Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lên đường thăm Hàn Quốc
Thanh Huyền - 04/12/2022 09:36
 
Đây là chuyến thăm chính thức Hàn Quốc đầu tiên của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị mới, là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch nước Việt Nam đến Hàn Quốc sau 11 năm.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc từ ngày 4-6/12. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc từ ngày 4-6/12. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Nhận lời mời của Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Yoon Suk Yeol, sáng 4/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc từ ngày 4-6/12.

Đây là chuyến thăm chính thức Hàn Quốc đầu tiên của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị mới, là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch nước ta đến Hàn Quốc sau 11 năm và là chuyến thăm cấp cao nhất của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam tới Hàn Quốc kể từ khi nước này có Tổng thống mới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là lãnh đạo cấp cao nước ngoài đầu tiên thăm cấp Nhà nước đến Hàn Quốc kể từ khi Tổng thống Yoon Suk Yeol lên nắm quyền, thể hiện sự coi trọng của Hàn Quốc đối với quan hệ với Việt Nam khi đón tiếp Chủ tịch nước ta với nghi thức cao nhất.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và những kết quả hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc đang ở giai đoạn hết sức tốt đẹp. Đây cũng là thời điểm Việt Nam đang chủ động triển khai đường lối đối ngoại mà Đại hội XIII của Đảng đã thông qua.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng, Chính quyền mới của Tổng thống Yoon Suk-yeol đã hình thành về cơ bản những định hướng lớn trong chính sách đối ngoại của Hàn Quốc trong thời gian tới, trong đó coi Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương đóng vai trò quan trọng nhất trong chính sách toàn cầu của Hàn Quốc, đồng thời coi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là trung tâm của chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Việt Nam là nước trọng điểm trong ASEAN. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là nguyên thủ quốc gia đầu tiên thăm Hàn Quốc ngay sau khi Hàn Quốc công bố chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Sáng kiến Đoàn kết ASEAN.

Việt Nam là nước điều phối quan hệ ASEAN-Hàn Quốc giai đoạn 2021-2024. Đặt trong bối cảnh trong nước và quốc tế nói trên, chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có cả ý nghĩa rất lớn ở tầm song phương và đa phương, trên cả bình diện quốc gia và quốc tế.

Vì vậy, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng khẳng định, chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lần này sẽ mở ra một chương mới trong quan hệ Việt-Hàn.

Kết nối đầu tư công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc
Chiều 28/11, báo Đầu tư phối hợp cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), Hiệp hội NFT Hàn Quốc (KONCA) và kênh NBN Hàn Quốc tổ chức chương trình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư