Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Meey Land được cấp chứng nhận doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ
Như Loan - 18/03/2023 08:29
 
Ngày 15/3/2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land chính thức được Sở Khoa học và Công nghệ - UBND Thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ số 97/DNKHCN.

Căn cứ Nghị định 13/2019/NĐ-CP ngày 01/02/2019 về doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Meey Land đã xây dựng “Phương án sản xuất, kinh doanh sản phẩm hình thành từ kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ” đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ với các đề tài khoa học, cụ thể là sản phẩm Meey Land – Dịch vụ đăng tin quảng cáo bất động sản; Meey Map – Dịch vụ tra cứu quy hoạch bất động sản trực tuyến và Meey Ads – Dịch vụ quảng cáo bất động sản.

Meey Map - Bản đồ tra cứu quy hoạch bất động sản toàn quốc tiên phong trong cập nhật dữ liệu quy hoạch xây dựng

Trên cơ sở thẩm định các điều kiện của doanh nghiệp khoa học và công nghệ, các điều kiện đảm bảo thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ và sản xuất kinh doanh (như hạ tầng kỹ thuật, nhân lực), quá trình ứng dụng công nghệ 4.0 trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm có tính ứng dụng cao đáp ứng nhu cầu khách hàng; tính khả thi của mô hình kinh doanh và phương hướng phát triển sản phẩm. Hội đồng tư vấn thẩm định đã thống nhất cấp Giấy chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land.

Hội đồng tư vấn thẩm định bao gồm đại diện các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ thông tin đến từ Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội; Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tâm dữ liệu Nhà nước - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã đánh giá các sản phẩm công nghệ 4.0 của Meey Land là những ứng dụng có tính mới, giải quyết các nhu cầu của thị trường bất động sản với hàm lượng chất xám cao cùng tinh thần làm việc nghiêm túc. Các sản phẩm của Meey Land chắc chắn sẽ được thị trường đón nhận khi kết hợp cùng mô hình kinh doanh và phương án marketing hiệu quả.

Cùng với các doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ khác trên cả nước, Meey Land sẽ được hưởng một số quyền lợi sau khi được cấp giấy chứng nhận và đảm bảo các điều kiện theo quy định như được miễn thuế 04 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 09 năm tiếp theo; được ưu tiên trong việc xác lập quyền sở hữu trí tuệ, công nhận, đăng ký lưu hành sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ để phát triển sản phẩm mới….

Theo ông Hoàng Mai Chung, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Meey Land cho biết: “Là doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Meey Land tự nhận thấy Công ty cần tăng cường hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ nhằm hoàn thiện sản phẩm, tự động hóa sản xuất, đổi mới mô hình quản trị, tiến tới cung cấp cho thị trường những sản phẩm công nghệ của người Việt để thực sự trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ bất động sản (Proptech), góp phần dẫn lối nhgành công nghệ số Việt Nam vươn ra thế giới”.

Ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ cũng là cách biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của cả tập thể Meey Land trong việc tham gia thực hiện “Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/09/2019 và Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 17/04/2020 về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Thông qua đó, khẳng định hơn nữa chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản là một nhu cầu tất yếu và “Hệ sinh thái Công nghệ - Tài chính bất động sản” Meey Land đang đi đúng hướng, có cơ sở khoa học - kỹ thuật, tính ứng dụng cao, đáp ứng được nhu cầu của xã hội với cơ sở pháp lý chặt chẽ, đầy đủ.

Đây có thể coi là một mô hình kinh doanh tiêu biểu, tích cực, có tính “đổi mới sáng tạo”, chuyển đổi số “toàn diện và tổng thể” cho một ngành, một lĩnh vực có giá trị kinh tế lớn và tiềm năng tăng trưởng cao, sớm có khả năng đem lại lợi ích kinh tế - xã hội, góp phần phát triển nền kinh tế số phù hợp với chương trình Chuyển đổi số Quốc gia theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Ông Chung nhấn mạnh, thời gian tới Meey Land sẽ nỗ lực làm tốt nhiệm vụ trong nước và thực hiện cách “đi cùng nhau”, cùng các doanh nghiệp công nghệ khác tự tin bước ra thị trường quốc tế như quan điểm “Nhà nước mở đường, người đi trước kéo người đi sau” được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ tại Hội nghị “Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới” do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 23/2/2023 vừa qua.

Meey Land được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2022 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức 

Được biết, chỉ tính riêng trong năm 2022, Meey Land đã đạt được nhiều thành tựu và được ghi nhận thông qua các giải thưởng lớn như Sao Khuê 2022 tại hạng mục các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới; Vietnam Digital Awards 2022 vinh danh Meey Map - Bản đồ tra cứu quy hoạch bất động sản toàn quốc là Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp Chuyển đổi số tiêu biểu; Chứng nhận Top 10 Nhà cung ứng dịch vụ bất động sản tốt nhất năm 2022…   

Richard Moore Associates tư vấn chiến lược thương hiệu cho Meey Land
Ngày 16/12/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land và Richard Moore Associates đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Richard Moore Associates chính thức trở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư