Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân Nguyễn Thanh Quyền, Phó chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Thắng Lợi: Sẵn sàng thay đổi, thích ứng để phát triển
Việt Dũng - 26/01/2023 12:33
 
Trong bối cảnh thị trường bất động sản đối mặt với nhiều thách thức, ông Nguyễn Thanh Quyền cùng Tập đoàn Thắng Lợi đã liên tục cải tiến, không ngừng thay đổi để thích nghi, hướng đến phát triển bền vững, kiên trì với mục tiêu kiến tạo những khu đô thị xanh.

 

Doanh nhân Nguyễn Thanh Quyền, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi

1.

Năm 2022, ông Nguyễn Thanh Quyền, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi (Thắng Lợi Group) là một trong 86 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu được vinh danh tại Giải thưởng Sao Đỏ. Kết quả này là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời cũng minh chứng cho những nỗ lực của ông Quyền cùng tập thể Thắng Lợi Group.

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, thị trường bất động sản năm 2022 đối diện với rất nhiều thách thức, như vướng mắc về pháp lý, nguồn cung khan hiếm, tín dụng bị “siết van”, thanh khoản kém hấp dẫn…

Để chèo lái “con thuyền” Thắng Lợi Group vượt qua sóng gió, Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Quyền đã kịp thời đưa ra những quyết sách chiến lược, điều chỉnh bộ máy hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế, tinh gọn nhưng hiệu quả, đồng thời vẫn đẩy mạnh hoạt động xây dựng dự án, hoàn thiện pháp lý và bàn giao sản phẩm cho khách hàng.

“Tôi biết rất khó khăn, nhưng nếu không kiên trì, nỗ lực vượt qua, thì khi thị trường khởi sắc, doanh nghiệp sẽ bị lỡ nhịp. Chúng tôi sẵn sàng thay đổi và thích ứng để phát triển”, ông Quyền nhấn mạnh.

Một trong những thay đổi mà ông Quyền đề cập là việc ứng dụng công nghệ vào quá trình vận hành doanh nghiệp, kinh doanh và bán hàng. Nhờ vậy, Thắng Lợi Group đã mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng và “ghi điểm”.

Đặc biệt, với mỗi dự án, Thắng Lợi Group đều cố gắng phát triển thành những “khu đô thị đáng sống”, khiến khách hàng và nhà đầu tư an tâm hơn khi chọn dự án của Tập đoàn. Ở chiều ngược lại, sự tin tưởng của khách hàng chính là niềm hạnh phúc, là động lực để ông Quyền cùng đội ngũ Thắng Lợi Group cố gắng hơn mỗi ngày.

Khi được hỏi về “kỹ năng”, “bí kíp” lãnh đạo doanh nghiệp, ông Quyền chỉ khiêm tốn nói rằng, những thành quả mà Thắng Lợi Group đạt được ngày hôm nay là công sức của cả tập thể cán bộ, nhân viên, chứ không chỉ của riêng ông hay Ban Lãnh đạo Tập đoàn.

Ông luôn tự hào khi sở hữu đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo, nhiều ý tưởng và có khả năng kiêm nhiệm nhiều vị trí. Đội ngũ nhân sự cũng chính là “chìa khóa” giúp Thắng Lợi Group vượt “bão” khủng hoảng.

2.

Đến bây giờ, ông Quyền vẫn nhớ như in những tháng ngày vô cùng khó khăn, khi Việt Nam phải đối mặt với đợt bùng phát đại dịch Covid-19 lần thứ tư. Thời điểm đó, giống như các doanh nghiệp bất động sản nói riêng và doanh nghiệp trên cả nước nói chung, Thắng Lợi Group gặp rất nhiều khó khăn khi phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch. Ông cùng Ban Lãnh đạo Tập đoàn vừa phải lo ứng phó với tình hình diễn biến của dịch bệnh, vừa phải duy trì hoạt động, đảm bảo đời sống cho đội ngũ nhân sự, để “không ai bị bỏ lại phía sau”. Lúc ấy, không ít doanh nghiệp đã buộc phải cắt giảm nhân sự vì tình hình quá khó khăn.

Sau nhiều đêm trắng suy nghĩ, ông Quyền hiểu rằng, đây chính là thời điểm thích hợp để đẩy mạnh chuyển đổi số doanh nghiệp. Công nghệ chính là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp duy trì kinh doanh trong hoàn cảnh “không tiếp xúc” do dịch bệnh. Thắng Lợi Group đã đầu tư hệ thống quản trị tự động tập trung (ERP - Enterprise Resource Planning), công nghệ thực tế ảo (VR  - Virtual Reality), hệ thống True 360… nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và đã thu về rất nhiều “trái ngọt”.

“Dù không phải doanh nghiệp tiên phong kinh doanh online bằng hình thức livestream hay áp dụng công nghệ số trong bán hàng…, nhưng chuyển đổi số giúp chúng tôi tồn tại. Qua đó, Thắng Lợi Group duy trì doanh thu, đảm bảo cơ cấu vận hành và duy trì hệ thống nhân sự”, ông Quyền nhớ lại.

Năm 2023 được dự báo tiếp tục là một năm khó khăn của thị trường bất động sản, vì thế, muốn tồn tại, doanh nghiệp buộc phải chuyển mình và thay đổi. Đó là lý do Thắng Lợi Group có kế hoạch phát triển một số mảng như công nghệ, giáo dục, truyền thông, bất động sản nông nghiệp xanh… bên cạnh hạt nhân cốt lõi là bất động sản.

Ông Quyền và đội ngũ lãnh đạo Tập đoàn kỳ vọng, hướng đi mới này sẽ trở thành một trong những mũi nhọn phát triển của Thắng Lợi Group trong thời gian tới, bởi “phát triển xanh”, “phát triển bền vững” đang là xu hướng của tương lai.

Để dần hoàn thiện bước chuyển mình này, Thắng Lợi Group đã thành lập một công ty vận hành và phát triển mảng bất động sản nông nghiệp xanh là Winfarm. Công ty đang từng bước nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm nông nghiệp theo tiêu chuẩn organic.

“Với mảng phát triển mới này, bên cạnh việc mở rộng hệ sinh thái, chúng tôi còn kỳ vọng mang đến cho thị trường nông nghiệp Việt Nam những trải nghiệm xanh, an lành và thân thiện với môi trường thông qua những sản phẩm nông sản sạch, theo tiêu chuẩn quốc tế. Có thể nói, bất động sản nông nghiệp xanh vừa là thử thách, vừa là cơ hội cho doanh nghiệp phát triển bền vững đi đôi với việc thực hiện trách nhiệm xã hội”, ông Quyền chia sẻ.

Bên cạnh đó, Thắng Lợi Group sẽ tiếp tục kiện toàn bộ máy hoạt động theo hướng tinh gọn, hiệu quả và linh động nhất để sẵn sàng ứng biến với mọi tình huống.

Triết lý kinh doanh của ông Quyền cũng như Ban Lãnh đạo Tập đoàn là phải liên tục cải tiến, không ngừng tiến lên. “Tất cả sự vật, hiện tượng luôn biến động. Xã hội, thị trường và khách hàng cũng vậy. Do đó, chúng ta không thể sử dụng cùng một phương thức qua thời gian dài để ứng phó với thị trường đầy biến động. Thời đổi, thế đổi, nên chính chúng ta cũng phải cập nhật kiến thức, xu hướng để thay đổi cho phù hợp”, ông Nguyễn Thanh Quyền nhấn mạnh.

Để thực hiện việc đổi mới này, hằng năm, Thắng Lợi Group thường trích lập một khoản ngân sách khá lớn cho công tác đào tạo. Tất cả cán bộ, nhân viên Tập đoàn đều có KPI (Chỉ số Đánh giá thực hiện công việc) về nhiệm vụ và công tác đào tạo.

3.

Bên cạnh việc xây dựng các dự án bất động sản chất lượng cao hướng đến tương lai phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội cũng là ưu tiên của Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Quyền và Ban Lãnh đạo Tập đoàn. Luôn khẳng định: “Thắng Lợi Group có được thành công như ngày hôm nay chính là nhờ xã hội, cộng đồng”, nên ông Quyền và Ban Lãnh đạo Tập đoàn Thắng Lợi luôn khát khao đóng góp nhiều nhất cho xã hội, cho cộng đồng.

Thắng Lợi Group đã thực hiện một số hoạt động thiện nguyện tại các địa phương, như xây cầu để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường, xây nhà tình thương, thư viện, tổ chức hiến máu nhân đạo, tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao... Đặc biệt, Tập đoàn còn chăm sóc và tặng quà cho người già neo đơn, Mẹ Việt Nam Anh hùng; đồng hành với các chương trình như Nâng bước thủ khoa, tặng học bổng cho học sinh - sinh viên...

Ông Quyền cho rằng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ thể hiện ở các hoạt động tài trợ, hỗ trợ nhằm nâng cấp, chỉnh trang đô thị, cải thiện đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn…, mà còn ở việc xây dựng, phát triển doanh nghiệp vững mạnh, tạo ra các sản phẩm có ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng sống của người Việt, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Bên cạnh đó, trách nhiệm xã hội còn thể hiện ở việc doanh nghiệp góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giúp họ phát triển cá nhân và có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Hơn nữa, công tác từ thiện giúp cá nhân ông cũng như các cộng sự, cán bộ, nhân viên của Tập đoàn nuôi dưỡng lòng biết ơn, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong cuộc sống và công việc. “Chính những hoạt động thiện nguyện đã làm dịu lại tâm hồn chúng tôi sau những giờ phút căng thẳng trong công việc. Chúng tôi có thời gian chiêm nghiệm cuộc sống, được sẻ chia yêu thương và cũng là được nhận về yêu thương”, ông Quyền tâm sự.

 

Với mỗi dự án, Thắng Lợi Group đều cố gắng phát triển thành những “khu đô thị đáng sống”, khiến khách hàng và nhà đầu tư an tâm hơn khi chọn dự án của Tập đoàn.

Ở chiều ngược lại, sự tin tưởng của khách hàng chính là niềm hạnh phúc, là động lực để ông Quyền cùng đội ngũ Thắng Lợi Group cố gắng hơn mỗi ngày.

 

Tổng giám đốc Thắng Lợi Group: Bài toán đô thị "nén" mới chỉ được giải quyết một phần
Để thành công với chiến lược mở rộng quy hoạch vùng TP.HCM, cần đảm bảo được công việc, môi trường sống, kết nối giao thông. Nhưng các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư