Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Apax Leaders: Shark Thủy hứa trả lại học phí cho phụ huynh, nhưng cần thêm thời gian
Nguyễn Ngân - 16/03/2023 16:30
 
Ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch Apax Leaders khẳng định sẽ nhanh thực hiện tái cấu trúc một số trung tâm, đồng thời hoàn lại học phí cho các phụ huynh có nhu cầu.

Phụ huynh bức xúc

Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Apax Leaders và ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Apax Leaders vừa có buổi làm việc trực tiếp với phụ huynh TP.HCM tại Apax Leaders cơ sở Him Lam.

Tại buổi làm việc, nhiều phụ huynh thẳng thắn cho biết đã không còn lòng tin với Apax Leaders.

Ông Trần Văn Nghiêm, đang có con theo học Apax Leaders cơ sở Nguyễn Thị Thập (quận 7) cho biết, hiện ông đại diện hàng trăm phụ huynh khởi kiện Apax Leaders với hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” sau khi đã nhận được nhiều lời hứa hẹn mà không được hoàn học phí, con thì không được đi học.

Ông Nghiêm khẳng định, bản thân ông và nhiều phụ huynh khác không muốn cho con tiếp tục theo học trung tâm, cũng không quan tâm tới quá trình tái cấu trúc của Apax Leaders, mà chỉ muốn lấy lại tiền học phí đã đóng. 

Đại diện nhóm phụ huynh, ông Nghiêm đề nghị phía Apax Leaders tổ chức một kênh riêng để kết nối với các phụ huynh muốn hoàn phí và nêu rõ lộ trình hoàn phí cụ thể để phụ huynh nắm rõ thông tin.

Nhiều phụ huynh bức xúc yêu cầu Apax Leaders hoàn lại tiền học phí.
Nhiều phụ huynh bức xúc yêu cầu Apax Leaders hoàn lại tiền học phí.

Chị Nguyên Hường, có con đang theo học Apax Leaders cơ sở Him Lam cũng bức xúc: “Bản thân tôi là một người mẹ đơn thân nuôi con, vì muốn con có điều kiện học tập tốt nhất nên đã đi vay tiền để đóng học phí tại Apax. Thế nhưng, hiện tại con tôi không được đi học, mà tiền thì không còn, mỗi tháng, tôi còn phải trả lãi ngân hàng”.

Chị Hường cho biết, chị đóng hơn 96 triệu đồng học phí cho con, nhưng con không thể đi học do trung tâm đóng cửa. Chị làm đơn xin rút số tiền còn lại là gần 70 triệu đồng, nhưng từ tháng 10/2022 đến nay chưa nhận được.

Tương tự, chị Trương Thị Mỹ Linh, có con học tại Apax Leaders cơ sở Tên Lửa, được chuyển qua học tại cơ sở Him Lam khẳng định chị và nhiều phụ huynh khác đã rất thông cảm cho sự khó khăn của Apax Leaders.

“Giáo trình của Apax là giáo trình phô tô đen trắng, có những buổi học cũng không đảm bảo được chất lượng do thiếu giáo viên… Thậm chí khi được thông báo chuyển cơ sở học tập cho con, tôi cũng rất thông cảm. Thế nhưng, tới hiện tại chưa thấy động thái tích cực nào từ phía Apax”, chị Linh nói.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn, chị Linh cho biết thêm, chị đã đóng học phí cho con theo học Apax Leaders trong 3,5 năm với số tiền là 126,4 triệu đồng, được tặng thêm 1,5 năm học. Tuy nhiên, hiện tại, con chị mới chỉ học 51/427 buổi, tương đương với gần 40 triệu tiền học phí. Chị vẫn còn tới hơn 80 triệu đồng tiền học phí chưa được hoàn về dù đã chủ động làm mọi thủ tục với phía Apax Leaders.

Trong khi đó, cũng có phụ huynh bày tỏ nếu Apax Leaders có thể tái cấu trúc nhanh, đạt chất lượng, họ cũng sẵn sàng cho con tiếp tục theo học.

Apax Leaders cần thời gian

Trước bức xúc của các phụ huynh TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Thủy cam kết Apax Leaders sẽ quay trở lại từ ngày 21/3 và đảm bảo diện mạo, cam kết về chất lượng và môi trường học tập tốt nhất.

"Trước mắt, TP.HCM sẽ có 4 cơ sở và một số cơ sở khác ở các tỉnh. Với những học sinh ở cách xa điểm, Apax Leaders sẽ có phương hướng để các cháu học online”, ông Thủy cho biết.

Tiếp đó, Apax Leaders sẽ làm việc với những phụ huynh muốn rút học phí, tuy nhiên sẽ cần thêm thời gian.

“Để làm một lúc hai việc mở cửa lại và hoàn trả học phí rất khó. Chúng tôi cần sự bao dung từ phía phụ huynh", ông Thủy nói.

Ông Nguyễn Anh Tuấn (trái) và ông Nguyễn Ngọc Thủy (phải) tại buổi làm việc với phụ huynh TP.HCM chiều 15/3.
Ông Nguyễn Anh Tuấn (trái) và ông Nguyễn Ngọc Thủy (phải) tại buổi làm việc với phụ huynh TP.HCM chiều 15/3.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Apax Leaders thông tin thêm,  Apax đang tập trung mở lại từ 30 - 33 trung tâm trong đợt 1 trên toàn quốc, trong đó, riêng ở TP.HCM sẽ mở lại 4-5 trung tâm để giải quyết nhu cầu học tập trước mắt cho học sinh. Sau đó, sẽ tiếp tục mở lại ít nhất 9 trung tâm trên địa bàn TP.HCM.

Ông Tuấn cũng đặt mục tiêu đến hết năm 2023, Apax Leaders sẽ mở lại toàn bộ các trung tâm, đưa số lượng trung tâm Apax Leaders về bằng với quy mô mà thương hiệu đã xác lập được vào năm 2018.

Có phụ huynh bày tỏ sự nghi ngờ khi hiện tại, nhiều giáo viên người nước ngoài đã mất lòng tin, không muốn làm việc với Apax Leaders vì bị chậm lương. Ông Tuấn khẳng định: “Chúng tôi sẽ tuyển được giáo viên”.

Không chỉ thế, theo ông Tuấn, tại đợt tái cấu trúc này, Apax Leaders tuyển giáo viên châu Âu hoặc giáo viên bản ngữ thay vì người nước ngoài, nhưng chưa đủ tiêu chuẩn giảng dạy như trước đây.

Trước khi trung tâm hoạt động lại vào ngày 21/3, phía Apax Leaders sẽ liên hệ với từng phụ huynh để thông báo việc học lại.

Còn về việc xác nhận học phí, ông Tuấn cho biết trung tâm đã xác nhận cho 1.350 trường hợp, dự kiến đến cuối tháng 4 mới xác nhận hết cho tất cả phụ huynh và phải đến tháng 11-12/2023 mới tính đến chuyện hoàn học phí được.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư