Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Phát Đạt được bình chọn Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022
M.D - 11/08/2022 14:57
 
Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) vừa được bình chọn Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2022 (TOP50 CSA).

Ngày 10/8/2022, Lễ vinh danh “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2022” đã chính thức diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM). Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt vinh dự được bình chọn là doanh nghiệp phát triển bền vững thuộc khối doanh nghiệp niêm yết. 

Đại diện Phát Đạt trong Lễ vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022.

“Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022” được đánh giá dựa trên các tiêu chí cụ thể: tăng trưởng ổn định, giá trị văn hóa doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, ý thức bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội. Giải thưởng được tổ chức nhằm hưởng ứng theo Quyết định số 167/QĐ-TTg, góp phần thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội Việt Nam.

Trong 18 năm qua, Phát Đạt đã và đang xác lập vị thế vững chắc trên thị trường, nằm trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu ngành bất động sản và trong nhóm doanh nghiệp niêm yết hàng đầu trên thị trường chứng khoán.

Tính tới cuối năm 2021, giá trị vốn hóa của PDR đạt hơn 2,1 tỷ USD. Uy tín của doanh nghiệp được khẳng định trên diện rộng với những ghi nhận tích cực trong cộng đồng, nhà đầu tư và khách hàng. Phát Đạt đã chứng minh được nội lực mạnh mẽ và khả năng vượt trội khi liên tục tăng trưởng, bứt phá với tâm thế chủ động và định hướng phát triển bền vững.

Lợi nhuận trước thuế của Phát Đạt liên tục tăng từ 1.105 tỷ đồng (2019) lên 1.540 tỷ đồng (2020) và đạt được 2.344 tỷ đồng (2021). Trong năm 2022, PDR cam kết lợi nhuận trước thuế đạt 3.635 tỷ đồng và mục tiêu lũy kế lợi nhuận trước thuế giai đoạn 2019-2023 đạt 14.270 tỷ đồng.

Phát Đạt hiện đang theo đuổi chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững và hướng đến các sản phẩm có giá trị bền vững. Trong đó, các tiêu chuẩn xanh được chú trọng bên cạnh yêu cầu thực thi hiệu quả. Mỗi sản phẩm bất động sản của Phát Đạt phải đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng, tối đa hóa giá trị từ công năng đến thẩm mỹ, không chỉ đáp ứng cho những thay đổi về nhu cầu của cư dân trong hiện đại mà còn cả tương lai.

Ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng Giám đốc Phát Đạt chia sẻ: “Mặc dù đang trong kỷ nguyên phát triển vượt bậc nhưng PDR không đánh đổi tốc độ mà bỏ qua yếu tố bền vững; hai tiêu chí này phải được đảm bảo song song. Chúng tôi đang xây dựng một doanh nghiệp có cả tầm cao lẫn chiều sâu. Đó là lý do mà PDR không ngừng đổi mới, chấp nhận thay đổi để vươn tới những mục tiêu cao và xa hơn với một tầm vóc lớn hơn”.

Sự ghi nhận của những giải thưởng uy tín đã chứng tỏ được sự hiệu quả trong chiến lược phát triển bền vững mà Phát Đạt đang theo đuổi. Với những khó khăn và thách thức của thị trường, Phát Đạt vẫn không ngừng bứt phá thể hiện được sự chủ động, ý chí thích nghi và tầm nhìn xa của một doanh nghiệp nằm trong nhóm dẫn đầu ngành bất động sản Việt Nam.

Chú trọng đến việc phát triển văn hóa doanh nghiệp bền vững, Phát Đạt luôn hướng tới môi trường làm việc nhân văn, cải thiện các chính sách cho người lao động từ lương thưởng đến chế độ phúc lợi. Doanh nghiệp cũng đặt ra yêu cầu bứt phá giới hạn về năng lực của toàn đội ngũ và từng cá nhân. Phát Đạt đã tuyển dụng và phát triển thành công nhiều nhân sự quản lý cấp cao và cấp trung, từ đó giúp đội ngũ điều hành vững mạnh hơn, nâng cao tính chuyên môn hóa và khả năng bám sát tốc độ triển khai công việc.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, Phát Đạt còn đóng vai trò thiết thực trong các hoạt động xã hội, thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp vì cộng đồng. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, doanh nghiệp đã đóng góp hơn 18 tỷ đồng vào quỹ vaccine, hỗ trợ trang thiết bị y tế, tiếp sức tuyến đầu, tài trợ thực phẩm cho các vùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng…

Phát Đạt (PDR) đặt mục tiêu lãi sau thuế hơn 2.900 tỷ đồng, hé lộ quỹ đất khủng 7.400 ha
Năm 2022, Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) đặt mục tiêu lãi sau thuế 3.600 tỷ đồng nhờ quỹ đất hơn 7.400 ha và 25...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư