Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đón, hội đàm với Tổng Thư ký Liên hợp quốc
Thanh Huyền - 21/10/2022 17:34
 
Chiều 21/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Lễ đón Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres sang thăm chính thức Việt Nam.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Lễ đón Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres diễn ra từ ngày 21-22/10/2022,  lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Đây là chuyến thăm quan trọng của người đứng đầu tổ chức đa phương lớn nhất thế giới, như phát biểu của ông António Guterres trước chuyến thăm, thể hiện thông điệp mạnh mẽ về sự coi trọng của Liên hợp quốc đối với quan hệ đối tác Việt Nam-Liên hợp quốc trong 45 năm qua.

Thời gian qua, hợp tác giữa Việt Nam và Liên hợp quốc không ngừng được củng cố và tăng cường. Việt Nam tham gia ngày càng chủ động, có trách nhiệm, đóng góp thực chất, sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực hoạt động trụ cột của Liên hợp quốc, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres từng đánh giá: "Việt Nam là đối tác tin cậy vững chắc của Liên hợp quốc, chính sự tham gia chủ động, tích cực và có trách nhiệm của Việt Nam trong các vấn đề quốc tế đã góp phần nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của Việt Nam".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres tại lễ đón.

Chuyến thăm khẳng định Việt Nam là một trong những thành viên không thể thiếu của Liên hợp quốc, đã, đang và sẽ có những đóng góp ý nghĩa cho công việc chung của Liên hợp quốc trong giải quyết các thách thức toàn cầu, vì hòa bình và phát triển trên thế giới.

Chuyến thăm cũng diễn ra trong bối cảnh Việt Nam vừa hoàn thành xuất sắc vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, nhiệm kỳ 2020-2021; được bầu làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025.

Dự kiến trong chuyến thăm, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres sẽ đến chào Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hội đàm với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng một số hoạt động khác.

Cũng trong dịp này, Tổng Thư ký Liên hợp quốc sẽ cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đồng chủ trì Lễ kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc.

Việt Nam lần thứ hai trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc
Ngày 11/10/2022, tại phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 77 tại New York (Mỹ), Việt Nam trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư