Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ Công an phong toả 4.000 tỷ đồng trong vụ án Tập đoàn Tân Hoàng Minh
Thanh Huyền - 01/10/2022 20:05
 
Đây là thông tin vừa được Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cung cấp tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/10.
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an. (Ảnh: Nhật Bắc)
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an. (Ảnh: Nhật Bắc)

Cung cấp thông tin về một số vụ án lớn thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay (1/10), Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đang quyết liệt, tập trung lực lượng điều tra theo đúng tiến độ, theo  phương châm thượng tôn pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan cho người vô tội, xử lý một vụ để cảnh tỉnh một vùng, lĩnh vực, làm không ngừng nghỉ, làm rõ đến đâu xử lý đến đó.

Theo ông Xô, đến nay, vụ Việt Á đã khởi tố, áp dụng biện pháp ngăn chặn 28 bị can, vụ Cục lãnh sự 21 bị can, Tân Hoàng Minh 7 bị can. "Bộ Công an sẽ tiếp tục mở rộng điều tra trong thời gian tới", Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định.

Theo Người phát ngôn Bộ Công an, đây là các vụ án kinh tế, nên trong quá trình tố tụng, Bộ Công an rất chú trọng điều tra xác minh, làm rõ nguồn tài chính, nguồn tiền đi, đến, các tài sản của các đối tượng để  khi khởi tố vụ án, bị can, số tài sản, nguồn tiền được phong toả, kê biên để bảo đảm thu hồi tiền cho người dân và nhà nước.

Như trong vụ Tân Hoàng Minh, số tài sản được kê biên phong toả là 4.000 tỷ đồng, vụ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tài sản thiệt hại 150 tỷ đồng, nhưng số tài sản các đối tượng bị kê biên lên tới 1.150 tỷ đồng...

"Đó là điểm mới trong các vụ án kinh tế, làm sao kiểm soát nguồn tiền, tài sản của các bị can bảo đảm người bị hại, người dân, nhà nước không bị ảnh hưởng, thiệt hại", ông Xô nói.

Công ty thành viên của Tân Hoàng Minh bị cưỡng chế thuế gần 61,7 tỷ đồng
Công ty cổ phần Tổng Bách Hoá (TBH) vừa công bố thông tin về việc nhận được quyết định cưỡng chế thuế của Cục Thuế TP. Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư