Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
LILAMA gia công chế tạo thiết bị cho Nhà máy sản xuất hydro tại Mỹ
Thanh Hương - 03/10/2022 09:52
 
LILAMA vừa có hợp đồng với Thyssenkrupp để gia công chế tạo thiết bị và tổ hợp 2 mô-đun thiết bị điện phân 20 MW cho Nhà máy sản xuất hydro ở West Coast, Hoa Kỳ.

Thyssenkrupp nucera AG & Co.KGaA (của CHLB Đức) đã đặt hàng Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) gia công chế tạo thiết bị và tổ hợp 2 mô-đun thiết bị điện phân 20 MW cho nhà máy sản xuất hydro ở bờ biển phía tây của Hoa Kỳ.

Theo hợp đồng đã ký, trong thời gian 10 tháng, LILAMA sẽ gia công chế tạo và tổ hợp 2 mô-đun thiết bị điện phân 20 MW.

Các phân công việc của LILAMA gồm cung cấp vật tư thép, vật tư điện; chế tạo kết cấu thép, chế tạo ống, sơn kết cấu thép, sơn ống; lắp dựng và tổ hợp kết cấu thép, ống, thiết bị cơ khí, thiết bị điện, thiết bị điều khiển, bảo ôn; làm sạch và chạy thử toàn bộ hệ thống, sau đó tổ hợp theo dạng từng skid và xuất sản phẩm theo điều kiện FOB tại cảng Hải Phòng.

Đây là dự án có yêu cầu độ chính xác cao trong công tác chế tạo và tổ hợp, đặc biệt là yêu cầu nghiêm ngặt trong việc làm sạch, bảo quản thiết bị, cũng như đóng gói sản phẩm trước khi xuất hàng.

Nguồn tin của Báo Đầu tư - baodautu.vn cho hay, 2 modun thiết bị này sẽ được chế tạo tại Nhà máy Cơ khí chế tạo thiết bị Hải Dương trực thuộc Công ty cổ phần LILAMA 10.

Đây là kết quả của nhiều năm tìm tòi, hợp tác, cùng nghiên cứu phát triển dự án với đối tác Thyssenkrupp nucera AG & Co. KGaA, nhà thầu hiện đang đi đầu trong nghiên cứu và phát triển các dự án năng lượng xanh trên thế giới.

Các mô-đun đang được chế tạo và tổ hợp tại Nhà máy Cơ khí chế tạo thiết bị Hải Dương thuộc Công ty cổ phần LILAMA10.
Các mô-đun đang được chế tạo và tổ hợp tại Nhà máy Cơ khí chế tạo thiết bị Hải Dương thuộc Công ty cổ phần LILAMA10. Ảnh: Lilama

Là một doanh nghiệp với sở trường là gia công chế tạo, tổ hợp và lắp đặt thiết bị cơ khí, thì việc mở rộng thị trường sang các dự án năng lượng xanh, đặc biệt là lĩnh vực chế tạo tổ hợp các mô-đun thiết bị cỡ lớn cho các nhà máy sản xuất hydro (thông qua hợp đồng gia công chế tạo) với các bạn hàng quốc tế để dần tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu là bước chuyển mình cần thiết của LILAMA hội nhập với xu thế chuyển dịch năng lượng trên toàn cầu./.

Trước hợp đồng này, LILAMA đã từng có hợp đồng gia công chế tạo thiết bị cho Dự án Nhà máy phân bón A/U tại Vương quốc Brunei Darrusallam với Tổng thầu Thyssenkrupp Industrial Solution AG (tkIS).

Giá trị hợp đồng LILAMA ký là hơn 90 triệu USD. Tổng tiến độ thi công dự án là 23 tháng (từ 12/2018 đến 10/2020) và cao điểm nhân lực của LILAMA trên công trường này lên tới hơn 1.200 người

Dự án Nhà máy phân bón A/U tại Vương quốc Brunei Darrusallam
Dự án Nhà máy phân bón A/U tại Vương quốc Brunei Darrusallam

Đây cũng là dự án đầu tiên của LILAMA được thực hiện ở nước ngoài với phạm vi công việc hoàn chỉnh gồm cung cấp vật tư, sắp xếp và cung ứng nhân lực, cung cấp máy móc thi công.

Với dự án này, LILAMA cũng trở thành nhà thầu đầu tiên của Việt Nam thực hiện phạm vi công việc như vậy ở nước ngoài.

Samsung C&T và LILAMA trúng thầu EPC Dự án Nhơn Trạch 3 và 4
Tổ hợp Liên doanh nhà thầu Samsung C&T và LILAMA trúng thầu EPC Dự án Nhơn Trạch 3 và 4, với giá trúng thầu 21.421 tỷ đồng, thấp hơn so với dự toán...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư