Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Chăm sóc người có công: Mệnh lệnh từ trái tim
Hà Tâm - Thanh Hà - 27/07/2022 07:43
 
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, hàng loạt hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công diễn ra trên khắp cả nước, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng hoa và động viên các nghệ sĩ tham gia Chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca bất diệt”
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng hoa và động viên các nghệ sĩ tham gia Chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca bất diệt”

Không để người có công nào không được tri ân

Hôm nay (27/7), chương trình cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và gặp mặt nhân chứng lịch sử sẽ diễn ra tại 6 điểm cầu, với sự tham gia của lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Trước đó, hàng loạt hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã diễn ra trên khắp cả nước với tinh thần “không để người có công nào không được tri ân”.

Tại buổi gặp mặt thân mật 75 đại biểu người có công tiêu biểu và thân nhân người có công trên cả nước ngày 23/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng đã góp phần khơi dậy niềm tự hào, ý thức tự tôn dân tộc; giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tình nghĩa thủy chung, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đồng thời cũng xác định trách nhiệm của thế hệ sau đối với công lao của các thế hệ đi trước...”.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và gặp mặt 450 người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2022, bên cạnh khẳng định đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương ý chí tự lực, tự cường, những tấm gương vượt lên thương tật, khó khăn, hòa mình vào cuộc sống của nhiều thương binh, bệnh binh, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, nỗ lực sản xuất, công tác, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, cuối tuần trước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã về Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào (huyện Anh Sơn, Nghệ An) dự lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An và Khu Di tích lịch sử quốc gia Ngã ba Đồng Lộc, xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Hàng loạt hoạt động tri ân thương binh, liệt sĩ

Suốt 75 năm qua, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, phong trào đền ơn đáp nghĩa ngày càng sôi nổi và  huy động nhiều lực lượng, nguồn lực trong xã hội tham gia với các hoạt động rất thiết thực như: xây “Nhà tình nghĩa”, lập Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tặng “Sổ tiết kiệm tình nghĩa”, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng...

Những việc làm đầy trách nhiệm và tình nghĩa đó đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của toàn xã hội, trở thành phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong đời sống văn hoá, góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao tinh thần yêu nước, khơi dậy và bồi đắp những giá trị nhân văn sâu sắc.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về với vùng “đất lửa” Quảng Trị. Đoàn đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, tham quan địa đạo Vịnh Mốc…

Đặc biệt, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T tổ chức lễ khánh thành Giai đoạn II, Dự án Chỉnh trang cảnh quan và cây xanh khu trung tâm Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Trong khuôn khổ chuyến công tác, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tặng quà cho các thương, bệnh binh và gia đình chính sách.

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi về “đất lửa” Quảng Trị, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tới thăm, tặng quà quân và dân trên đảo Cồn Cỏ - hòn đảo “tiền tiêu” của Tổ quốc. Chia sẻ với những khó khăn của quân và dân trên đảo, Bộ trưởng bày tỏ mong muốn quân và dân đảo Cồn Cỏ tiếp tục phát huy vai trò anh dũng chiến đấu hy sinh của thế hệ cha anh đi trước, thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện đảo, cùng nhau bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng biển, đảo Tổ quốc.

Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ, 52 năm chiến thắng Đồng Lộc
Lễ Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, 52 năm Chiến thắng Đồng Lộc và Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Huyền thoại Đồng Lộc”...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư