Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Nhiều sự kiện hấp dẫn trong “Cà Mau - Điểm đến 2023”
Huy Tự - 19/03/2023 21:41
 
Chương trình nhằm tạo nét đăc trưng, thương hiệu vùng Đất Mũi Cà Mau, tạo dựng hình ảnh và thu hút nhà đầu tư, du khách đến hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và du lịch Cà Mau.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, Chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2023” được triển khai từ năm 2021 đến nay, đã có bước chuyển biến lớn trong việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh đặc trưng riêng của vùng đất, con người Cà Mau. Riêng năm 2022, Chương trình đã thu hút khoảng 160.000 lượt khách, tổng thu trên 108 tỷ đồng. Từ kết quả đó, tỉnh Cà Mau tiếp tục xây dựng Chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2023” với nhiều sự kiện mới lạ hấp dẫn. 

Từ ngày 22-25/4/2023 (ngày 3-6/3 âm lịch) là Lễ tri ân Quốc Tổ tại Khu Du lịch Mũi Cà Mau, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau; Lễ giỗ Tổ Hùng Vương sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29/4 (ngày 9 và 10/3 âm lịch) tại Đền thờ Vua Hùng, huyện Thới Bình.

Du khách thích thú trãi nghiệm đặc sản Cua Cà Mau khi về vùng Đất Mũi.

Đặc biệt, dịp kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và Quốc tế Lao động 1/5 sắp tới, Cà Mau sẽ tổ chức Ngày hội khinh khí cầu với chuỗi các hoạt động: biểu diễn khinh khí cầu với khoảng 20 khinh khí cầu đủ kích thước tham gia bay khinh khí cầu, thưởng thức không gian âm nhạc, ẩm thực tại bãi biển Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển.

Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ lần III và sự kiện “Hương rừng U Minh” cũng được tổ chức đồng thời trong khoảng thời gian diễn ra Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Ngày hội khinh khí cầu, cụ thể là từ ngày 28/4-3/5 (ngày 9-14/3 âm lịch) với rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn trên địa bàn TP. Cà Mau và hai huyện U Minh, Trần Văn Thời.

Đặc biệt là Festival Tôm - Cà Mau 2023 sẽ tổ chức trong tháng 12 với chủ đề “Cà Mau chung tay nâng tầm Tôm Việt", gồm các hoạt động như: Tổ chức các diễn đàn, hội thảo; tổ chức các không gian triển lãm, kết nối các sản phẩm OCOP của tỉnh Cà Mau và các tỉnh, thành, khu vực trên cả nước; một số hoạt động văn hóa nghệ thuật như: Chương trình văn nghệ lễ khai mạc và bế mạc Festival, Hội thi ẩm thực các món ăn được chế biến từ tôm, Không gian lễ hội ẩm thực thủy sản Cà Mau,...

Sự kiện CamaUP'2023 với chuỗi hoạt động khởi nghiệp sẽ diễn ra trong hai ngày, từ ngày 26-27/10 tại Khách sạn Mường Thanh Cà Mau, TP Cà Mau.

Với quy mô khoảng 5.000 người tham gia, Giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau năm nay được tổ chức trong hai ngày 25 và 26/11 có chủ đề “Hương rừng U Minh”, với mục tiêu quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hóa con người, sản vật vùng đất Cà Mau.

Ngoài ra, còn có các hoạt động gắn kết sự kiện, đó là công tác truyền thông quảng bá, chương trình kích cầu du lịch gắn với kích cầu tiêu dùng; các dịch vụ phục vụ vui chơi giải trí, trải nghiệm, sản phẩm quà tặng lưu niệm; các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình.

Bên cạnh đó là tổ chức không gian văn hóa nghệ thuật vào lúc 19 giờ ngày thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần bên ngoài khuôn viên Trung tâm Hội nghị tỉnh với sự góp mặt của các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh, Đoàn Cải lương Hương Tràm, Trung tâm Văn hóa tỉnh và các đoàn nghệ thuật ngoài tỉnh.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, ông Trần Hiếu Hùng cho biết, theo kế hoạch, tỉnh tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ các khu điểm du lịch, các cơ sở dịch vụ du lịch có điều kiện phát triển; xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch mới phù hợp với tiềm năng, lợi thế; đa đạng hóa chủ thể và huy động nguồn lực địa phương; quản lý, tổ chức các hoạt động du lịch chu đáo, an toàn, thân thiện, hiệu quả, đặc biệt là tổ chức chu đáo ấn tượng, hấp dẫn và hiệu quả các hoạt động Chương trình “Điểm đến Cà Mau 2023”.

Bên cạnh đó, ngành còn đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cần thiết để các sở, ngành, địa phương chủ trì, phối hợp thực hiện với tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, phối hợp đồng bộ trong thực hiện, nhằm đảm bảo hoàn thành các mục tiêu mà Kế hoạch thu hút 1.750.000 lượt khách mà tỉnh đã đề ra trong năm 2023.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư