Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị: Doanh nghiệp các tỉnh gặp gỡ, tìm hướng ra cho các sản phẩm địa phương
Phước Tuần - 26/07/2022 18:57
 
Hội nghị Kết nối cung cầu Quảng Trị 2022 thu hút hơn 80 doanh nghiệp cùng hơn 300 sản phẩm đến từ các tỉnh trên toàn quốc nhằm tìm hướng thị trường cho các sản phẩm địa phương.
Các đại biểu tham quan các gian hàng sản phẩm tại Hội nghị Kết nối cung cầu Quảng Trị 2022 - Ảnh: PHƯỚC TUẦN
Các đại biểu tham quan các gian hàng sản phẩm tại Hội nghị Kết nối cung cầu Quảng Trị 2022 - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Chiều 26/7, Trung tâm Xúc tiến, đầu tư thương mại và du lịch Quảng Trị phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu Quảng Trị năm 2022 nhằm kết nối các doanh nghiệp địa phương đến nhà phân phối, đại lý trên cả nước.  

Hội nghị lần này có sự tham gia của hơn 80 doanh nghiệp cùng hơn 300 loại sản phẩm của các tỉnh Quảng Trị, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hoà, Lâm Đồng, TP.HCM. Ngoài ra 18 đại diện đơn vị phân phối ở Quảng Trị và các tỉnh thành trong cả nước cùng giao lưu, kết nối, hợp tác  nhằm phân phối ra thị trường.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Trị cho biết hội nghị là cơ hội để các đơn vị sản xuất tìm kiếm giải pháp thông tin, quảng bá hình ảnh thương hiệu, thực hiện tiếp thị sản phẩm, tạo sự kết nối thị trường tiêu thụ, tin dùng sản phẩm lẫn nhau trong cộng đồng doanh nghiệp tại Quảng Trị và các tổ chức trong nước.

Các công ty cùng nhà phân phối ký kết ghi nhớ hợp tác để đưa sản phẩm ra thị trường - Ảnh: PHƯỚC TUẦN
Các công ty cùng nhà phân phối ký kết ghi nhớ hợp tác để đưa sản phẩm ra thị trường - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Hội nghị còn nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị doanh nghiệp Quảng Trị và các tỉnh, thành trong nước gặp gỡ, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; tạo cơ hội kết nối với các nhà phân  phối có uy tín trên cả nước. Từ đó giúp phát triển doanh thu, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm tỉnh Quảng Trị, đồng thời đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh sản phẩm OCCP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Trị đến với người tiêu dùng trên thị trường cả nước. Tại hội nghị lần này, nhiều doanh nghiệp địa phương và các công ty phân phối, đại lý, siêu thị cùng ký kết hợp tác phát triển và tiêu thị sản phẩm ra thị trường. 

Ông Võ Văn Khanh, đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chia sẻ các sản phẩm cần quan tâm hơn bộ nhận diện thương hiệu, nhãn hiệu, đăng ký bản quyền. Đặc biệt ngoài các kênh phân phối truyền thống, các doanh nghiệp cần chú trọng phát triển hệ thống bán hàng trên các kênh thương mại điện tử nhằm tăng doanh số bán hàng. 

Tham gia Hội nghị giúp các doanh nghiệp kết nối với các đại lý, nhà phân phối lớn trên toàn quốc - Ảnh: PHƯỚC TUẦN
Tham gia Hội nghị giúp các doanh nghiệp kết nối với các đại lý, nhà phân phối lớn trên toàn quốc - Ảnh: PHƯỚC TUẦN


Bên lề hội nghị, các đại biểu có dịp tham quan, tìm hiểu, trao đổi các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương để giao lưu kết nối. Qua những cuộc gặp gỡ, nhiều doanh nghiệp đã đồng hành, hợp tác để quảng bá sản phẩm rất hiệu quả. 

Quảng Trị thu hút đầu tư: Nội lực quyết định, ngoại lực quan trọng
Quảng Trị phấn đấu đến năm 2025 trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao và đến năm 2030 thuộc nhóm tỉnh khá của cả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư