Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Kon Tum yêu cầu làm rõ nguyên nhân ngập úng ở “phố núi”
Nhiệt Băng - 13/10/2022 19:28
 
Hệ thống thoát nước ở TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum đang có vấn đề, xuất hiện ngập úng sau mưa lớn.

UBND tỉnh Kon Tum cho biết, các đơn vị (UBND TP. Kon Tum, Sở Xây dựng) báo cáo nguyên nhân gây ra tình trạng ngập úng các tuyến đường trên địa bàn thành phố Kon Tum chưa thuyết phục, xác đáng.

Cụ thể là báo cáo chưa làm rõ cường độ mưa so với số liệu các năm trước (trung bình, cao nhất). Kênh số 1, số 2 được đầu tư xây dựng khi thành phố Kon Tum còn đô thị loại IV, nhưng hiện nay không đảm bảo. Vậy quá trình đầu tư hệ thống thoát nước đường Bà Triệu, đường Trần Phú có tính toán lại không? Trong khi, việc này Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có ý kiến nhiều lần.

Báo cáo của các đơn vị cũng chưa làm rõ lý do các điểm đã được đầu tư hoàn thành hệ thống thoát nước, không bị ảnh hưởng bởi các công trình khác nhưng vẫn thường xuyên ngập nước như đường Bà Triệu đoạn trước Hội đồng nhân dân tỉnh (vị trí này Tỉnh ủy, UBND tỉnh thường xuyên lưu ý xử lý, nhưng đến nay vẫn bị ngập), đường Lê Hồng Phong, đường Phan Đình Phùng (bị ngập từ điểm giao với đường Duy Tân)…; UBND TP. Kon Tum báo cáo đã tổ chức nạo vét kênh mương, nhưng qua tiếp nhận phản ánh của người dân, chưa thấy các đơn vị triển khai thực hiện.

Để kịp thời khắc phục tình trạng ngập úng tại các tuyến đường trên địa bàn TP. Kon Tum, làm cơ sở hoàn thiện hồ sơ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum đề nghị UBND TP. Kon Tum khẩn trương triển khai các giải pháp trước mắt để xử lý tình trạng ngập các tuyến đường theo như đề xuất của các đơn vị tại các văn bản nêu trên. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND TP. Kon Tum và các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ các nội dung chưa rõ, xác đáng đã nêu ở trên; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 14/10/2022.

Kon Tum ngặn chặn “thổi giá” đất gây nhiễu loạn thông tin thị trường bất động sản
Kon Tum yêu cầu ngăn chặn việc “thổi giá” gây nhiễu loạn thông tin thị trường bất động sản, nhất là tại các khu vực đang triển khai lập,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư