN), đến nay vẫn chưa có kết quả về nhuận bút tác phẩm được sử dụng trong sách giáo khoa. Điều này khiến nhiều nhà văn muốn chấm dứt đàm phán để kiến nghị cấp cao hơn

Nhiếp ảnh gia có thể bán ảnh qua Flickr

() Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ ảnh Flickr thuộc sở hữu của Yahoo vừa ra mắt dịch vụ giúp thành viên có thể bán ảnh của mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư