Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị: Doanh nghiệp phát triển thì Quảng Trị phát triển và ngược lại
Việt Hương - 13/10/2022 19:08
 
Doanh nghiệp phát triển thì Quảng Trị phát triển, Quảng Trị phát triển thì doanh nghiệp phát triển” là phương châm mà Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Ngày 13/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết, lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Trị vừa có cuộc gặp mặt thân mật với 300 doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho gần 3.800 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh này nhân Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh: Cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân luôn đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đất nước.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng nhấn mạnh: Cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân luôn đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đất nước.

Theo chia sẻ từ Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị Lê Đình Sung, thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đoàn kết, không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, cải tiến công nghệ, tích cực mở rộng thị trường, quan tâm chăm lo đời sống của người lao động và hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Mặt khác, với truyền thống và đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, cộng đồng doanh nghiệp Quảng Trị đã tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học khuyến tài.

Thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh Quảng Trị cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành tiếp tục đồng hành, chia sẻ để doanh nghiệp bước qua khó khăn, vươn mình mạnh mẽ trong thời gian tiếp theo.

Chia sẻ với các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng bày tỏ sự biết ơn đối với sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong năm qua.

Ông Hưng nhấn mạnh, dưới dự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, chính quyền các cấp, cùng sự ủng hộ của Nhân dân, đặc biệt là sự vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp nên trong thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã đạt được những thành tựu quan trọng, tích cực về KT-XH, QP - AN, an sinh xã hội và phòng chống dịch bệnh.

Với khát vọng phát triển, vươn lên làm giàu, đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng; đóng góp cho tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm.

Cam kết với doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh này hứa sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới với phương châm “Doanh nghiệp phát triển thì Quảng Trị phát triển, Quảng Trị phát triển thì doanh nghiệp phát triển”.

Đồng thời đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước cần tăng cường chỉ đạo, quán triệt và triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tại buổi gặp mặt
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu năm 2022

“Mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh, thông qua Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục hiến kế, đổi mới, sáng tạo để xây dựng Quảng Trị ngày càng phát triển; tích cực chuyển đổi số, tham gia vào quá trình chuyển giao công nghệ, chủ động và có những giải pháp mang tính dài hạn, có chiến lược kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn, hạn chế tối đa các thiệt hại, tận dụng tối đa các cơ hội, nâng cao năng lực cạnh tranh để vươn xa, xây dựng đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, nhạy bén với thời cuộc, từ đó góp phần xây dựng quê hương Quảng Trị ngày càng phồn vinh”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng mong muốn.

Được biết, tính đến nay, trên địa bàn Quảng Trị có gần 3.870 doanh nghiệp. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh đã có gần 400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với vốn đăng ký là hơn 3.799 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2021, số vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp đạt hơn 9,8 tỷ đồng;

Tổng sản phẩm (GDP giá hiện hành) của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2022 ước đạt 27.000 tỷ đồng, đóng góp khoảng 69% GDP của địa phương.

Điện lực quốc tế Thái Lan (EGATi) dừng dự án Nhiệt điện tại Quảng Trị
Ngày 6/10, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tham dự Diễn đàn Năng lượng Việt Nam-Thái Lan lần 2 (VTEF lần 2) và làm việc với Tập đoàn điện lực Thái Lan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư