Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phát sinh mới ở Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3
Nguyễn Toàn - 26/08/2022 07:42
 
Quảng Bình sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp, hộ gia đình có các trang trại nằm ngoài phạm vi dự án nhưng bị ảnh hưởng.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình trong lần kiểm tra kiểm tra Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 vào đầu tháng 8/2022. Nguồn: quangbinh.gov.vn
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình trong lần kiểm tra tiến độ Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 vào đầu tháng 8/2022. Nguồn: quangbinh.gov.vn

UBND tỉnh Quảng Bình vừa họp với các sở, ngành, địa phương nhằm xử lý một số vướng mắc, khó khăn liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình cho biết, đến nay đã bàn giao mốc giải phóng mặt bằng về cho các địa phương với tổng chiều dài 79,5/80 km; trong đó huyện Quảng Trạch mới đạt 95,11% do còn vướng 500m đoạn qua thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân chưa bàn giao được, các địa phương còn lại đều đạt 100%.

UBND các huyện, thị xã và thành phố thông tin đã hoàn thành trích đo địa chính được 79,95 km; hoàn thành thông báo thu hồi đất đối với 79,5 km; định giá đất cụ thể 48,03 km; kiểm đếm tài sản 73,58 km; áp giá, công khai phương án 40 km.

Ngoài ra, các địa phương cũng đã thẩm định, phê duyệt, phương án bồi thường giải phóng mặt bằng và hoàn thành chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng đối với 28,6 km.

Bên cạnh đó, các gói thầu xây lắp đang được nhà thầu tập trung thiết bị, phương tiện để triển khai thi công trên mặt bằng được bàn giao.

Tại cuộc họp, các đơn vị liên quan đã thống nhất phương án thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ đối với phần tài sản trang trại nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi của doanh nghiệp, hộ gia đình nằm ngoài phạm vi Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 nhưng bị ảnh hưởng do phương án sản xuất, nuôi trồng của các trang trại này có tính chất liên hoàn, đồng bộ. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phan Mạnh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp với doanh nghiệp, hộ nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi để thống nhất phương án đền bù, hỗ trợ.

Ông Hùng cũng yêu cầu các địa phương tập trung rà soát lại phần tài sản trang trại nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi ngoài phạm vi dự án nhưng bị ảnh hưởng; tổ chức làm việc với chủ doanh nghiệp, hộ gia đình có trang trại nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi để tham mưu cho UBND tỉnh trong chỉ đạo; chủ động thuê đơn vị tư vấn định giá để làm căn cứ lập phương án thống nhất bồi thường, hỗ trợ đối với diện tích bị ảnh hưởng nhưng không có trong bảng giá do UBND tỉnh Quảng Bình quy định.

Quảng Bình khởi sắc nhờ dự án hạ tầng trọng điểm
Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia đã giúp Quảng Bình từ vùng đất nắng gió trở thành điểm sáng trong làn sóng chuyển dịch của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư