Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phú Yên thành lập Tổ liên ngành hỗ trợ hoạt động xuất khẩu sản phẩm
Việt Hương - 13/11/2022 10:11
 
UBND tỉnh Phú Yên vừa có quyết định thành lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Phú Yên, những tháng gần đây, đơn hàng xuất khẩu giảm mạnh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh này đã phải thu hẹp, sản xuất cầm chừng, thậm chí tạm ngừng sản xuất. Tìm giải pháp để ứng phó với khó khăn trong giai đoạn này là vấn đề quan tâm của các doanh nghiệp hiện nay…

doanh nghiệp xuất khẩu đối mặt khó khăn, thách thức
Doanh nghiệp xuất khẩu tại Phú Yên đối mặt khó khăn, thách thức. Ảnh minh hoạ

Một trong những nguyên nhân là do ảnh hưởng tình hình chính trị thế giới bất ổn, lạm phát tăng cao, sức tiêu thụ tại thị trường các nước sụt giảm, nên hoạt động sản xuất, xuất khẩu đình trệ. Cũng như các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước, doanh nghiệp xuất khẩu một số mặt hàng như thủy sản, điều, may mặc, gỗ thành phẩm… của Phú Yên đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Để đồng hành, gỡ khó cùng doanh nghiệp trên địa bàn, UBND tỉnh Phú Yên quyết định thành lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tổ công tác do ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Sở Công Thương làm tổ trưởng; đại diện lãnh đạo, cán bộ Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên, Chi cục Hải quan, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Sở NN-PTNT), Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên làm thành viên.

Tổ công tác liên ngành có nhiệm vụ tham mưu giúp Chủ tịch UBND tỉnh nắm bắt, tổng hợp tình hình hoạt động sản xuất, xuất khẩu của doanh nghiệp trên địa bàn; rà soát chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu của tỉnh; phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các biện pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Tổ trưởng tổ công tác liên ngành có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho các thành viên của tổ; điều phối các hoạt động, triển khai biện pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Các thành viên của tổ thực hiện theo chế độ kiêm nhiệm và chịu trách nhiệm về công việc được phân công theo chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước được giao.

Phú Yên đầu tư 153 tỷ đồng nâng cấp hệ thống y tế cơ sở
HĐND tỉnh Phú Yên, khóa VIII đã thông qua Nghị quyết đầu tư xây mới, cải tạo sửa chữa và mua sắm trang thiết bị y tế cho các Trung tâm Y tế cấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư