Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng sẵn sàng cho đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế
Hoàng Anh - 02/06/2023 07:45
 
Công tác chuẩn bị đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 đã hoàn tất, hứa hẹn mang đến cho khán giả bữa tiệc pháo hoa đặc sắc trên bầu trời Đà Nẵng.

Lễ khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) sẽ chính thức diễn ra tối 2/6, với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”. Theo ban tổ chức DIFF 2023, mọi công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc của Lễ hội gần như hoàn tất.

Hai đội tranh tài trong đêm khai mạc sẽ là đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam và đội Phần Lan.

Đội pháo hoa Phần Lan Joho Pyro Professional Fireworks là nhà đương kim vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng vào năm 2019. Theo ban tổ chức, với chủ đề “Khởi động trái tim”, JoHo Pyro tự tin đem đến những yếu tố bất ngờ.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh kiểm tra công tác  chuẩn bị khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh kiểm tra công tác chuẩn bị khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế.

Ông Johan Hollander - đội trưởng Đội pháo hoa Phần Lan Joho Pyro Professional Fireworks cho biết, trở lại với DIFF 2023, sẽ mang tới màn trình diễn đầy năng động và cảm xúc. Bắt đầu với chủ đề của mình là đánh thức trái tim với giai điệu bắt tai, tiếp sau đó là cảm xúc sâu lắng với bài hát “Lắng nghe trái tim mình”, tiếp nối là những nhạc điệu vui tươi kêu gọi sự đoàn kết thông qua bài “Circle of Life” – nhạc phim Lion King và cuối cùng là kết thúc bằng việc kêu gọi sức mạnh đoàn kết và chúng ta cùng nhau thể hiện tình yêu tới thế giới.

Trong khi Phần Lan lựa chọn nói về những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt thì đội chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam sẽ kể chuyện hòa bình và hữu nghị thông qua chủ đề “Đà Nẵng – Âm sắc Hòa Bình”.

Đội pháo hoa Phần Lan sẽ trình diễn trong đêm khai mạc Lê hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.
Đội pháo hoa Phần Lan sẽ trình diễn trong đêm khai mạc Lê hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Theo đó,  màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam được chia làm 3 phần. Phần đầu là sự kết hợp giữa âm nhạc và các sắc màu cũng như ánh sáng của pháo hoa một cách nhẹ nhàng để đánh thức cảm xúc của khán giả.

Phần thứ 2 sẽ sử dụng nhạc sôi động kết hợp hiệu ứng pháo hoa, diễn tả sự vươn lên của con người Đà Nẵng vượt qua những khó khăn sau đại dịch, cũng như hòa bình cùng với thế giới.

Phần 3 “âm sắc hòa bình” là phần chính của chủ đề, sẽ kết hợp giữa âm nhạc hiện đại hoành tráng, bùng nổ. Qua đó, gửi thông điệp chính cho mùa lễ hội năm nay là mong muốn cho con người trên thế giới được hòa bình, ổn định, hạnh phúc.

Ngoài ra, theo ban tổ chức, đêm khai mạc DIFF 2023 sẽ có sự góp mặt của những nghệ sĩ tên tuổi như Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương cùng các ca sĩ trẻ đang được yêu mến như Lâm Bảo Ngọc, Anh Tú, hứa hẹn sẽ là bữa tiệc âm nhạc, vũ điệu đa sắc màu trên sân khấu được dàn dựng độc đáo và ấn tượng…

Công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc pháo hoa tại Đà Nẵng đã sẵn sàng.
Công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc pháo hoa tại Đà Nẵng đã sẵn sàng.

Theo ban tổ chức, DIFF 2023 sẽ có 28 hoạt động đồng hành, trong đó có một số hoạt động mới như chương trình lễ hội âm nhạc DaNang Electronic Canival; Cuộc thi ảnh đẹp Checkin trực tuyến “DIFF-Thế giới không khoảng cách”, Lễ hội M-Pack Carnival and Street Food…

Công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; điều phối giao thông, quản lý an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và các hoạt động du lịch … đã được chính quyền thành phố Đà Nẵng chuẩn bị chu đáo. Tất cả đã được chuẩn bị sẵn sàng để Lễ hội pháo hoa quốc tế lại thắp sáng sông Hàn.

DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 2/6 – 8/7/2023, có sự tham gia của 8 đội thi.
DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 2/6 – 8/7/2023, có sự tham gia của 8 đội thi.

DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 2/6 – 8/7/2023, có sự tham gia của 8 đội thi, với lịch trình thi đấu như sau: Đội Đà Nẵng - Việt Nam so tài đêm khai mạc với Phần Lan. Tiếp theo là Canada - Pháp (10/6), Italy - Australia (17/6), Ba Lan - Anh (24/6). Trận chung kết diễn ra tối 8/7.

Mỗi đội có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức thống nhất gồm: Hoà bình cho nhân loại, Tình yêu không biên giới, Chinh phục những giấc mơ, Vũ điệu của thiên nhiên và Thế giới không khoảng cách.

Đà Nẵng triển khai 45 chính sách hỗ trợ doanh nghiệp
Thành phố Đà Nẵng đã chi hàng trăm tỷ đồng để triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư