Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
[Live] Diễn đàn Chuyển đổi số "Nhanh hơn, thông minh hơn và xanh hơn"
T.T - 21/03/2023 08:20
 
Diễn đàn Chuyển đổi số "Nhanh hơn, thông minh hơn và xanh hơn" diễn ra ngày 21/03/2023 tại Hà Nội, Diễn đàn tập trung phân tích chặng đường chuyển đổi số hậu Covid-19, tìm hiểu về những câu chuyện chuyển đổi số trong các lĩnh sản xuất, ngân hàng và thương mại điện tử, tầm quan trọng của 5G đối với giai đoạn chuyển đổi số tiếp theo, những chính sách sắp tới của chính phủ, bài học từ các nước, cũng như đóng góp của doanh nghiệp trong nỗ lực này.

Với chủ đề “chuyển đổi số - Nhanh hơn, thông minh hơn và xanh hơn”, Diễn đàn sẽ tập trung phân tích chặng đường chuyển đổi số hậu Covid-19, tìm hiểu về những câu chuyện chuyển đổi số trong các lĩnh sản xuất, ngân hàng và thương mại điện tử, tầm quan trọng của 5G đối với giai đoạn chuyển đổi số tiếp theo, những chính sách sắp tới của chính phủ, bài học từ các nước, cũng như đóng góp của doanh nghiệp trong nỗ lực này.

Chiến lược quốc gia của Việt Nam về chuyển đổi số, phát triển kinh tế xã hội và tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 nêu rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số và nền kinh tế số trong việc thúc đẩy làn sóng phát triển bao trùm và bền vững tiếp theo của Việt Nam.

Nhìn lại chặng đường vừa qua, Covid-19 được xem là cú hích trăm năm cho chuyển đổi số. Năm 2021 đã đẩy toàn đất nước vào chuyển đổi số. Năm 2021 cũng ghi dấu ấn bởi số lượng doanh nghiệp ICT tăng trưởng mạnh mẽ.

Bước sang 2022, đây được xem là năm thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên phạm vi toàn quốc, toàn dân và toàn diện, là năm đầu thực hiện các chiến lược mới: hạ tầng số, dữ liệu, bưu chính, an toàn thông tin mạng, công nghiệp công nghệ số, doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Trong hành trình ấy, lĩnh vực sản xuất - ngân hàng và thương mại điện tử đã và đang thực hiện những bước nhảy vọt trong việc áp dụng công nghệ số để đi nhanh hơn, thông minh hơn và xanh hơn. 

Trong xu hướng ấy, 5G được coi là một công cụ quan trọng để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực, từ sản xuất, giáo dục, y tế, nông nghiệp, tài chính ngân hàng, năng lượng đến thương mại dịch vụ. Nhiều mô hình kinh doanh, thậm chí là những ngành và dịch vụ hoàn toàn mới đang xuất hiện, thay thế cho những mô hình truyền thống nhờ sự hỗ trợ của công nghệ mới. 

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức phía trước cần sự tham gia của tất cả các bên liên quan để Việt Nam đạt được tầm nhìn số và xanh trong thời gian tới.

Là năm thứ 4 trong chuyển đổi số quốc gia, 2023 là năm kỳ vọng thực hiện có kết quả thiết thực các chiến lược quốc gia. Đó là: Chiến lược Chính phủ số, Chiến lược Kinh tế số và xã hội số, Chiến lược An toàn, an ninh mạng, Chiến lược Dữ liệu số, Chiến lược Hạ tầng số, Chiến lược Công nghiệp công nghệ số.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2021, Diễn đàn 2023 kỳ vọng là cầu nối chính sách và cơ hội hợp tác kinh doanh, tạo ra các kết quả thiết thực và nhiều giá trị.

Các diễn giả dự kiến tham gia thảo luận tại Diễn đàn gồm:

1, Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn Thông, Bộ Thông tin và Truyền thông

2, Ông Denis Brunetti, Chủ tịch Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào

3, Ông David Lidén, Tham tán thương mại, Trưởng đại diện Business Sweden 

4, Ông Bruno Sivanandan, Chủ tịch Tiểu Ban Kỹ thuật số, EuroCham

5, Ông Đỗ Tiến Thịnh, Phó giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI)

6, Ông Nguyễn Tiến Huy , Giám đốc Văn phòng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững, VCCI 

7, Ông Bùi Trung Kiên, Phó chủ tịch, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM)

8, Ông Ngô Diên Hy, Phó tổng giám đốc Tập đoàn VNPT

9, Ông Đặng Anh Dũng,  Phó tổng giám đốc Lazada Việt Nam

10, Ông Bryan Carroll, CEO Ngân hàng thuần số TNEX

11, Bà Đỗ Thị Thu Hà, Phó Tổng Giám Đốc, Lãnh đạo Khối Cơ sở hạ tầng, Chính phủ và Y tế; Lãnh đạo ESG KPMG Việt Nam và Campuchia

12/ Ông Urs KLOETI, Giám đốc nhà máy Nestlé Bông Sen.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư