Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bayer Việt Nam chia sẻ sứ mệnh giúp “người người mạnh khỏe, nhà nhà ấm no”
Như Loan - 19/05/2022 22:28
 
Bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa nhánh Dược phẩm, Công ty Bayer Việt Nam chia sẻ về những thế mạnh và giải pháp giúp tăng khả năng tiếp cận dịch vụ y tế.

Là Tập đoàn hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực y tế, dược phẩm và dinh dưỡng, Bayer đã thúc đẩy phát triển bền vững như thế nào trong chiến lược phát triển Nhánh Dược phẩm và Nhánh Chăm sóc Sức khỏe Người tiêu dùng?

Với sứ mệnh tầm nhìn “người người mạnh khỏe, nhà nhà ấm no”, chúng tôi tập trung vào 5 lĩnh vực được cho là thế mạnh của Bayer với nguồn lực, khoa học, nhóm sản phẩm sáng tạo và mạng lưới liên kết toàn cầu.

Đầu tiên chúng tôi tăng cường và trao quyền cho phụ nữ để họ có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Điểm thứ hai là chúng tôi tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ y tế cho mọi người. Thứ ba là tăng cường chống lại các bệnh nhiệt đới mà hiện nay chưa được quan tâm đúng mức. Thứ 4 là phát triển việc điều trị các bệnh không lây nhiễm và cuối cùng là tạo nguồn cung ứng thuốc bền vững.

Những thách thức và hành trình vượt khó nhằm đảm bảo nguồn cung ứng thuốc tại Việt Nam trong đại dịch?

Tại thị trường Việt Nam chúng tôi chú trọng phát triển theo chủ trương của tập đoàn, đồng thời xem xét kỹ lưỡng tình hình thực tế ở Việt Nam để đưa được những dịch vụ thiết yếu với người VN nhất.

Trong đó, đầu tiên là chúng tôi đẩy mạnh việc tiếp cận các sản phẩm tiên tiến, các giải pháp điều trị sáng tạo và hiệu quả nhất cho người Việt Nam.

Thứ hai, là việc chúng tôi tiếp tục tăng cường sức mạnh của người phụ nữ Việt Nam để làm sao họ có thể chủ động quản lý cuộc sống của họ từ việc kế hoạch hóa gia đình, bệnh phụ nữ mà trước đây theo truyền thống của người VN thì mọi người thường rất e ngại để nói ra. Do đó sứ mệnh của chúng tôi là tiếp thêm cho họ niềm tin và sức mạnh để họ có thể đứng lên để tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình.

Bayer Việt Nam đã và đang thực hiện rất nhiều chương trình hợp tác, có thể kể đến dự án phối hợp với Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và Hội Phụ nữ Việt Nam thực hiện các hoạt động nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản, các biện pháp tránh thai an toàn và bình đẳng giới trong nhiều năm, hoặc hợp tác với Cục Quản lý Khám thực hiện chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống đột quỵ từ năm 2021-2023, v.v. và chúng tôi mong muốn tiếp tục phát triển và thực hiện thêm nhiều dự án hợp tác mang tính trọng tâm trong thời gian sắp tới.

Kế tiếp, một chính sách không thể thiếu được là việc áp dụng kỹ thuật số trong lĩnh vực y tế và hiện nay chung tôi biết là chính phủ và bộ y tế đang đẩy mạnh điều này và chúng tôi cam kết đồng hành cùng các đối tác.

Cuối cùng là sự bao trùm hơn cả chính là sự hợp tác trong tất cả các mối quan hệ để chúng ta có thể tạo ra được một sự phát triển bền vững cho ngành y tế, trong đó việc xây dựng môi trường pháp lý cởi mở, minh bạch hỗ trợ cho tiếp cận, cung ứng sản phẩm và giải pháp y tế lâu dài toàn diện là rất quan trọng, giúp tăng sự cạnh tranh của ngành y tế Việt Nam. Việc này không chỉ giúp ứng nhu cầu chăm sóc y tế gia tăng trong nước mà còn giúp hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng VN trở thành một trung tâm cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao trong khu vực, từ đó càng thu hút đầu tư mạnh mẽ vào ngành một cách có hệ thống.

Bà có thể chia sẻ thêm về những ưu tiên trọng hoạt động của Bayer trong giai đoạn tiếp theo?

Như đã trao đổi, Bayer cam kết phát triển hướng đến tương lại nơi mọi người đều có thể tiếp cận các nguồn tài nguyên và sự chăm sóc cần thiết để có một cuộc sống khỏe mạnh.

Bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa nhánh Dược phẩm, Công ty Bayer Việt Nam

Tại Việt Nam, chúng tôi cam kết tiếp tục mang đến các giải pháp sáng tạo và hiệu quả nhằm hỗ trợ ngành y tế vượt qua những thách thức của vấn đề già hóa dân số, giảm bớt gánh nặng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Thúc đẩy hợp tác với các đối tác bên ngoài để tăng tốc đổi mới trong việc phát triển các loại thuốc mới, tăng cường việc chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp y tế tiên tiến nhằm cải thiện việc điều trị các bệnh khác nhau.

Triển vọng cho năm 2022, Bayer Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng, chú trọng giải quyết các nhu cầu y tế chưa được đáp ứng của lượng lớn bệnh nhân và người dân trong khu vực; tăng cường nguồn lực cho tuyến đầu thực hiện các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức, phát hiện và điều trị sớm các tình trạng bệnh; tận dụng sức mạnh của kỹ thuật số để thúc đẩy việc tiếp cận các giải pháp y tế hiệu quả và thuận tiện hơn cho bệnh nhân và bác sĩ.

Bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa nhánh Dược phẩm, Công ty Bayer Việt Nam tham dự Hội thảo Tăng cường hợp tác công tư thúc đẩy bền vững ngành y tế (ngày 18/5/2022, do Báo Đầu tư tổ chức)

.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư