Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Một doanh nghiệp phân phối xăng dầu bị thu hồi giấy phép
Thế Hoàng - 24/10/2022 09:25
 
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Trường Phú bị thu hồi Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu.
Công ty TNHH Trường Phú (Hải Dương) bị thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu.
Công ty TNHH Trường Phú (Hải Dương) bị thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu.

Bộ Công thương đã ra quyết định số 2170/QĐ-BCT về việc thu hồi Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu đối với  Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Trường Phú.

Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Trường Phú có trụ sở chính tại số 7, đường Mạc Hiển Tích, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương.

Thực hiện Quyết định số 2170/QĐ-BCT, Công ty Trường Phú có trách nhiệm gửi bản chính giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu số 200-TNPP/QĐ-BCT do Bộ trưởng Bộ Công thương cấp ngày 6/8/2018 về Bộ Công thương trước ngày 25/10.

Đối với công tác quản lý nhà nước về kinh doanh xăng dầu, thời gian qua, Bộ Công thương đã thường xuyên thực hiện công tác hậu kiểm và xử lý nghiêm các thương nhân vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ các doanh nghiệp xăng dầu kinh doanh chân chính.

Trong quá trình thực hiện kế hoạch hậu kiểm việc chấp hành, tuân thủ pháp luật trong kinh doanh xăng dầu năm 2022 đối với một số thương nhân phân phối xăng dầu, Bộ Công thương phát hiện 2 thương nhân là Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Trường Phú và Công ty cổ phần thương mại xăng dầu, dầu khí Hà Nội trong thời gian vừa qua không thực hiện gửi các báo cáo cập nhật về hoạt động kinh doanh, hệ thống phân phối xăng dầu theo quy định về Bộ Công thương.

Bộ Công thương đã phối hợp với Sở Công thương tỉnh Hải Dương, Sở Công thương thành phố Hà Nội (nơi 02 thương nhân đăng ký kinh doanh) và Cơ quan Cảnh sát điều tra để xác minh, làm rõ các thông tin liên quan đến tình trạng pháp lý, hoạt động kinh doanh của 02 thương nhân nêu trên.

Sau khi trao đổi với các địa phương, Bộ đã chủ động thu hồi giấy phép của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Trường Phú khi xác định doanh nghiệp này không thực hiện đúng nghĩa vụ của thương nhân phân phối kinh doanh xăng dầu tại địa phương.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư