Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp: Cảm kích trước sự nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nhân
Trúc Giang - 13/10/2022 18:56
 
Nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đã gửi thư chức mừng đến doanh nhân.

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, người đứng đầu UBND tỉnh Đồng Tháp bày tỏ: “Mặc dù ngày Doanh nhân Việt Nam là sự kiện thường niên, nhưng vào ngày này luôn mang đến cho tôi những cảm xúc rất đặc biệt. Càng đồng hành, thấu hiểu càng trân trọng, tri ân những nỗ lực và đóng góp lớn lao của cộng đồng doanh nghiệp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương".

Sự sát cánh cùng nhau trong suốt thời gian dịch bệnh hoành hành, cùng bắt tay vào khôi phục sản xuất kinh doanh, chúng ta đã đồng hành cùng nhau vượt qua gian khó. Tôi thật sự cảm kích trước sự nỗ lực không ngừng nghỉ của quý doanh nhân nhằm tìm kiếm mô hình kinh doanh phù hợp, linh hoạt thích ứng với tình hình mới", bức thư viết.

Đặc biệt, ông đánh giá cao việc các doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi, ứng dụng công nghệ mới để giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa gặp mặt các doanh nhân huyện Lai Vung.  Ảnh: Nguyệt Ánh

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, những nỗ lực phục hồi kinh tế sau đại dịch của cộng đồng doanh nghiệp là rất trân trọng và đáng biểu dương, góp phần đáng kể vào kết quả tăng trưởng hết sức ấn tượng trong 9 tháng đầu năm.

9,37% là mức tăng trưởng 9 tháng cao nhất của Đồng Tháp trong nhiều năm qua. Số doanh nghiệp thành lập mới tiếp tục tăng cao, với 570 doanh nghiệp mới và 155 doanh nghiệp tái hoạt động. Kết quả này càng củng cố thêm niềm tin về sự phục hồi mạnh mẽ và khả năng hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Tuy nhiên, ông Phạm Thiện Nghĩa cũng cho rằng, thương trường chưa bao giờ hết khó. Xung đột Nga - Ucraina dẫn đến nhiều biến động về nguyên, nhiên, vật liệu cùng với những rào cản mới về xuất, nhập khẩu... là những trở ngại lớn mà doanh nghiệp đang phải đối mặt.

Thấu hiểu điều này, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu các ngành, địa phương phải tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Trong đó, tập trung tháo gỡ khó khăn về vốn, nguyên vật liệu, xuất khẩu hàng hoá, nhanh chóng có giải pháp về chất lượng nguồn nhân lực để giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động có chuyên môn cao.

Đặc biệt, Đồng Tháp đã ban hành Đề án Chuyển đổi số, với mục tiêu quan trọng nhất là phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, làm cho bộ máy công quyền ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

“Chúng tôi kỳ vọng, chuyển đổi số mở ra thế giới phẳng, giải quyết được những điểm nghẽn về vị trí địa lý, về hạ tầng giao thông, giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành và mở ra những mô hình, phương thức kinh doanh mới, đa dạng hoá thị trường tiêu thụ. Vì vậy, chúng tôi rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ và quyết liệt từ cộng đồng doanh nghiệp để tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả kinh tế, đồng thời góp phần thúc đẩy tăng trưởng, tạo con đường ngắn nhất để đưa Đồng Tháp Sen hồng phát triển nhanh và bền vững”, ông Nghĩa chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nhận định, với đà phục hồi và tăng trưởng như hiện nay là tín hiệu khả quan để tỉnh đề ra mục tiêu cao hơn cho năm 2023, làm cơ sở để sơ kết, đánh giá giữa kỳ các kế hoạch 5 năm. Do vậy, tỉnh rất cần sự nỗ lực, chung sức, chung lòng từ cộng đồng doanh nghiệp cho mục tiêu phía trước.

Đồng Tháp nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
Đồng Tháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm mang đến sự tin tưởng và hài lòng ngày càng cao đối với người dân, doanh nghiệp về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư