Bất động sản vùng ven và vai trò của dự án động lực
P.V - 24/09/2022 11:11
 
Đâu là cơ hội của phân khúc thị trường bất động sản (BĐS) vùng ven? Xu hướng phát triển nào, cũng như điều kiện nào để BĐS vùng ven thực sự phát huy được vai trò của mình?

Bất động sản là một trong những lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế; phát triển thị trường BĐS lành mạnh, hiệu quả sẽ giúp khai thác nguồn tài nguyên đất đai to lớn, cũng như phát triển hàng chục ngành, nghề liên quan khác, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội Quốc gia nói chung, kinh tế - xã hội tại các địa phương nói riêng.

Thời gian qua, cùng với xu thế đô thị hóa, thị trường BĐS nổi lên khái niệm “BĐS vùng ven”, với sự phát triển mạnh mẽ, sôi động, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư, doanh nghiệp. Vậy, đâu là cơ hội của phân khúc thị trường này? Xu hướng phát triển nào, cũng như điều kiện nào để BĐS vùng ven thực sự phát huy được vai trò của mình?

.
Tọa đàm phát sóng lúc 9h sáng thứ Hai, 26/9/2022.

Theo ông Vũ Quang Đại, Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý đầu tư và phát triển dự án Think Tank Việt Nam,  BĐS vùng ven được hiểu là những phân khúc vùng lân cận hoặc giáp ranh với các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…, có tiềm năng phát triển nhờ không gian rộng mở, khí hậu trong lành và đặc biệt, có sự kết nối về hạ tầng giao thông để người dân ở đô thị dễ dàng, thuận tiện, chủ động trong di chuyển bằng đường bộ. Trong số các địa phương quanh Hà Nội, thì Hòa Bình với nhiều danh thắng, cảnh sắc thiên nhiên như  Thung Nai, Mai Châu, Sông Đà, hồ Hòa Bình, suối nước khoáng Kim Bôi... là một địa bàn đang rất hấp dẫn các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, mặt bằng giá cơ bản còn thấp cũng giúp cho phân khúc này trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư, các nhà phát triển dự án.

"Cùng với những yếu tố như vừa nêu, việc xuất hiện lớp khách hàng mới, trẻ trung, có thu nhập khá đến cao, có nhu cầu khám phá, tìm hiểu những vùng đất mới cũng là yếu tố khiến BĐS vùng ven càng trở nên hấp dẫn, giàu tiềm năng hơn", ông Đại phân tích.

Ông Vũ Quang Đại, Chủ tịch - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý đầu tư và phát triển dự án Think Tank Việt Nam (bên trái) và ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam (bên phải) tham gia Talkshow

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam nhận định, việc các địa phương đang xây dựng và hoàn thiện Quy hoạch tỉnh, thành trong Quy hoạch tổng thể Quốc gia là yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển của phân khúc bất động sản này.

"Nếu địa phương có một quy hoạch bài bản, tầm nhìn dài hạn, có được các nhà đầu tư tiềm lực, uy tín, tâm huyết, với những dự án quy mô, tạo được điểm nhấn, sức bật thì sẽ phát triển phân khúc BĐS vùng ven hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương", ông Khánh chia sẻ.

Những chia sẻ, phân tích, đánh cụ thể, chi tiết về tiềm năng, xu hướng phát triển cũng như vai trò của nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển dự án, của các cơ quan hữu quan hỗ trợ phát triển thị trường BĐS vùng ven có trong Talkshow "Bất động sản vùng ven và vai trò của dự án động lực".

Tọa đàm có sự tham gia của các vị khách mời:

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam (VARS).

Ông Vũ Quang Đại, Chủ tịch - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý đầu tư và phát triển dự án Think Tank Việt Nam.

Chương trình lên sóng vào 9h ngày 26/9/2022 tại các nền tảng trực tuyến của Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, Tinnhanhchungkhoan.vn. Trân trọng kính mời quý độc giả đón xem.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản