Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Zalo, Bizweb, Nguyễn Kim, Lazada chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên mobile
Thế Hải - 15/04/2017 07:26
 
Các tên tuổi lớn như Zalo, Bizweb, Nguyễn Kim, Lazada, BOO Bò sữa... sẽ chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng qua nền tảng di động tại sự kiện Mobile Ecommerce (MEDay), thương mại điện tử trên di động lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 22/4 tại Hà Nội và 5/5 tại TP.Hồ Chí Minh.

Mobile Ecommerce (MEDay), sự kiện thương mại điện tử trên di động lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 22/4/2017 tại Hà Nội và 5/5/2017 tại TP.Hồ Chí Minh.

Sự kiện này do Bizweb, Zalo và Cộng đồng Marketing Vietnam (UAN) phối hợp với các tên tuổi lớn như Tiki, Nguyễn Kim, Lazada, Vinalink, Vnpay, Beemart, Boo Bò sữa... tổ chức, và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam bảo trợ thông tin.

Được đánh giá là một trong những cơ hội hiếm, quy tụ được một dàn diễn giả đến từ các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn trao đổi về xu hướng phát triển thương mại điện tử nói chung và trên di động nói riêng.

Kinh doanh trên nền tảng Mobile sẽ tiếp tục gia tăng trong những năm tới.
Kinh doanh trên nền tảng Mobile sẽ tiếp tục gia tăng trong những năm tới

Đồng thời đây là nơi quy tụ của các “anh cả” về thương mại điện tử để chia sẻ các kinh nghiệm “xương máu” về cách vận hành và quản lý bán hàng online, tối ưu chiến dịch quảng cáo mobile, đẩy mạnh tiếp thị trên di động… giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để chinh phục thị trường thương mại điện tử trên di động, tìm kiếm được nhiều hơn những ý tưởng, phương pháp mới để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Hơn hết Mobile Ecommerce Day còn là ngày hội giao lưu của hơn 1000 người trong ngành cùng kết nối, trao đổi các cơ hội hợp tác kinh doanh.

Sự kiện MEDay sẽ bao gồm 2 hoạt động chính, gồm: Hội thảo chuyên ngành về bán hàng và quảng cáo trên di động với sự tham gia tư vấn của các chuyên gia hàng đầu về bán hàng và Marketing; Khu vực trưng bày triển lãm giới thiệu các dịch vụ, giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để tấn công thị trường thương mại điện tử.

Số liệu mới đây được công bố từ nghiên cứu của Ofcom cho thấy, có đến 81% người dùng điện thoại bật điện thoại liên tục, ngay cả khi ngủ, 23% người lớn và 34% thanh thiếu niên sử dụng điện thoại suốt giờ ăn, 22% người lớn, 47% thanh thiếu niên dùng điện thoại trong… toa-let.

Còn Hãng nghiên cứu thị trường HIS dự báo, số người sử dụng smartphone năm 2017 sẽ đạt 1,5 tỷ người và có xu hướng ngày càng gia tăng.

Các doanh nghiệp đang ngày càng phát triển thị trường kinh doanh trực tuyến trên điện thoại di động và dần đưa nó trở thành xu hướng mua bán phổ biến trên toàn cầu.

Doanh thu thương mại điện tử tại Việt Nam trong năm 2016 đã chạm mốc 5 tỷ USD. Rất nhiều trang thương mại điện tử cho hay, doanh thu từ bán hàng qua di động đã chiếm khoảng 30% trong tổng doanh thu thương mại điện tử.

Bà Hoàng Ngọc Yến, đại diện Google phụ trách khách hàng chiến lược mảng thương mại điện tử ở Việt Nam cho biết, những ngành nghề hiện nay đang thu hút nhiều khách mua hàng online là thời trang, phụ kiện, sách, điện tử - điện gia dụng. Đối với hàng thời trang, người dùng sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin cao gấp đôi so với người dùng máy tính. Di động đang là xu hướng chính hiện nay và với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tìm khách hàng mới, di động nên là kênh đầu tư.

Lazada ký hợp tác với 40 nhà bán lẻ
Lazada vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với 40 nhà bán lẻ tại Việt Nam và ra mắt tuần lễ khuyến mại giới thiệu các nhà bán lẻ này...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư