Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Regent Phú Quốc ra mắt nhà hàng tâm điểm Oku mang phong cách Nhật - Pháp với mỹ vị ẩm thực đỉnh cao
Như Loan - 13/10/2022 08:59
 
Oku tiêu biểu cho những gì thuần khiết nhất trong triết lí trải nghiệm ẩm thực Taste Gallery tại Regent Phú Quốc – một hành trình mê hoặc làm bừng tỉnh các giác quan, mang tinh túy ẩm thực đặc sắc nhất từ hai thế giới.

Ý tưởng này là một sự sáng tạo độc đáo cho nền ẩm thực Việt Nam, kết hợp giữa Salon de Boeuf phong cách Pháp và quầy Omakase Atelier của Nhật Bản, mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực hiếm có, được kiến tạo và chăm chút cực kỳ tỉ mỉ, từ món ăn đến nội thất và không gian.

Thực đơn tại Oku tập trung sáng tạo ra những cực phẩm cầu kỳ, vừa ngon miệng vừa đầy tâm huyết. Mang một chút cải biên hiện đại hơn từ phong cách nhà hàng brasserie kinh điển, thực đơn tại Oku mang cội nguồn tinh hoa nền ẩm thực Pháp kết hợp với những nguyên liệu tươi ngon nhất và cách chế biến truyền thống từ xưa.

Thiết kế nội thất của Oku, được thực hiện bởi Blink Design Group, cũng tôn vinh sâu sắc cội rễ này khi sử dụng nhiều yếu tố thiết kế cổ điển như: đèn hình cầu, sàn hoa văn, bàn tiệc ấm cúng và một số chi tiết nội thất sử dụng sắt hiện đại. Thiết kế cũng giao hòa giữa phương Đông và phương Tây bằng cách kết hợp các vật dụng trang trí của Nhật Bản vào tổng thể nhà hàng. Những đồ mộc Nhật Bản tại Oku thể hiện mức độ tinh xảo và hoàn hảo cao đến mức bản thân chúng đã là tác phẩm nghệ thuật đáng ngắm nhìn. Như một đầu bếp Omakase cực kỳ cẩn thận khi lựa chọn nguyên liệu để tạo ra một bữa ăn mang tính nghệ thuật, những người thợ mộc của nhà hàng đã tỉ mỉ chọn, cắt rồi lắp đặt từng tấm gỗ một cách chính xác và khéo léo.

Anh Bruno Anon, Bếp trưởng Điều hành của Regent Phú Quốc cho biết: “Việc ra mắt Oku là một sự khởi đầu đáng mong chờ, nơi phong cách sống tại Việt Nam sẽ được nâng tầm. Oku mang lại một trải nghiệm ẩm thực tinh tế sang trọng, gói gọn trong một kỳ nghỉ dưỡng đáng nhớ, cho thực khách bước vào một hành trình dạo qua những tinh hoa của nền ẩm thực Pháp và Nhật Bản. Chúng tôi rất hồ hởi được chào đón những thượng khách đầu tiên đến trải nghiệm Oku”.

Khi chiều xuống, thực khách sẽ được chiêm ngưỡng một không gian sân khấu ngoạn mục khi lửa nóng uốn quanh bếp quầy Omakase. Thực đơn theo mùa tại Oku được thiết kế bởi đầu bếp nổi danh Andy Huỳnh, bao gồm nhiều lựa chọn truyền thống được phục vụ theo phong cách độc đáo.

Các món ưa thích gồm: Cá mắt vàng Nhật Bản phục vụ với sốt mơ Umeshu và thì là, Croquettes bò Wagyu, Cá bơn với ăn kèm với quýt yuzu, trứng cá hồi và sốt Beurre Blanc, Thăn lưng bò Wagyu A5 nướng than phục vụ với wasabi và dấm.

Tại quầy Omakase, thực khách có thể lựa chọn giữa thực đơn tinh chọn và thực đơn cổ điển, cả hai đều mang trải nghiệm tương tác. Các đầu bếp sẽ đóng vai trò người chủ nhà và giới thiệu lựa chọn phù hợp với sở thích cá nhân từng vị khách.

Thực đơn Omakase bao gồm các món đặc sắc như Foie Gras Chawanmushi, một món ăn truyền thống của Nhật Bản được ăn bằng thìa thay vì đũa; Salad Niçoise, có hương vị bùng nổ tươi ngon, kết hợp các nguyên liệu truyền thống của Pháp với Nhật Bản như ajitsuke tamago (trứng ngâm tương đậu nành), kombu ngâm (rong biển ngâm), cà chua ohitashi, nấu chín, hun khói và lên men, cùng cá ngừ phơi khô và bào sợi thành dạng mảnh, mang đến hương vị Umami độc đáo.

Wagyu Beef Tartare - một miếng thăn bò đặt trên lát rong biển khô, ăn kèm với trứng cá hồi từ Pháp và sốt wasabi Kinzami, là một trong những món ăn đáng thử. Thực khách được khuyến khích kết hợp món ăn cùng các loại rượu Sake, rượu vang và cocktail được tinh chọn để có một trải nghiệm Oku trọn vẹn nhất, đưa thực khách vào một cuộc chu du ẩm thực qua các miền đất từ Nhật đến Pháp.

“Tại Oku, vì các món ăn của chúng tôi luôn mang tính mùa vụ rất cao, nên chúng tôi chỉ lựa chọn các loại sản phẩm khi chúng đang đương mùa, để đảm bảo chất lượng cao nhất của nguyên liệu đó. Tiêu chí của tôi là tạo ra những kỷ niệm thật khó quên và khác nhau cho các vị khách, những người sẽ quay trở lại Oku nhiều lần sau đó. Chúng tôi có một đội ngũ đầy đam mê sáng tạo, với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đặc sắc chờ du khách khám phá”, Bếp trưởng Andy Huỳnh hào hứng chia sẻ.

Khái niệm “Oku” trong tiếng Nhật có nghĩa là “bên trong” hoặc “trung tâm” và vì thế, nó còn mang ba nghĩa đen: riêng tư, thân mật và sâu sắc. Oku nằm ở tầng trệt của Regent Phú Quốc và mang đến cho thực khách sự lựa chọn gồm hai phòng tiệc riêng, quầy Omakase cũng như các khu vực chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời. Tại đây, thực khách tìm thấy không gian hoàn hảo cho các cặp đôi cần nơi ghi dấu một cột mốc quan trọng, các đối tác kinh doanh tổ chức lễ kỷ niệm, hoặc các nhóm bạn bè và gia đình sum vầy cùng nhau.

Oku mở cửa từ 6h chiều tối từ thứ năm đến thứ bảy hàng tuần. Khuyến khích đặt bàn trước qua số điện thoại +84 297 388 0000, email [email protected] hoặc qua trang web https://phuquoc.regenthotels.com/

Bar Jade - Quán bar phong cách speakeasy kín đáo vừa khai trương tại Regent Phú Quốc

Một cánh cửa bí mật dẫn đến một quầy bar phong cách speakeasy kín đáo, đưa khách quay trở lại thời hoàng kim của du lịch hỏa xa. Tại Bar Jade, cocktail được lấy cảm hứng từ các loại đá quý, được chế tác dựa trên ý tưởng về những trải nghiệm đa giác quan và nguyên liệu gợi mở những câu chuyện sâc sắc. Quán bar speakeasy này ẩn mình sâu bên trong Regent Phú Quốc, nơi chỉ có những lời truyền miệng dẫn lối.

Bar Jade

Khách sẽ tìm thấy lối vào Bar Jade khi đi bộ đến con đường nhỏ ở giữa nhà hàng Oku và Rice Market. Ẩn mình sau những cánh cửa gỗ chạm hoa văn tinh tế, vòm cong trần nhà của quán gợi lên cảm giác ở trung tâm của một toa tàu lửa sang trọng thời xưa. Đường đi đến quán bar và lối vào được che giấu một cách kín đáo và có chủ đích, khiến du khách cảm thấy như đang khám phá một hòn ngọc ẩn giấu.

Thiết kế tại đây được lấy cảm hứng từ làn nước xanh như ngọc của Phú Quốc cùng những nghề thủ công giàu bản sắc dân tộc Việt Nam. Màu sắc đậm của ngọc bích cùng nhiều sắc xanh lá cây tô điểm cho đồ nội thất của quán, mang lại một cảm giác hoàng kim, cổ kính.

Được thiết kế bởi BLINK Design Group, Bar Jade được bày trí công phu với các khu vực ngồi trong nhà và ngoài trời. Thực đơn cocktail bao gồm các loại rượu mạnh quý hiếm, cùng với sự khéo léo tỉ mỉ của những chuyên viên pha chế thân thiện, sẽ mang lại những món uống được đặc chế riêng phù hợp với sở thích cá nhân của từng vị khách.

Bar Jade mở cửa từ 7 giờ tối thứ năm đến thứ bảy hàng tuần. Khuyến khích đặt bàn trước qua số điện thoại +84 297 388 0000, email [email protected] hoặc qua trang web https://phuquoc.regenthotels.com/

Regent Phú Quốc mở cửa đón khách từ mùa xuân 2022
Regent Phú Quốc là khu nghỉ dưỡng gồm biệt thự và phòng suite sang trọng tọa lạc ở vị trí riêng trên bờ cát dài óng ả của Bãi Trường.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư