Giới đầu tư kỳ vọng vào thị trường BĐS Chơn Thành - Bình Phước
N.L - 22/09/2022 07:58
 
Những tác động tích cực từ thị trường BĐS phía Nam cùng thế mạnh nội tại, BĐS Chơn Thành (Bình Phước) mang lại cho nhà đầu tư sự an tâm và kỳ vọng về khả năng sinh lời bền vững.
TIN LIÊN QUAN

Tiềm năng phát triển sáng giá

Các chuyên gia đánh giá, thị trường BĐS Chơn Thành - Bình Phước trong giai đoạn cuối năm 2022, đầu năm 2023 sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và xuất hiện thêm những làn sóng tăng giá mới. Đặc biệt là khi hệ thống hạ tầng hoàn thiện và các khu công nghiệp lớn dần đi vào hoạt động đồng bộ.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của khu vực phía Nam, Bình Phước được xác định sẽ trở thành động lực phát triển lâu dài của cả nước. Đây cũng sẽ là mảnh đất tiềm năng cho thị trường BĐS bùng nổ và bứt phá mạnh mẽ.

Thời điểm này, Bình Phước đang dần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông với hàng loạt các dự án trọng điểm nghìn tỷ. Điển hình như: cao tốc TP HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành; cao tốc Chơn Thành – Đắk Nông; tuyến đường Đồng Phú – Bình Dương; quốc lộ 14C kết nối Đắk Nông với Bình Phước, Tây Ninh, Long An; đường sắt Dĩ An – Hoa Lư; đường ĐT 753 kết nối với sân bay Long Thành; cầu Mã Đà;…

Bình Phước với nhiều tiềm năng tăng giá BĐS

Ngoài phát triển hệ thống hạ tầng, Bình Phước cũng đang chủ động đón sóng đầu tư BĐS công nghiệp và BĐS ven KCN nhằm hút dòng vốn FDI đổ về. Hiện tại, Bình Phước có 15 KCN với tổng diện tích lên đến 4.686ha, trong đó có 11 KCN đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. Tỷ lệ lấp đầy KCN lên tới 80%.

Được coi là “thủ phủ công nghiệp” của tỉnh Bình Phước, Chơn Thành cũng được đánh giá sở hữu nhiều tiềm năng vượt trội để thị trường BĐS bùng nổ. Kết hợp với nhiều lợi thế hạ tầng, đô thị, công nghiệp, BĐS Chơn Thành mang nhiều kỳ vọng trở thành điểm đến đầu tư sinh lời sáng giá cho giới đầu tư địa ốc.

Thị trường BĐS hưởng lợi

Với quỹ đất rộng lớn, hạ tầng hiện đại và lợi thế phát triển công nghiệp bền vững, Chơn Thành đang là “điểm sáng” đầu tư tại thị trường Bình Phước cũng như khu vực phía Nam. Các chuyên gia dự báo, với tiềm năng to lớn như vậy, xu hướng đầu tư BĐS Chơn Thành – Bình Phước sẽ tiếp tục tăng mạnh. Đặc biệt là khi quỹ đất tại TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai,… ngày càng khan hiếm thì việc làn sóng đầu tư chuyển về Bình Phước là hệ quả tất yếu.

Ngoài ra, hàng loạt các tập đoàn BĐS và công nghiệp lớn đổ bộ về đây cũng có tác động đáng kể tới xu hướng sở hữu BĐS để đầu tư sinh lời và an cư của nhóm đối tượng kỹ sư, người lao động tại các KCN. Bên cạnh đó, giới đầu tư tại Hà Nội, TP HCM cũng nhìn ra tiềm năng tăng giá tại Bình Phước trong tương lai và đổ về săn tìm nhà đất đón đầu xu hướng BĐS ven KCN đang ngày càng sốt nóng.

Theo ghi nhận, trong vài năm trở lại đây, giá đất Bình Phước đã tăng mạnh, trung bình khoảng 20%/năm. Đặc biệt các địa phương sở hữu nhiều KCN lớn và đón đầu sóng hạ tầng như Chơn Thành, Đồng Phú, Đồng Xoài,… giá đất không ngừng tăng cao. Như tại Chơn Thành, giá đất tăng từ 7 – 8 triệu đồng/m2 (trước năm 2020) lên đến 20 – 22 triệu đồng/m2. Các dự án đất nền ven các KCN lớn mức giá đều tăng mạnh, gấp 2 – 3 lần.

Chơn Thành - Tâm điểm đầu tư tại thị trường BĐS Bình Phước

Trong bối cảnh thị trường BĐS Bình Phước ngày càng sôi động, nhiều nhà đầu tư đã đổ về địa phương này tìm kiếm cơ hội sinh lời đón sóng thị trường. Trong bối cảnh đó, Chơn Thành là một trong những khu vực ghi nhận sự nhộn nhịp bậc nhất.

Chơn Thành sở hữu nhiều lợi thế vượt trội, với quỹ đất sạch dồi dào, hệ thống hạ tầng hoàn thiện và tập trung nhiều KCN. Vì vậy, thị trường này được đánh giá có nền tảng vững chắc để phát triển BĐS mạnh mẽ trong tương lai sắp tới.

Ngoài ra, thời gian gần đây, nhiều “ông lớn” địa ốc và công nghiệp đổ về Bình Phước, đặc biệt là Chơn Thành để tìm hiểu cơ hội đầu tư và phát triển dự án. Điều này đã tạo thêm sự sôi động và nóng bỏng cho thị trường, thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư cá nhân dồn về.

Ngày 1/10/2022, Chơn Thành chính thức lên thị xã, điều này không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế mà còn có tác động mạnh mẽ tới sự tăng trưởng của thị trường BĐS.

Chơn Thành chính thức lên Thị Xã từ 1/10/2022

Bức tranh thị trường đầy màu sắc của BĐS Chơn Thành đã trở nên đặc biệt hấp dẫn giới đầu tư, hứa hẹn mở ra những cơ hội sinh lời thắng lợi tại “thủ phủ công nghiệp” đang phát triển mạnh mẽ bậc nhất tỉnh Bình Phước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản