Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
eBay "bắt tay" FedEx giao hàng nhanh tại châu Á - Thái Bình Dương
Anh Hoa - 05/07/2022 20:31
 
Động thái này cho thấy eBay đang có chiến lược mới để so kè với Amazon và các đối thủ đến từ Trung Quốc
sự hợp tác cùng eBay, điều này sẽ giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng tới nhiều thị trường hơn thông qua các dịch vụ logistics quốc tế của FedEx.
Sự hợp tác với eBay sẽ giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng tới nhiều thị trường hơn thông qua các dịch vụ logistics quốc tế của FedEx.

FedEx Express - công ty con của FedEx Corp sẽ hợp tác với eBay, Theo đó, người bán hàng trên eBay tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) có thể đăng ký tài khoản FedEx và có truy cập vào các tùy chọn dịch vụ giao hàng thương mại điện tử của FedEx với mức giá cạnh tranh.

Thống kê của FedEx cho thấy, doanh số bán hàng tại Chợ trực tuyến (Marketplace) chiếm 67% thương mại điện tử toàn cầu, trong đó thị trường thương mại điện tử châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng trưởng khoảng 14% hàng năm, đạt 352,68 nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Sự hợp tác này sẽ hỗ trợ người bán hàng trực tuyến, đặc biệt là các chủ doanh nghiệp nhỏ phát triển trong bối cảnh TMĐT đang bùng nổ trong khu vực khi người tiêu dùng thay đổi hành vi  đối với việc mua sắm trực tuyến sau đại dịch.   

Người bán trên eBay có được những lợi ích như mức giá cạnh tranh; đẩy nhanh tốc độ vận chuyển xuyên biên giới, giao hàng liên tục 7 ngày trong tuần; danh mục  tùy chọn hoàn trả linh hoạt và đơn giản…

eBay đã thúc đẩy ngành xuất khẩu bán lẻ trong khu vực và giúp người bán phát triển việc kinh doanh của họ, thông qua thị trường toàn cầu của eBay.

Ông Vidmay Naini, Tổng giám đốc khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á của eBay International Cross Border Trade cho rằng, việc hợp tác với FedEx giúp người bán hàng của eBay tiếp cận với một loạt các khả năng và mức giá cạnh tranh, giúp họ cung cấp cho khách hàng toàn cầu trọn vẹn trải nghiệm mua hàng theo tiêu chuẩn bán lẻ.

Mặc dù Ebay vẫn là cái tên nổi trên thị trường toàn cầu, được ví như đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Amazon trên đất Mỹ nhưng với sự vươn lên của một loạt các website đến từ Trung Quốc và châu Âu thì hãng phải chịu sự cạnh tranh rất lớn. Do đó, Ebay muốn lấn sân sang thị trường quốc tế. 

Dưới thời Giám đốc điều hành mới là ông Jamie Iannone, eBay đang được hưởng lợi từ chiến lược mới, bao gồm việc thu hút khách hàng thông qua các sản phẩm thời trang như giày sneaker và đồng hồ và cải thiện ứng dụng của công ty trên các thiết bị di động.

eBay trở thành một nhà bán lẻ tập trung vào những tín đồ mua sắm, xoay trục sang các bộ sưu tập có nhiều người hứng thú và thu hút được lượng khách hàng trẻ tuổi là một thắng lợi lớn cho eBay.

Hiện nhà bán lẻ này đang chú ý phục vụ nhóm khách hàng “quyền lực”, với mức chi gần 1.000 USD/lần mua sắm, với tần suất nhiều lần trong năm thay vì chi nhiều tiền hơn vào tiếp thị và quảng cáo chỉ để tăng số lượng người dùng tổng thể.

Tính đến ngày 29/12/2021, giá trị vốn hóa thị trường của eBay đạt 42,96 tỷ USD. Doanh thu của tập đoàn thương mại điện tử này sẽ tăng từ 5-6% trong tài khóa 2023 (kết thúc vào tháng 12/2023) và lợi nhuận sẽ tăng khoảng 10%.

Trước đó, các nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Refinitiv ước tính doanh thu năm 2023 của eBay khoảng 10,95 tỷ USD, tương đương mức tăng trưởng 5,5%.

JD.com "tuyên chiến" với Amazon bằng mô hình "cửa hàng robot" ở châu Âu
Điểm đặc biệt của 2 cửa hàng bán lẻ vật lý mà "gã khổng lồ" thương mại điện tử Trung Quốc JD.com vừa khai trương ở Hà Lan là chúng được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư