Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu hoàn thành tuyến chính cao tốc Cam Lộ - La Sơn trước ngày 30/11/2022
Anh Minh - 30/11/2022 07:55
 
Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn là 1 trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông có chiều dài 98,35 km đi qua địa phận Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.
Thi
Thi công lớp bê tông nhựa tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc gửi Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh yêu cầu khẩn trương thực hiện các giải pháp để đáp ứng chất lượng, tiến độ hoàn thành Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn.

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thành toàn bộ tuyến chính trước ngày 30/11/2022 để đưa vào khai thác, trong đó lưu ý đối với các nhà thầu gói thầu XL05, XL06 phải tiếp tục tăng cường đầy đủ tài chính, nhân lực, máy móc và vật tư để hoàn thành các công việc còn lại của cầu (gờ lan can, các khe co dãn, đường đầu cầu…), bê tông nhựa C19, bê tông nhựa C12,5 và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông (sơn đường, cọc tiêu, biển báo, hộ lan mềm…). Riêng đối với các công việc còn lại (hàng rào, đường gom và các tuyến nối…), Bộ GTVT yêu cầu tất cả các nhà thầu hoàn thành trong tháng 12/2022.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh rà soát, hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào khai thác sử dụng đối với phần công trình đã hoàn thành để báo cáo Hội đồng kiểm tra Nhà nước thực hiện kiểm tra công tác nghiệm thu đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Đơn vị này cũng được giao khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ thanh, quyết toán khối lượng đã thi công để giải ngân kịp thời cho các nhà thầu theo quy định. Tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu chủ động nguồn tài chính để phục vụ thi công; phối hợp cùng với nhà thầu để tháo gỡ những khó khăn (nếu có) để thi công đảm bảo tiến độ.

“Lãnh đạo Ban quản lý phải thường trực tại hiện trường đôn đốc tiến độ, kịp thời xử lý, giải quyết các vướng mắc. Giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GTVT trong việc chỉ đạo điều hành nếu không đáp ứng tiến độ yêu cầu, không đảm bảo chất lượng”, công văn của Bộ GTVT nêu rõ.

Đoạn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn là 1 trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông có tổng chiều dài 98,35 km. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 6.675 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Giai đoạn đầu, dự án được đầu tư với quy mô hai làn xe, bề rộng nền đường là 12 m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc này sẽ có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m.

Trước đó, vào đầu tháng 11/2022, Bộ GTVT đã có công văn gửi Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh liên quan đến chủ trương gia hạn tiến độ thực hiện Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn.

Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận kéo dài thời gian thực hiện tuyến chính cao tốc Cam Lộ - La Sơn đến ngày 30/11/2022 thay vì 30/10/2022 (bao gồm hạng mục bê tông nhựa, hệ thống an toàn giao thông) đảm bảo đưa vào khai thác theo chi đạo của Chính phủ.

Đối với các nút giao, đường gom, đường ngang và đường hoàn trả các đường công vụ mượn của địa phương, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh căn cư điều kiện thực tế đê quyết định thời hạn hoàn thành cụ thể của từng goi thầu, hoàn trả các đường công vụ mượn của địa phương đảm bảo tuân thủ các quy định có liên quan và xây dựng tiến độ chi tiết hoàn thành trong năm 2022.

Quảng Trị khẩn trương giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Bắc - Nam
Tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương giải phóng mặt bằng thi công Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam và kiến nghị Chính phủ điều chỉnh tăng diện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư