Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khối ngoại tiếp tục chuỗi mua ròng, cổ phiếu chứng khoán bứt phá
Thanh Thủy - 08/12/2022 16:52
 
Các chỉ số chứng khoán hồi phục mạnh trong phiên sáng nhưng quay đầu giằng co sau đó. VN-Index từng có thời điểm tăng lên 1.076 điểm nhưng đóng cửa chỉ còn tăng 9,5 điểm lên 1.050 điểm.

Sắc xanh trở lại

Sau hai phiên điều chỉnh, sắc xanh đã trở lại với sàn chứng khoán Việt Nam. VN-Index có thời điểm tăng tới 35 điểm lên 1.076 điểm nhưng đà hưng phấn chỉ kéo dài đến gần cuối phiên sáng. Các chỉ số lđều đồng loạt thu hẹp đà tăng. Dù vậy, chứng khoán Việt Nam vẫn nằm trong nhóm tăng khá trong số các thị trường chứng khoán châu Á. 

Đóng cửa phiên, VN-Index chỉ còn tăng 9,5 điểm lên 1.050 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 2,59% lên 215,37 điểm. UPCoM-Index tăng 1,66% lên 71,62 điểm.

Sắc xanh trở lại thị trường sau hai phiên điều chỉnh

Số lượng mã tăng áp đảo. Toàn sàn có 508 mã tăng, 91 mã trần; trong khi chỉ có 194 mã giảm và 31 mã giảm sàn. Điểm sáng của phiên hôm nay là cổ phiếu chứng khoán. Hàng loạt mã dòng chứng khoán tăng kịch biên độ như HCM, AGR, SHS, SSI… Nhóm ngân hàng, bán lẻ, vật liệu xây dựng cũng tăng tốt.

Các cổ phiếu góp nhiều điểm tăng nhất cho VN-Index hôm nay là TCB, VPB và HPG. TCB tăng trần sau khi hai phiên giảm khá mạnh trước đó. VPB cũng hồi phục sau 2 phiên giảm rất sâu. Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu tác động tiêu cực đến chỉ số chung là VCB, MSN, VIC. Cổ phiếu Vingroup sau phiên hiếm hoi tăng kịch biên độ.

Khối ngoại mua ròng 14 phiên liên tiếp

Dòng tiền khá tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn. Giao dịch ở riêng nhóm 30 cổ phiếu trong VN30 chiếm tới 46% tổng giao dịch trên sàn HoSE. Đồng nhờ, nhóm này cũng là động lực dẫn dắt chính. Trên sàn HoSE, VN30-Index tăng tới 1,45%, vượt xa mức tăng của VN-Index. HNX30-Index cũng vọt tăng tới 4,18% so với phiên hôm qua.

Tính chung trên ba sàn, giá trị giao dịch đạt 17.350 tỷ đồng, tăng nhẹ so với hôm qua. Cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất là NVL với tổng giá trị đạt 1.229 tỷ đồng. Tuy nhiên, bên bán thắng thế, NVL đóng cửa giảm kịch biên độ và vẫn còn dư bán sàn tới 11,8 triệu cổ phiếu.  Cổ phiếu của Novaland đã có tới 4 phiên liên tiếp giảm sàn, tiếp tục xác lập mức đáy lịch sử mới.

Khối ngoại tiếp tục gom mua cổ phiếu. Đến nay, nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 14 phiên liên tục. Tuy nhiên, lực mua “đuối” hơn các phiên liền trước với giá trị giao dịch 613 tỷ đồng.  Cổ phiếu của Vingroup được mua vào nhiều nhất (hơn 200 tỷ đồng). Một số cổ phiếu khác cũng được giải ngân mạnh như STB (100 tỷ đồng), chứng chỉ quỹ FUEVFVND (77 tỷ đồng) hay cổ phiếu bất động sản như VHM (56 tỷ đồng), DXG (45 tỷ đồng)…

VN-Index có phiên chỉnh thứ 2 liên tiếp
Đà giảm của thị trường tạm chững lại sau phiên bán mạnh vừa qua, nhưng áp lực chốt lời vẫn tiếp diễn và khiến VN-Index giằng co trong biên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư