-
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail -
Việt Nam là nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường Singapore -
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới -
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG
Từ ngày 5 đến ngày 8/4/2023, Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 32 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Được tổ chức lần đầu vào năm 1991, Vietnam Expo là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức. Đến nay, Vietnam Expo đã trở thành thương hiệu uy tín nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm; nơi các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu lựa chọn làm điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh và đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Với hơn 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vietnam Expo 2023 sẽ trưng bày sản phẩm thuộc 5 nhóm ngành hàng: (1) Các doanh nghiệp “Thương hiệu Quốc gia” và xuất khẩu; (2) Khu gian hàng quốc tế; (3) Điện tử - máy móc thiết bị và Công nghiệp hỗ trợ; (4) Công nghệ Số - Thương mại điện tử; (5) Công nghiệp Thực phẩm.
Đặc biệt, năm nay, hội chợ cũng có nhiều thay đổi trong các khu trưng bày nổi bật. Cụ thể, hội chợ dành riêng một khu để thúc đẩy sản xuất, tăng cường liên kết và thu hút đầu tư, với tên gọi: Khu trưng bày Xúc tiến Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Invest in Vietnam). Khu vực này mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương, đến từ các tỉnh thành phố/khu công nghiệp như Đà Nẵng, Thanh Hóa, An Giang, Bình Dương, Kiên Giang, Bắc Ninh, Khu công nghiệp Amber,…
Hai đầu tàu kinh tế của cả nước là Hà Nội và TP.HCM cũng có khu trưng bày riêng tại hội chợ. Trong đó, Khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) được dàn dựng quy mô đặc biệt, phân bổ thành hai không gian trưng bày “Xúc tiến xuất khẩu” và “Xúc tiến đầu tư” với chủ đề “Invest in Hanoi”. Khu HPA mang mục tiêu quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường và chính sách thu hút đầu tư của thủ đô, đồng thời kết nối trực tiếp với một số doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm.
Tương tự như vậy, khu trưng bày Xúc tiến thương mại và đầu tư của TP.HCM (ITPC) mang tới thông điệp là tăng cường quảng bá, giao lưu và hỗ trợ xúc tiến thương mại liên vùng giữa doanh nghiệp TP.HCM với cộng đồng doanh nghiệp khu vực phía Bắc. Các doanh nghiệp trưng bày trong khu này thuộc nhóm thiết bị máy móc, công nghiệp hỗ trợ và thủ công mỹ nghệ xuất khẩu.
Ngoài ra, Hội chợ Vietnam Expo 2023 còn mang tới nhiều gian hàng trưng bày quốc gia, nơi mỗi nước tích cực xúc tiến các thế mạnh của đất nước mình, tăng cường quảng bá hình ảnh, con người của quốc gia đó với Việt Nam, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Có thể kể đến một số khu gian hàng quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Ba Lan,…
Theo đơn vị tổ chức Vinexad, Vietnam Expo 2023 tạo sức hút với khách tham quan quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thông qua các kênh thông tin của Bộ ban ngành, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, đặc biệt là các hiệp hội ngành hàng chủ lực trong nước.
Theo thống kê, lượng khách tham quan hội chợ tăng 30% qua mỗi năm (ngoại trừ 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh), chất lượng các giao dịch thành công tại triển lãm tăng 25% mỗi năm; hợp đồng thành công sau triển lãm tăng 15%.
Năm nay, Vietnam Expo 2023 dự kiến đón tiếp trên 20.000 lượt khách đến tham quan và giao dịch. Bên cạnh hoạt động kết nối cung-cầu, các hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ theo nhiều phiên và chủ đề khác nhau, giúp tăng tính hiệu quả trong thu hút đầu tư và xúc tiến thương mại giữa thị trường trong và ngoài nước.
-
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
Starbucks khởi động mùa hè với Bộ sưu tập phiên bản giới hạn cùng Walt Disney -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Vì sao sữa hữu cơ lại hút người tiêu dùng? -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày -
Tháng hành động vì an toàn thực phẩm: Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP