-
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi vừa ký ban hành văn bản số 2748/UBND-KN chấp thuận gia hạn 4 dự án cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi vật liệu san lấp trên địa bàn huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ để phục vụ xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.
Một đoạn cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Lê Quân |
Chính quyền tỉnh Đồng Nai giao các sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài nguyên và Môi trường; Giao thông - Vận tải; các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ; Ban Quản lý dự án Thăng Long xác định khối lượng còn lại của 4 mỏ đất và cần thiết để phục vụ xây dựng dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.
Theo Bộ Giao thông - Vận tải, từ đầu năm 2023 đến nay, dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết còn thiếu 620.000 m3 đất đắp để xây dựng đường dẫn lên các cầu vượt và đường gom hai bên đường cao tốc.
Khi dự án đang thực hiện thì thời hạn khai thác 4 mỏ đất trên địa bàn Đồng Nai hết hạn, sau đó, nhà thầu đã đề nghị tỉnh Đồng Nai gia hạn khai thác, nhưng chưa được chấp thuận vì Thanh tra Chính phủ đang thanh tra việc cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng dự án giao thông, trong đó có cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết
Theo tiến độ đã được Bộ GTVT ấn định, dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ đưa vào khai thác vào ngày 30/4/2023. Tuy nhiên, hiện tại, dự án đang thiếu nguồn đất đắp cho các hạng mục đường dẫn hai bên cầu vượt và đường gom.
Như vậy, từ nay đến ngày thông xe, các nhà thầu chỉ còn 1 tháng để hoàn thiện đường gom và đường dẫn lên các cầu vượt.
Tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có chiều dài 99 km, đi qua địa phận 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận. Dự án được khởi công từ tháng 9/2020 với tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng.
-
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP