Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
KPMG khởi động chương trình KPMG NEXT mùa thứ 7
A.Đ - 10/08/2022 20:29
 
Tháng 8/2022, KPMG khởi động chương trình KPMG NEXT mùa thứ 7 với chủ đề “Hội nhập vào Chuỗi giá trị toàn cầu - Lộ trình cho doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam”.

Chương trình hội tụ những lãnh đạo doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) giàu nhiệt huyết và chung hoài bão nâng tầm doanh nghiệp mình thành những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường trong nước và quốc tế.

Sự kiện khai mạc mang tên "Ngành sản xuất công nghiệp Việt: Vị thế hiện tại và tương lai trong Chuỗi giá trị toàn cầu" sẽ diễn ra vào chiều ngày 18/8/2022, tại thành phố Hồ Chí Minh, với nội dung xoay quanh bức tranh tổng quan về ngành sản xuất Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu. 

Các diễn giả từ KPMG Việt Nam và các doanh nghiệp SME tiêu biểu như Greenfeed, Viet Thang Jean, AKA Furniture sẽ chia sẻ về các cấp bậc hội nhập vào chuỗi giá trị toàn cầu và vị thế hiện tại của Việt Nam, các quốc gia thành công hội nhập sâu và bài học cho Việt Nam, các xu hướng tương lai của ngành sản xuất công nghiệp Việt như phát triển bền vững và các năng lực thiết yếu doanh nghiệp cần tập trung phát triển để thành công hội nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Sau sự kiện khai mạc, các doanh nghiệp tham dự sẽ đi sâu hơn vào tìm hiểu và nâng cao năng lực Quản lý Chuỗi cung ứng, Quản trị Tài chính, Tối ưu Chi phí và Hiệu xuất dòng tiền, Năng lực Thuế nội tại của doanh nghiệp mình thông qua chuỗi workshop “Tăng cường năng lực nội tại doanh nghiệp để hội nhập “sân chơi” quốc tế”.

Xuyên suốt chương trình, các SME cũng có cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp đối tác tiềm năng, tham vấn 1-1 với chuyên gia tư vấn KPMG và thăm quan thực tế tại Đài Loan – một đất nước với xuất phát điểm có nhiều nét tương đồng với Việt Nam hiện tại, nhưng đã thành công chuyển dịch ngành sản xuất công nghiệp tập trung vào các sản phẩm có giá trị kinh tế cao.

KPMG NEXT 2022 ra đời nhằm giúp doanh nghiệp sản xuất Việt hiện thực hóa tham vọng hội nhập này. Tiếp nối thành công của 6 mùa trước đây, chuỗi chương trình cùng với các hoạt động tư vấn kết hợp với chuyến đi thực tế sẽ giúp truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo về chiến lược nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh để hội nhập vào chuỗi giá trị toàn cầu, cũng như cung cấp cho các doanh nghiệp tư nhân các công cụ và bí quyết để chuyển đổi doanh nghiệp thành công và tăng trưởng bền vững.

Chương trình diễn ra trong bối cảnh ngành sản xuất công nghiệp tại Việt Nam vẫn còn tập trung nhiều vào việc khai thác nguồn lực trẻ và rẻ để tạo năng lực cạnh tranh về giá thành, các nhóm sản phẩm được chú trọng chủ yếu vẫn là những sản phẩm sản xuất hàng loạt, giá trị kinh tế thấp, dễ thay thế; đồng thời, các doanh nghiệp sản xuất Việt cũng luôn phải đối mặt với vô vàn thách thức so với các đối thủ quốc tế ở năng lực và quy mô sản xuất, khả năng tiếp cận vốn và hệ sinh thái nhà cung cấp nguyên vật liệu, đối tác sản xuất phụ trợ.

Tuy nhiên, với nền kinh tế quốc gia tăng trưởng mạnh và ổn định, cùng với sự ổn định về địa chính trị trong bối cảnh bất ổn toàn cầu, các doanh nghiệp sản xuất tư nhân tại Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội để bứt phá, chuyển mình từ doanh nghiệp gia công thành các thương hiệu có sức cạnh tranh hơn nhằm hội nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Chuyên gia KPMG: Nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần ưu tiên tới các vấn đề ESG
Chuyên gia KPMG đã chỉ ra rằng, ưu tiên của những người lãnh đạo doanh nghiệp đang thay đổi, trong đó các vấn đề về Môi trường, Xã hội và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư