Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hơn 220 tỷ đồng hỗ trợ kỹ thuật cho 60 doanh nghiệp tiên phong Việt Nam
Như Loan - 27/10/2022 08:00
 
Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam sẽ nhận đăng ký Gói hỗ trợ kỹ thuật trị giá 150,000 USD dành cho các doanh nghiệp tiên phong đến hết ngày 15/11/2022.

Ngày 7/10/2022, dự án USAID IPSC đã công bố 6 doanh nghiệp đầu tiên được nhận Gói hỗ trợ cao cấp trị, gồm: Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh, Công ty TNHH Xuất Khẩu Việt Trang, Công ty CP vật liệu xây dựng SECOIN, Công ty CP truyền thông đa phương tiện Thủ Đô, Công ty cổ phần thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng, và Công ty CP sản xuất và xuất khẩu quế hồi Việt Nam.

Được thiết kế “đo ni đóng giày” dành riêng theo nhu cầu, khả năng, năng lực và cam kết của từng doanh nghiệp, Gói hỗ trợ nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam tạo ra những sản phẩm mang có hàm lượng giá trị gia tăng và trí tuệ của người Việt, khẳng định vị thế thương hiệu sản phẩm “Made by Viet Nam” trên thị trường trong nước và quốc tế.

Dự án cũng đặt mục tiêu đưa các doanh nghiệp tiên phong được nhận hỗ trợ trở thành các hình mẫu phát triển cho các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng khác của Việt Nam thông qua các hoạt động hỗ trợ và tư vấn.

Giá trị của gói hỗ trợ cao cấp

Trở thành doanh nghiệp tiên phong của dự án USAID IPSC, các doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích, bao gồm:

- 150,000 đô la Mỹ - Gói hỗ trợ kỹ thuật trong 02 năm trong nhiều lĩnh vực (mở rộng thị trường, cải thiện hiệu suất và hiệu quả, chuyển đổi số, văn hóa doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo…).

- Được đánh giá và chuẩn đoán sức khỏe doanh nghiệp bởi các công ty tư vấn hàng đầu trong nước và quốc tế.

- Được xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp toàn diện hướng đến mục tiêu đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt ra trường quốc tế.

- Đồng tài trợ cho doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm, các sự kiện xúc tiến hoặc các hoạt động liên quan tới nâng cấp trang thiết bị hoặc đạt được các chứng nhận phù hợp.

Tiêu chí nhận hỗ trợ

Đối tượng mà dự án USAID IPSC hướng tới là các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí dưới đây:

- Đã đăng ký hoạt động theo luật Doanh nghiệp Việt Nam;

- Có không quá 500 lao động toàn thời gian;

- Không có bất kỳ tranh chấp pháp lý nào;

- Hai (02) năm tăng trưởng doanh thu liên tiếp trong giai đoạn 2017 – 2021;

- Có lợi nhuận hàng năm trong giai đoạn 2017 – 2021;

- Sở hữu thương hiệu Việt uy tín hoặc có sản phẩm, dịch vụ độc đáo có giá trị cao;

- Sản phẩm, dịch vụ có tiềm năng chiến lĩnh thị trường địa phương, khu vực hoặc quốc tế;

- Đã xuất khẩu sản phẩm hoặc có kế hoạch chuẩn bị cho hoạt động xuất khẩu.

Để biết thêm chi tiết và đăng ký tham gia Dự án IPSC, đề nghị doanh nghiệp truy cập các trang web: ipsc.vn; growing.business.gov.vn hoặc gửi email đến địa chỉ [email protected] hoặc liên hệ 0909 054 689.

Về dự án USAID IPSC

Dự án Tăng Cường Năng lực Cạnh tranh Khu vực Tư nhân Việt Nam (IPSC) là dự án hỗ trợ kỹ thuật của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Cục Phát triển Doanh nghiệp (AED) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) là chủ dự án. Dự án IPSC hướng tới loại bỏ các rào cản về chính sách, thị trường và những rào cản nội bộ cấp doanh nghiệp đang kìm hãm sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng tại Việt Nam, bao gồm cả các doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ.

Với mục tiêu thúc đẩy thực thi các chính sách phát triển khu vực kinh tế tư nhân, IPS-C hướng tới tăng cường năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam, bao gồm các doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ. Dự án sẽ triển khai các gói hỗ trợ tăng cường năng lực quản lý, xây dựng chiến lược phát triển của doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ mới, tiếp cận thị trường... Một trong những trọng tâm ưu tiên của dự án là hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp tiên phong (PEs) tạo dựng thương hiệu sản phẩm của Việt Nam, vươn ra thị trường quốc tế.

Dự án có tổng vốn viện trợ hơn 36 triệu đô la Mỹ và được thực hiện trong thời gian 05 năm (2020-2025). Dự án đặt mục tiêu cung cấp hỗ trợ cho 5.000 doanh nghiệp nhỏ đang tăng trưởng nhằm giúp họ nâng cao năng suất; hỗ trợ 240 doanh nghiệp nhỏ đang tăng trưởng gia nhập thành công thị trường khu vực và quốc tế, bao gồm cả việc định vị thành công các sản phẩm mang thương hiệu Việt; 60 doanh nghiệp tiên phong được nhận các gói hỗ trợ tổng thể, chuyên biệt để tạo ra sản phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng và trí tuệ của người Việt Nam, định vị thương hiệu sản phẩm Made by Viet Nam.
Hơn 600 doanh nghiệp đã đăng ký nhận hỗ trợ của dự án USAID IPSC
Chính thức mở cổng đăng ký từ ngày 18/1/2022 đến nay đã có hơn 600 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể đăng ký tham gia các gói hỗ trợ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư