Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ra mắt Trường Toán Minh Việt
Hạnh Phúc - 06/11/2022 09:52
 
Ngày 5/11/2022, Trường Toán Minh Việt (Minh Việt School of Math – MVSM), chuyên dạy Toán nâng cao tiếng Anh trực tuyến đã chính thức ra mắt, dự kiến khai giảng khóa học đầu tiên vào ngày 6/2/2023.

Khơi dậy tình yêu Toán học

Năm 2018, trước đại dịch Covid-19 gần một năm, Minh Việt Academy (MVA), trường học tiên phong trong lĩnh vựcgiáo dục trực tuyến ở Việt Nam đã được thành lập. 

Ngày 5/11/2022, Trường Toán Minh Việt (Minh Việt School of Math – MVSM), chính thức ra mắt, dự kiến khai giảng khóa học đầu tiên vào ngày 6/2/2023. 

Sau hơn 3 năm hoạt động, hiện trường đã có đủ 3 cấp học với sĩ số ổn định ở mức 2.500 học sinh. 

Học sinh MVA vừa học chương trình phổ thông tại các trường ở Việt Nam đồng thời học chương trình phổ thông của Mỹ buổi tối với 100% giáo viên Mỹ, và rất nhiều chương trình học tập phụ trợ. Đơn cử, trường đào tạo 6 ngoại ngữ Trung, Nhật, Tây Ban Nha, Pháp, Đức với giáo viên bản ngữ, trên các nền tảng học trực tuyến của MVA.

Ngày 5/11/2022, Trường Toán Minh Việt chính thức mở cổng đăng ký online cho phụ huynh tại địa chỉ trang web: https://mvsm.org/.
Ngày 5/12/2022, học sinh đã đăng ký sẽ bắt đầu học tiếng Anh bổ trợ.
Ngày 6/2/2023, Trường Toán Minh Việt chính thức khai giảng.
Sau một tháng học thử (mốc là 5/3/2023), học sinh nào không muốn hay không thể tham gia học tiếp sẽ được hoàn lại tiền (bằng tổng tiền đã đóng khi đăng ký trừ đi 500.000 đ/tháng học thử).

Sau thành công của MVA, ông Phạm Tuấn Anh, người sáng lập, Giám đốc MVA đã quyết định mở thêm Trường Toán Minh Việt (Minh Việt School of Math - MVSM) với mục tiêu dạy Toán nâng cao cho học sinh Việt, giúp các em học Toán hiệu quả, biết cách ứng dụng Toán học vào cuộc sống. 

Học sinh của trường sẽ được học chương trình Toán nâng cao bằng tiếng Anh của Công ty AoPS (Mỹ), kèm chương trình tiếng Anh bổ trợ từ giáo viên Mỹ với mức học phí rất thấp chỉ khoảng vài chục ngàn đồng mỗi giờ học.

Ngày 4/11/2022, tại San Diego, California, Hoa Kỳ, trường Toán Minh Việt đã chính thức ký kết hợp tác với Công ty AoPS (Mỹ). 

AoPS là chương trình dạy Toán nâng cao sau giờ học lớn nhất và thành công nhất ở Mỹ với hơn 750.000 cựu học sinh và cộng đồng mạng hơn 3 triệu người. Tất cả các thành viên đội tuyển Mỹ thi toán quốc tế gần đây đều từng là thành viên của AoPS. 

Đặc biệt, ngày 4/11/2022, tại San Diego, California, Hoa Kỳ, trường Toán Minh Việt đã chính thức ký kết hợp tác với Công ty AoPS (Mỹ). 

Trường Toán Minh Việt đi theo mô hình dạy Toán kim tự tháp và tập trung vào việc làm cho Toán học trở thành bộ môn học tập yêu thích của ngày càng nhiều học sinh. 

Những học sinh thích hoặc không sợ học Toán này sẽ tạo thành phần đáy lớn của kim tự tháp. Tiếp lên là những học sinh có khả năng Toán học nhỉnh hơn sẽ được lựa chọn học những bài học khó hơn và trên đỉnh là những học sinh có tài năng Toán học thực sự.  

MVSM chủ trương thiết kế chương trình linh hoạt, để người học, ngoài theo đuổi Toán các cấp độ từ thấp đến cao, có thể chuyển sang ngang theo đuổi các môn Toán khác nhau tùy theo nhu cầu phát triển của từng cá nhân học sinh. 

Ngoài việc hợp tác trực tiếp với AoPS về chương trình giảng dạy, Trường Toán Minh Việt còn có sự hợp tác chặt chẽ với Câu lạc bộ Toán Kỳ lân (Unicorn Math Club-UMC).

Câu lạc bộ Toán Kỳ Lân (Unicorn Math Club) do Tạp chí Pi thành lập năm 2019, được Viện Toán học Việt Nam bảo trợ, chuyên tìm kiếm và bồi dưỡng tài năng Toán học. GS. Ngô Bảo Châu hiện đang là Chủ tịch danh dự của Câu lạc bộ này. Ban điều hành Câu lạc bộ gồm GS. Phùng Hồ Hải (Viện Toán học) đảm nhiệm vai trò Chủ tịch và các thành viên: PGS. Vũ Thế Khôi (Viện Toán học), TS. Nguyễn Chu Gia Vượng (Viện Toán học), thầy Ngô Văn Minh (Trường THCS Archimedes). 

Dự kiến, những học sinh xuất sắc của Trường Toán Minh Việt sẽ được lựa chọn để nhận học bổng một phần hoặc toàn phần và được giới thiệu qua học Câu lạc bộ Toán Kỳ Lân với những Giáo sư Toán học hàng đầu ở Việt Nam. 

Trường Toán Minh Việt (Minh Việt School of Math – MVSM), chuyên dạy Toán nâng cao tiếng Anh trực tuyến.

Học phí dưới 1 triệu đồng/tháng, học cả Toán và tiếng Anh

Theo lộ trình, trong năm học đầu tiên, trường Toán Minh Việt mới chỉ mở 5 lớp dạy Toán nâng cao cho học sinh cấp Tiểu học và 4 lớp dạy toán giới thiệu căn bản cho học sinh THCS, năm 2024 trường sẽ có chương trình Toán cho học sinh THPT.

Học sinh cấp Tiểu học sẽ được học giáo trình Beast Academy của AoPS, dạy Toán bằng truyện tranh, video minh họa. Cấp THCS sẽ có các lớp Tiền Đại số; Giới thiệu hình học; Giới thiệu Lý thuyết Đếm và Xác suất; Giới thiệu Lý thuyết Số, với tính ứng dụng cao để học sinh lựa chọn. Mỗi buổi học trực tuyến kéo dài 60-90 phút, học sinh sẽ nghe giảng hoàn toàn bằng tiếng Anh. 

Ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc MVA cho biết: “AoPS có tên tiếng Anh đầy đủ là The Arts of Problem Solving (tức Nghệ thuật giải quyết vấn đề/bài toán), giúp học sinh phát triển tư duy logic, khơi thông khả năng sáng tạo, biết cách giải quyết vấn đề. Hiệu quả của chương trình dạy Toán của AoPS đã được chứng thực ở Mỹ. Chúng tôi hi vọng chương trình này sẽ giúp học sinh Việt thích Toán, thoải mái với Toán, sử dụng được Toán, và có ý định học lên cao các ngành có dùng nhiều Toán”. 

Với lợi thế dạy học trực tuyến, Trường Toán Minh Việt cam kết mức học phí dưới 1 triệu đồng/20 buổi/tháng (gồm một buổi Toán và bốn buổi tiếng Anh mỗi tuần). Những học sinh chưa từng học tại MVA, sẽ được trường cung cấp miễn phí khóa học tiếng Anh bổ trợ. Các gia đình khó khăn có thể nhận hỗ trợ học bổng từ Minh Việt. 

Ông Phạm Tuấn Anh cho biết, tính đến ngày 5/11, Trường Toán Minh Việt đã nhận được khoảng 1.500 học sinh đăng ký giữ chỗ.

“Trong bối cảnh cách mạng công nghệ đang phát triển như vũ bão, Toán học càng khẳng định vai trò là tri thức nền tảng. Thị trường lao động thế giới sẽ luôn 'khát' người lao động giỏi Toán và biết tiếng Anh. Toán học là một thế mạnh của người Việt, chúng ta cần tận dụng thế mạnh này để bắt kịp cuộc cách mạng công nghệ.


Nếu tận dụng được cuộc cách mạng này, Việt Nam có cơ hội phát triển kinh tế đột phá, đi kèm với rất nhiều lợi ích mang tính chiến lược khác cho tương lai của đất nước và dân tộc. Để làm được điều này, Việt Nam cần có một lực lượng lao động tri thức có những kỹ năng tương đồng với thế giới. Để có lực lượng đó trong 10-15 năm nữa chúng ta cần bắt đầu chuẩn bị ngay từ giờ”.
- Ông Phạm Tuấn Anh, người sáng lập, Giám đốc MVA

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư