Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Euro sẽ còn giảm mạnh so với USD?
Tư Thuần - 24/08/2022 08:00
 
Đồng euro nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm mạnh so với USD, ngay cả khi đồng tiền này đã giảm xuống mức thấp nhất 20 năm qua, theo chiến lược gia Citigroup.
TIN LIÊN QUAN

Đồng euro đã giảm xuống dưới mức đổi ngang hàng 1 euro – 1 USD trong phiên giao dịch đầu tuần này, chạm mức 1 euro – 0,9968 USD. Đây là lần thứ 2 đồng tiền của khu vực kinh tế châu Âu mất “vị thế” tương đương với USD kể từ đầu năm tới nay, mà nguyên nhân xuất phát từ việc lo sợ thiếu hụt khí đốt ngày càng trở nên trầm trọng và suy thoái kinh tế. 

Kinh tế châu Âu đã và đang phải “vật lộn” với USD trên đà mạnh lên và khủng hoảng năng lượng khi giá khí đốt tự nhiên tăng 300% kể từ đầu năm tới nay. Đồng euro mất mức 1-1 với USD khi Gazprom, công ty năng lượng Nga thông báo đóng cửa đường ống Nord Stream 1 để bảo trì trong 3 ngày.

Diễn biến giá đồng euro so với USD trong 1 năm qua

“Thông tin này thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết sự bất ổn và dễ tổn thương của nền kinh tế châu Âu khi đối diện cú sốc năng lượng, nhất là khi nền kinh tế đang đối diện nhiều bài toán khó về tăng trưởng và hồi phục sau đại dịch”, Luis Costa, người đứng đầu bộ phận chiến lược khu vực Đông Âu, Trung Đông của Citigroup trả lời CNBC.

Trong bối cảnh này, nhiều khả năng euro sẽ tiếp tục giảm giá so với USD, ngay cả khi đã giảm xuống mức thấp nhất 20 năm qua.

“Tầm nhìn, hoạt động giao dịch và các vị thế đầu tư của chúng tôi đang dựa trên kịch bản đồng euro sẽ tiếp tục giảm giá so với hiện tại”, Luis Costa chia sẻ thêm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư