-
Tăng hơn 2.000 chuyến bay khung giờ muộn, Vietnam Airlines nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan -
Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 kéo dài 10 ngày -
Để văn hóa trở thành đòn bẩy phát triển du lịch -
Việt Nam là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á -
Cơ quan du lịch nước ngoài quảng bá, xúc tiến rầm rộ tại VITM Hà Nội 2024
Theo Sở Du lịch TP. HCM, qua quá trình triển khai thực hiện Chương trình “TP. HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 25/3/2022 đến nay), TP. HCM đã đạt được những kết quả tích cực, ngành du lịch đang có những chuyển biến mạnh mẽ, công tác truyền thông sống động và đang đổi mới từng ngày.
Cụ thể, lượng khách quốc tế đến TP. HCM trong 7 tháng đầu năm 2022 ước đạt là 765.585 lượt, tăng 100% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 21,87% so với kế hoạch năm 2022.
Lượng khách nội địa ước đạt 13.308.928 lượt, tăng 71,73% so với cùng kỳ, đạt 66,54% so với kế hoạch năm 2022.
Du khách quốc tế tới TP. HCM đang gia tăng trở lại |
Tổng thu từ hoạt động du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 60.379 tỷ đồng, tăng 57,82% so với cùng kỳ năm 2021 (7 tháng đầu năm 2021 là 38.259 tỷ đồng), đạt 75,5% so với kế hoạch năm 2022.
Ngoài ra, các phương tiện truyền thông, kênh online quảng bá du lịch cũng thu hút được sự quan tâm, trong đó Fanpage Du lịch TP.HCM hiện tại đã có 7.644 người Like, lượt tương tác toàn trang đạt 760.648 thể hiện sự hưởng ứng của các cá nhân, đơn vị, đặc biệt là người dân TP.HCM.
Sở Du lịch TP.HCM đang tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 3D trong quảng bá du lịch, nâng cao năng lực truyền thông về các địa điểm du lịch của TP.HCM.
Với những kết quả đạt được, có thể thấy Chương trình “TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” đang phát huy tốt hiệu quả. Vì vậy, Sở du lịch TP. HCM đề xuất UBND TP. HCM kéo dài thời gian tổ chức Chương trình nhằm thu hút nhiều khách du lịch hơn ở giai đoạn cuối năm, đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra của ngành du lịch trong năm 2022.
-
Có cả múa rồng lẫn nhảy hiện đại tại Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2024 -
Vietnam Airlines tăng gấp đôi chuyến bay dịp Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ -
PGS TS Phạm Trung Lương: Cần chính sách đặc thù để Phú Quốc phát triển xứng tầm -
Doanh nghiệp Bình Định cam kết không tăng giá tour dịp 5 ngày nghỉ lễ -
Gần 80.000 khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội 2024 -
Để văn hóa trở thành đòn bẩy phát triển du lịch -
Việt Nam là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024