Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ajinomoto tiếp tục mang phần mềm Dinh dưỡng Mẹ và Bé đến Ninh Thuận
Như Loan - 21/03/2023 10:12
 
Với mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em Việt Nam, mới đây, Ajinomoto Việt Nam tiếp tục triển khai Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé đến hệ thống y tế tỉnh Ninh Thuận.

Trải nghiệm xây dựng thực đơn dinh dưỡng với Phần mềm Dinh dưỡng Mẹ và bé

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” (gọi tắt là Phần mềm) thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em. Đây là chương trình do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ sức khỏe bà mẹ và trẻ em – Bộ Y tế và Viện Dinh dưỡng Quốc gia cùng phối hợp thực hiện.

Phần mềm hiện được số hóa tại nền tảng website dinhduongmevabe.com.vn và hoàn toàn miễn phí. Mẹ chỉ cần truy cập và nhập thông tin để sử dụng tất cả các tính năng hữu ích.

Cải thiện dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe

Điểm nổi bật nhất của Phần mềm phải kể đến Ngân hàng thực đơn hơn 2500 món ăn dành cho mẹ mang thai, cho con bú và trẻ dưới 5 tuổi. Tất cả các thực đơn được Ajinomoto Việt Nam nghiên cứu và phát triển để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của từng giai đoạn, nhưng vẫm đảm bảo sự ngon miệng và công thức chế biến đơn giản. Đặc biệt, người dùng tại mọi miền tổ quốc có thể linh hoạt thay đổi nguyên liệu, món ăn trong thực đơn, để phù hợp nhất với điều kiện, khẩu vị và khu vực sinh sống mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Một thực đơn mẫu dành cho mẹ mang thai của Phần mềm

Với chức năng “Theo dõi sức khỏe tại nhà”, mẹ bầu sẽ được tư vấn về tình trạng sức khỏe thai kì dựa trên chỉ số khối cơ thể BMI trước khi mang thai và biểu đồ cân nặng tăng lên trong suốt thai kì. Ngoài ra, Phần mềm cũng sẽ căn cứ vào biểu đồ Z-core về cân nặng và chiều cao theo tuổi để đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ dưới 5 tuổi.

Theo dõi sức khỏe cho bé yêu với công cụ hữu ích

Kho tàng thông tin “Sổ tay của mẹ” cũng thường xuyên được cập nhật những kiến thức, bài viết về dinh dưỡng, sức khỏe và ẩm thực được chuyên gia của chương trình biên soạn.

Lắng nghe ý kiến người dùng để cải tiến mỗi ngày

Sau một thời gian kiên trì sử dụng những tính năng và thực đơn được Phần mềm đề xuất, chị Quỳnh Nga, mẹ mang thai sống tại Hồ Chí Minh, đã có những phản hồi tích cực đến Chương trình. Chị cho biết cân nặng khi mang thai tăng ổn định theo khuyến nghị của bác sĩ, còn bé phát triển tốt theo từng giai đoạn của thai kỳ.

Sau thời gian triển khai từ tháng 12/2020, đến nay Phần mềm đã có hơn 67,000 người dùng là mẹ mang thai, cho con bú, người chăm sóc trẻ nhỏ và các cán bộ y tế. Phần mềm cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực và ý kiến đóng góp từ người dùng.

Phối hợp với hệ thống y tế để hỗ trợ tốt hơn cho bà mẹ

Cuối tuần qua, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Phần mềm đến toàn thể hệ thống y tế tại địa phương.

Cán bộ y tế tại Ninh Thuận tham dự hội nghị triển khai Phần mềm

Bà Mai Thị Phương Ngọc, Phó Giám đốc Sở y tế tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại Hội nghị: “Nhận thấy Phần mềm có ý nghĩa thiết thực đối với công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản trên địa bàn tỉnh, Sở kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn trực tuyến, hướng dẫn sử dụng Phần mềm cho cán bộ y tế và người thụ hưởng chính của Chương trình. Từ đó tiếp cận họ tiếp cận và sử dụng Phần mềm hiệu quả, góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận”.

Bà Mai Thị Phương Ngọc, Phó Giám đốc Sở y tế tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại Hội nghị

Ajinomoto Việt Nam, với thế mạnh trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe thừa hưởng từ Tập đoàn Ajinomoto, đã nghiên cứu, phát triển các sáng kiến cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, như Dự án Bữa ăn Học đường phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế cung cấp các thực đơn cân bằng dinh dưỡng và kiến thức dinh dưỡng dành cho học sinh các trường tiểu học trên toàn quốc; Chương trình Dinh dưỡng Mẹ và bé. Thông qua những sáng kiến dinh dưỡng thiết thực, Ajinomoto Việt Nam hướng đến đóng góp cho cuộc sống khỏe mạnh của người dân Việt Nam.                                                                                                

Ajinomoto mang đến giải pháp cải thiện sức khỏe và dinh dưỡng cho mẹ và bé
Phần mềm thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé mang đến trọn bộ thực đơn và công cụ chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe, là giải pháp giúp mẹ và bé an...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư