Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đoàn doanh nghiệp lữ hành Australia khảo sát du lịch Hà Nội
Hồng Hạnh - 13/11/2022 18:49
 
Từ ngày 7 - 13/11, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức đón đoàn famtrip gồm 12 thành viên đến từ 12 hãng lữ hành đến từ thị trường Australia.

Đây là hoạt động đón famtrip quốc tế đầu tiên của Sở Du lịch Hà Nội sau giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Được biết, giai đoạn trước khi “sóng thần” Covid-19 ấp đếp, mỗi năm Sở Du lịch Hà Nội đều kết hợp với Vietnam Airlines tổ chức đón từ 2 đến 3 đoàn famrip từ các thị trường quốc tế tiềm năng như: Australia, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Đoàn famtrip 12 doanh nghiệp lữ hành đến từ Australia đã có những trải nghiệm lý thú tại Hà Nội, Quảng Ninh và Ninh Bình. 

Trong đó, Hà Nội là điểm đến được các hãng lữ hành lựa chọn khảo sát nhiều nhất và lâu nhất. 

Các điểm đến đoàn doanh nghiệp lữ hành Australia đã khảo sát gồm: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu phố cổ Hà Nội, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, làng gốm cổ Bát Tràng, làng sơn mài Hạ Thái,… 

Cùng với đó là những trải nghiệm văn hoá, nghệ thuật đặc sắc như tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng, streetfood, show diễn Tinh Hoa Bắc Bộ, múa rối nước tại Nhà hát Thăng Long, thưởng thức ẩm thực truyền thống...

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, hoạt động đón đoàn famtrip đến từ Australia có ý nghĩa rất lớn, nhằm giới thiệu điểm đến, những sản phẩm mới của du lịch Hà Nội đến các hãng lữ hànhAustralia. Đồng thời, đây là hoạt động xúc tiến, quảng bá tại chỗ. 

Thông qua chương trình đón famtrip, các doanh nghiệp lữ hành Australia còn được kết nối với các đối tác du lịch của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung. 

Với với vai trò quản lý Nhà nước về du lịch, Sở Du lịch Hà Nội đã tạo ra sự liên kết, kết nối giữa du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung với ngành kinh tế xanh sở Du lịch Hà Nội. Từ đó góp phần thúc đẩy trao đổi du khách cũng như quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại song phương giữa 2 thị trường.

Được biết, trong năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục đón các đoàn famtrip, presstrip đến từ các thị trường quốc tế tiềm năng khác. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư