Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Momi DFA trở thành ứng dụng tin cậy của nhiều tư vấn tài chính
Như Loan - 18/11/2022 20:03
 
Ứng dụng công nghệ trong tư vấn bảo hiểm đang mang lại những hiệu quả rất tích cực, đây là “công cụ” quan trọng giúp các tư vấn viên bảo hiểm tiết kiệm được thời gian, chi phí...

“Nhọc nhằn” tư vấn bảo hiểm theo cách truyền thống

Theo các chuyên gia kinh tế dự báo, giai đoạn từ nay đến năm 2025, nhu cầu nhân lực cấp cao cho ngành tư vấn tài chính ngân hàng tăng 20% mỗi năm và thu nhập của người lao động ở lĩnh vực này cũng luôn nằm trong “top” đầu.

Đó là lý do, rất nhiều nhân viên văn phòng hiện nay bên cạnh công việc chính, họ đã có thêm “nghề tay trái” là tư vấn tài chính. Thậm chí, sau một thời gian làm bán thời gian để thử sức với công việc này, nhiều người quyết định lựa chọn gắn bó với công việc tư vấn tài chính với lý do thu nhập cao hơn mà lại không bị gò bó về thời gian.

Anh Nguyễn Văn Thành – một nhân viên tư vấn tài chính, là một ví dụ điển hình khi đã bỏ công việc đang làm ở một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong khu công nghiệp để trở thành tư vấn viên bảo hiểm. Tuy nhiên, tư vấn bảo hiểm truyền thống cũng không hề dễ dàng, bởi đặc thù của ngành này là phải tiếp cận khách hàng, phần lớn chỉ có thể tiếp cận với các mối quan hệ thân quen. Đó cũng là lý do, đối tượng khách hàng của anh Nguyễn Văn Thành trước đây đa số là bạn bè, đồng nghiệp, hoặc cùng lắm là bạn bè do người thân giới thiệu.

Tệp khách hàng của tư vấn bảo hiểm truyền thống chỉ giới hạn trong nhóm người thân quen (Ảnh minh họa)

Cũng gặp những khó khăn giống như anh Nguyễn Văn Thành, chị Phạm Thị Hương - đã phải nghỉ công việc tư vấn viên bảo hiểm vì chị không thể tiếp cận được những khách hàng khác ngoài người thân quen. “Tôi không biết làm thế nào để có thêm khách hàng mới, nếu gặp những người lạ mà giới thiệu các sản phẩm tài chính cũng rất khó. Hơn nữa làm tư vấn bảo hiểm cho một công ty nhất định thì nguồn khách hàng cũng đã bị giới hạn rồi. Chưa kể phải gặp gỡ trực tiếp, nhiều khách hàng ở rất xa, mình phải lặn lội tìm gặp nhưng chưa chắc họ đã có nhu cầu về sản phẩm mà mình cung cấp. Nhiều lần phải đi lại như vậy nhưng không có kết quả khiến mình cũng cảm thấy rất nản”.

Mở rộng tệp khách hàng, gia tăng thu nhập nhờ ứng dụng Momi DFA

Số liệu thống kê cho thấy, hiện tại Việt Nam chỉ có 11% dân số tham gia mua bảo hiểm nhân thọ, tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với Malaysia (~50%), Singapore (~80%), và Mỹ (~90%). Trong khi đó, Chính phủ đang đặt ra mục tiêu, đến năm 2025 15% dân số sẽ tham gia mua bảo hiểm nhân thọ.

Rõ ràng, cơ hội cho ngành bảo hiểm là rất lớn, song thực tế đã chứng minh, khó khăn lớn nhất mà nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nói chung, các nhân viên tư vấn nói riêng gặp phải chính là giới hạn trong tiếp cận khách hàng tiềm năng từ cách làm cũ.

Từ khó khăn trên, anh Nguyễn Văn Thành luôn khao khát có một giải pháp để giảm bớt chi phí về thời gian, công sức, tiền bạc trong công việc mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Nên ngay sau được giới thiệu nền tảng Momi DFA – giải pháp công nghệ dành cho các tư vấn viên tài chính, anh Nguyễn Văn Thành đã không ngần ngại tìm hiểu và quyết định lựa chọn ứng dụng Momi DFA vào công việc tư vấn bảo hiểm của mình.

Tư vấn viên có thể quản lý dữ liệu khách hàng, theo dõi báo cáo, doanh thu và hoa hồng ngay trên ứng dụng Momi DFA

Khác với cách thức bán bảo hiểm truyền thống, nhân viên tư vấn chủ yếu tiếp cận từ nguồn khách hàng quen và theo hình thức trực tiếp, với Momi DFA, các tư vấn viên bảo hiểm có thể tiếp cận nguồn khách hàng khổng lồ đã bao gồm các thông tin cơ bản và có nhu cầu thực về một sản phẩm cụ thể. Tư vấn viên không cần tốn nhiều chi phí cơ hội, không cần phải trực tiếp gặp khách hàng, có thể tư vấn cho khách trực tuyến mà vẫn mang lại hiệu quả cao nhờ những tính năng “Khách hàng tiềm năng” của ứng dụng.

Đặc biệt, khi trở thành tư vấn tài chính công nghệ của Momi DFA, tư vấn viên có thể lựa chọn sản phẩm đa dạng gồm Bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ… từ nhiều thương hiệu bảo hiểm hàng đầu. Hiện nay, Momi DFA đang là đối tác của nhiều thương hiệu bảo hiểm uy tín như Hanwha Life, Sun Life, Vietinbank Assuarance.

Anh Nguyễn Văn Mạnh (TP. Đà Nẵng) cho biết, trước đây công việc văn phòng của anh có thu nhập khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng. Từ khi được giới thiệu công việc tư vấn tài chính công nghệ của Momi DFA, anh Nguyễn Văn Mạnh đã nâng cao kiến thức về công việc này qua các khoá học trực tuyến được tích hợp trên ứng dụng. Đồng thời, tính năng quản lý dữ liệu khách hàng, lập báo báo, theo dõi doanh thu và hoa hồng giúp công việc của anh thuận lợi hơn…. Do đó, anh Nguyễn Văn Mạnh đã chuyển hẳn sang mảng tư vấn tài chính công nghệ với mức thu nhập hàng tháng trung bình khoảng 20 triệu đồng. Theo anh Nguyễn Văn Mạnh, việc áp dụng công nghệ đối với ngành tài chính sẽ làm thay đổi xu thế tiếp cận khách hàng trong thời gian tới, giúp các tư vấn tài chính mở rộng thêm kênh phù hợp thời đại công nghệ.

---------

Tải ứng dụng và tìm hiểu thêm thông tin: https://dfa.momi.vn/

Kênh đầu tư tài chính cuối năm cho người ưa an toàn
Trải qua 1 năm dịch bệnh, rồi 1 năm suy thoái kinh tế, thị trường rơi vào trầm lắng ảm đạm. Đâu sẽ là nguồn sáng mới an toàn và ổn định cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư