Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bình Định: 100% doanh nghiệp đang hoạt động khai thuế và hoàn thuế điện tử
Linh Đan - 01/02/2023 19:06
 
Toàn tỉnh Bình Định có 100% doanh nghiệp đang hoạt động thực hiện khai thuế/hoàn thuế điện tử.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, đối với lĩnh vực thuế, Cục Thuế tỉnh đã triển khai các công tác cải cách hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người nộp thuế, kết quả đạt được hết sức tích cực, nổi bật.

Đó là, đến nay, toàn tỉnh có 100% doanh nghiệp đang hoạt động thực hiện khai thuế/hoàn thuế điện tử; 99% doanh nghiệp đang hoạt động thực hiện nộp thuế điện tử; 100% doanh nghiệp đủ điều kiện đã đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử.

Cục Thuế cũng đã hoàn thành cung cấp dịch vụ trực tuyến phục vụ các hoạt động, như nộp thuế của hộ kinh doanh và người dân; thanh toán nghĩa vụ tài chính đất đai, lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; đặc biệt là giải quyết hoàn thuế thu nhập cá nhân cho cá nhân tự quyết toán thuế.

Ngoài ra, đã tích hợp thủ tục đăng ký hộ kinh doanh với đăng ký thuế hộ kinh doanh, qua đó đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho hộ kinh doanh trong đăng ký thuế.

Thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục tích hợp các thủ tục hành chính mức độ 3, 4 lên Cổng dịch vụ công của tỉnh, qua đó giúp người nộp thuế (NNT) có thêm kênh tiếp nhận thủ tục hành chính, đồng thời giúp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh nhà, gián tiếp thu hút các dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Bình Định thu hút đầu tư mới gần 20.000 tỷ đồng trong năm 2022
Năm 2022, tỉnh Bình Định đã thu hút mới 81 Dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 19.644 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư