Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chuyên gia xe thế giới đánh giá về VF 8: “Một mẫu xe tinh tế và ấn tượng”
Như Loan - 10/11/2022 20:39
 
Với thiết kế hiện đại, độ hoàn thiện cao, sức mạnh đáng nể…, VinFast VF 8 được nhiều chuyên gia quốc tế đánh giá là dễ nhận diện, hoàn toàn khác biệt so với các mẫu xe trên thị trường.

VF 8 - Chiếc xe “có tất cả những gì bạn mong đợi”

“Từ chữ V trên mũi xe, những đường cong nhẹ nhàng chạy dọc theo thân xe, VF 8 trông hiện đại với thiết kế sắc sảo và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng”, cây viết Kyle Field của chuyên trang công nghệ nổi tiếng CleanTechnica viết về cảm nhận đầu tiên với VF 8.

Từng tới Việt Nam trong chuyến đi do VinFast tổ chức để các chuyên gia, nhà báo, những người có ảnh hưởng trực tiếp trải nghiệm chiếc ô tô điện phiên bản toàn cầu VF 8, Kyle Field bày tỏ ấn tượng với thiết kế của mẫu xe này. “Tính thẩm mỹ” là điều thu hút Kyle Field về mẫu xe được thiết kế bởi studio nổi tiếng Pininfarina và VinFast.

Thiết kế của VinFast VF 8 gây ấn tượng mạnh với bất cứ ai từng trải nghiệm.

Với nội thất, theo nhà báo của CleanTechnica, 5 chỗ ngồi của VF 8 cho cảm giác thoải mái, đặc biệt là thiết kế hàng ghế sau cho phép gập lại để “chứa bất cứ thứ gì”. Đặc biệt, VF 8 mang tới cảm giác quen thuộc trong trải nghiệm với màn hình cảm ứng cỡ lớn 15,6 inch được thiết kế nằm ngang, đặt ở vị trí trung tâm chiếc xe. Đây là nơi hiển thị đa dạng thông tin và giúp người dùng có thể dễ dàng điều khiển “gần như tất cả” những gì họ muốn.

Cách thiết kế này cho liên tưởng tới những chiếc xe cao cấp của Tesla. Việc thiết kế màn hình ở vị trí trung tâm, nằm ngang, kích thước lớn và tỉ lệ hợp lý là điểm nổi trội và “hiểu rõ tâm lý khách hàng” hơn hẳn với các kiểu màn hình nằm dọc, hoặc quá hẹp ngang khác trên các mẫu xe tương đương. Hệ thống phần mềm cùng các cụm phím chuyển đổi số trên VF 8 hoạt động tốt, Kyle Field nêu cảm nhận. “Đó là tất cả những gì bạn mong đợi và rõ ràng VinFast đang xây dựng một thương hiệu hiện đại”, CleanTechnica trích ý kiến đánh giá.

Trang tin công nghệ lớn tại Canada L’automobile cũng đánh giá cao thiết kế của VF 8. Tác giả bài viết sau khi trải nghiệm trực tiếp mẫu xe điện Việt Nam đã dành lời khen “trang nhã” cho vẻ ngoài của VF 8 và không gian nội thất thanh lịch. Cây bút Canada nhận xét, kích thước của VF 8 phù hợp với nhu cầu và mong đợi của người dùng Bắc Mỹ. “Tôi tin rằng VF 8 sẽ dễ dàng hòa nhập với thị trường nội địa (Bắc Mỹ)”, tác giả viết.

Ngoài thiết kế hiện đại, chuyên gia Christopher Paukert đến từ CNET (chuyên trang công nghệ nổi tiếng của Mỹ) thừa nhận, nội thất của chiếc xe điện Việt Nam có mức độ hoàn thiện cao. “VF 8 dễ nhận diện và khác biệt so với những chiếc xe khác trên thị trường”, chuyên gia của CNET nhận định.

VF 8 - Trải nghiệm êm ái “Made in Vietnam”

VF 8 cũng được giới chuyên gia, nhà báo quốc tế đánh giá cao về khả năng vận hành. Tác giả của bài viết đăng trên tờ L’automobile nói rằng, ông đã thử trải nghiệm một “vòng đua” với mẫu VF 8 với tốc độ vượt mốc 120 km/h. Điều ông ấn tượng với VF 8 là sự êm ái của động cơ, nhẹ nhàng của tay lái và hệ thống phanh hoạt động rất tốt.

Cây viết Michael Bettencourt của tờ Wheels thì đánh giá cao hệ thống treo VF 8. Trải nghiệm êm ái là điều ông cảm nhận không chỉ trên những tuyến đường nhựa phẳng phiu mà còn cả với khu vực có nhiều đá cuội.

Về giá trị, Michael Bettencourt thừa nhận, thật khó để không ấn tượng với mức giá khởi điểm của xe điện VinFast, chỉ trên dưới 50.000 USD. Trong khi ấy, VF 8 được Michael Bettencourt liệt kê hàng loạt trang bị hiện đại, thông minh, như hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, ghế có sưởi và làm mát ở tất cả các ghế, hệ thống giám sát người lái, cập nhật phần mềm từ xa, khả năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Alexa… Không dễ để tìm thấy chừng đó tính năng trên những chiếc xe ở cùng mức giá của VF 8.

Bày tỏ sự bất ngờ với VF 8, nhà báo Eric Dupin của Automobile Propre - tạp chí lĩnh vực ô tô hàng đầu thế giới còn nhắc tới việc VF 8 được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái như hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB), camera 360 độ, hỗ trợ giữ làn, 11 túi khí, cửa sổ trời… Dường như VinFast VF 8 đã lựa chọn việc trang bị rất nhiều tính năng thông minh vượt trội để làm lợi thế cạnh tranh của mình.

VinFast VF 8 vượt trội so với các đối thủ cùng tầm giá nhờ các trang bị công nghệ, Dịch vụ thông minh Smart Services và Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS.

Ngoài ra, để mang tới người dùng thêm sự thuận tiện, Eric Dupin cho hay, VinFast hợp tác với Cerence để triển khai trợ lý giọng nói AI trên các dòng xe điện dành cho thị trường châu Âu, với khả năng giao tiếp, tương tác thân thiện bằng 6 thứ tiếng. VinFast cũng lựa chọn HERE Technologies để tích hợp bản đồ có định vị GPS và bản đồ hỗ trợ kiểm soát tốc độ thông minh (ISA map) tại châu Âu.

Ở góc độ người dùng, bài viết đánh giá VF 8 trên trang CleanTechnica bày tỏ ấn tượng với tùy chọn cho thuê pin của VinFast. Đó là “một trong những điểm hấp dẫn nhất của xe điện VinFast”, bài báo viết.

Nói về cơ hội của VinFast khi bước ra thế giới, giới phân tích cho rằng, xe điện Việt Nam với sản phẩm toàn cầu đầu tiên là VF 8 hoàn toàn có thể là đối thủ nặng ký với những hãng xe lâu đời trên thị trường. Tại Paris Motor Show 2022 mới đây, rất nhiều tờ báo đã viết về việc ngôi sao đang lên VinFast hút mọi ánh nhìn tại triển lãm uy tín bậc nhất thế giới. “Với những gì VinFast mang đến Trung tâm triển lãm Porte de Versailles, các đối thủ của VinFast nên cảm thấy lo lắng”, tờ báo Pháp Masculin viết về những chiếc xe điện VinFast.

VinFast: VF 8 và VF9 tích hợp giải pháp kiểm soát tốc độ thông minh của HERE Technologies
Bản đồ hỗ trợ kiểm soát tốc độ thông minh (HERE ISA Map) đã được tích hợp vào các mẫu SUV điện VF 8 và VF 9 sẽ bán tại châu Âu cuối năm 2022.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư