Tranh thủ cơ hội sở hữu nhà giữa “quãng nghỉ” của thị trường
Như Loan - 07/07/2022 07:57
 
Quý 1/2022, TP.HCM có tầm 1.200 căn hộ chào bán nhưng tỷ lệ hấp thụ hầu hết đạt mức 90%, có dự án ngay ngày công bố đã tiêu thụ khoảng 100%, chứng tỏ lực cầu đối với sản phẩm ở thực vẫn rất cao.
Người mua chuộng bất động sản phục vụ nhu cầu thực
Khách hàng chuộng bất động sản phục vụ nhu cầu thực

Một số sản phẩm triển khai ở các khu đô thị quy mô thậm chí xuất hiện tình trạng “cháy hàng”ngay lúc mở bán. Điểm chung các sản phẩm này đều là được đầu tư chỉn chu, chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng.

Chuyên gia Nguyễn Quốc Anh cho rằng, với tâm lý của người Việt, xu hướng sở hữu nhà đất vẫn tăng lên do có nhiều người có xu hướng tìm đến nhà đất như một kênh trú ẩn tài sản an toàn. Tuy nhiên nhà đầu tư sẽ có lựa chọn thận trọng hơn, xu hướng lướt sóng không còn phù hợp nên nhu cầu sẽ nghiêng về các sản phẩm đáp ứng tiêu chí đầu tư dài hạn. Những dự án có quy hoạch bài bản, chủ đầu tư uy tín, vị trí cộng hưởng được tiềm năng hạ tầng khu vực và giá “mềm”, trên dưới 40 triệu đồng/m2 chính là điểm ngắm của người mua nhà trong giai đoạn này.

Thực tế cho thấy, người mua bất động sản hiện nay không còn ôm tâm lý giá nhà sẽ giảm. Xét về tốc độ tăng giá, trung bình giá căn hộ TP.HCM tăng từ 5-7%, hiện ở mức trung bình từ 50-75 triệu/m2. Chỉ riêng địa bàn TP. Thủ Đức, giá các dự án mới thuộc quận 9 cũ trong năm nay đều không dưới 50 triệu đồng/m2, khu vực quận Thủ Đức cũ rơi vào là 80-100 triệu đồng/m2, thậm chí khu vực quận 2 hầu như chỉ còn phân khúc cao cấp giá từ 80-120 triệu đồng/m2 trở lên.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, giá đất tại nhiều khu vực ở TP.HCM đã tăng 2-3 lần, giá nguyên vật liệu đầu vào cũng tăng phi mã. Nhà nước lại kiểm soát chặt dòng tiền vào bất động sản cũng khiến các chủ đầu tư khó tiếp cận nguồn vốn phát triển dự án, dẫn đến nguồn cung sản phẩm càng khan hiếm. Với bối cảnh hiện tại, cần ít nhất 2 năm nữa nguồn cung nhà ở mới có thể cải thiện, còn từ nay tới cuối năm vẫn sẽ khan hiếm, giá nhà cũng khó có thể giảm trong ngắn hạn khi các loại chi phí đầu vào đồng loạt tăng cao như hiện nay.

“Đãi cát tìm vàng” căn hộ dưới 40 triệu/m2 tại TP Thủ Đức

Mặc dù giá nhà ở hầu hết dự án đều đã neo ở mức cao, nhưng điều đó không hẳn khép lại cơ hội sở hữu nhà ở của người dân. Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản đang ở khoảng lặng để chuẩn bị cho chu kỳ tăng giá mới. Vì vậy giai đoạn này có thể xem là thời kỳ “tranh thủ” tốt nhất cho người mua nhà hiện thực hóa cơ hội sở hữu bất động sản với giá trị thực.

Nếu khu Tây vẫn có một số dự án tốt tầm giá trên dưới 45 triệu/m2 như Akari City, Westgate Bình Chánh thì ở thị trường “nóng” là TP. Thủ Đức, MT Eastmark City hiện là cái tên nổi bật khi là dự án duy nhất còn mức giá từ 39 triệu/m2. Theo đại diện nhà phát triển dự án Rio Land, vào dịp cuối tuần khu vực nhà mẫu của dự án này đón hàng trăm khách hàng đến tham quan tìm hiểu mỗi tuần, chứng tỏ sức hấp thụ của thị trường không hề suy giảm.

Trong tháng 7/2022 MT Eastmark City sẽ chính thức giới thiệu giai đoạn 2 với các căn hộ thuộc tháp đẹp nhất ven sông.
Trong tháng 7/2022 MT Eastmark City sẽ chính thức giới thiệu giai đoạn 2 với các căn hộ thuộc tháp đẹp nhất ven sông.

MT Eastmark City được giới đầu tư nhạy bén định vị là dự án đảm bảo được những giá trị thực giữa bão “lạm phát”. “Bảo chứng” giá trị đầu tiên là vị trí tâm điểm TP Thủ Đức, sở hữu 3 mặt tiền trong đó có tuyến Vành Đai 3 – “xung lực” phát triển bộ mặt liên kết vùng của cả Đông Nam Bộ.

Được phát triển theo mô hình đô thị tích hợp “all-in-one” đẳng cấp, đây là dự án có tổng thể quy hoạch diện tích đất 15ha, cung cấp các loại hình căn hộ - văn phòng - shophouse cùng quần thể hơn 100 tiện ích đa tầng. “Điểm cộng” khiến mức giá từ 39 triệu/m2 của MT Eastmark City trở thành giao dịch “giá hời” đối với người mua, chính là chất lượng bàn giao hoàn thiện cao cấp với loạt thương hiệu nội thất nổi tiếng, thường chỉ dùng cho phân khúc căn hộ trên 60-70 triệu đồng/m2.

Để làm được điều này, giới chuyên môn đánh giá, chủ đầu tư không chỉ phải có tiềm lực tài chính và quỹ đất sạch, mà còn cần nhiều tâm huyết, kinh nghiệm phát triển dự án và chấp nhận biên lợi nhuận vừa phải để san sẻ với khách hàng. Không có nhiều đơn vị làm được điều này, thế nên MT Eastmark City được xem là nỗ lực rất lớn của đội ngũ đầu tư và phát triển để khách hàng “rộng cửa” tiếp cận với sản phẩm đúng giá trị thực trong giai đoạn thị trường khó.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản