Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sika - viên ngọc quý Thuỵ Sĩ dành tặng Việt Nam: 30 năm mài dũa, hàng thập niên tỏa sáng
P.V - 31/03/2023 08:58
 
Đại sứ Thomas Gass đã ví Sika Việt Nam là viên ngọc quý mà Thuỵ Sĩ dành tặng cho người Việt. Sau 30 năm mài dũa và tỏa sáng, Sika Việt Nam vẫn kiên tâm trên hành trình “Xây niềm tin - Vượt kỳ vọng” dưới sự dẫn dắt của ông Jacobo Perez Polaino cùng đội ngũ đầy nhiệt huyết.

Sika là thương hiệu góp phần quan trọng vào sự vững bền của hàng loạt công trình biểu tượng như hầm đèo Hải Vân, hầm Thủ Thiêm, sân bay Nội Bài… Mới đây, ông Jacobo Perez Polaino, Tổng giám đốc Sika Việt Nam, đã có những chia sẻ đắt giá về lễ kỷ niệm 30 năm phát triển cùng tinh thần kiên tâm hiếm thấy của Sika Việt Nam.

Kiên tâm với thị trường Việt Nam

Từng đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc ở các thị trường khác, ông nhận định Sika Việt Nam có gì khác biệt?

Tôi từng có cơ hội làm việc tại một số thị trường Đông Nam Á, nhưng Việt Nam được đánh giá là quốc gia giàu tiềm năng và năng động hơn hẳn khi không ngừng mở rộng hoạt động và luôn giữ vững vị thế dẫn đầu.

Sika Việt  Nam kế thừa 3 giá trị cốt lõi của Tập đoàn Sika AG gồm Minh chứng chất lượng, Tiêu chuẩn toàn cầu - Thấu hiểu địa phương, và Cam kết bền vững. Điều này tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố chuyên nghiệp của Thụy Sĩ và sự kiên tâm sẵn có trong mỗi người Việt Nam. Chúng tôi tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có, nghiên cứu giải pháp phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng, sẵn sàng đồng hành cùng chính phủ vì tương lai bền vững.

Ngoài ra, Sika Việt Nam là một trong ít trụ sở có đầy đủ công nghệ của tất cả 8 thị trường mục tiêu mà tập đoàn Sika phát triển là Phụ Gia Bê Tông, Chống Thấm, Phủ Sàn, Sàn Mái, Sửa Chữa, Trám Khe & Kết Dính, Công Nghiệp và Xây Dựng Hoàn Thiện.

Ông Jacobo Perez Polaino trả lời phỏng vấn tại triển lãm “30 năm Kiên tâm Xây niềm tin - Vượt kỳ vọng”.

Ông nói nhiều về tinh thần “kiên tâm" của Sika Việt Nam, vậy ông cảm nhận điều này như thế nào?

Trong đại dịch, tôi xác định điều quan trọng là biến nguy thành cơ, chuẩn bị tâm thế vững chắc để sẵn sàng tăng tốc. Với tinh thần kiên tâm, 350 nhân sự của Sika Việt Nam đã phản ứng nhanh để thích ứng và trụ vững.

Vượt đại dịch, tôi càng cảm thấu về "mã gen" kiên tâm của Sika Việt Nam nên dẫu con đường phía trước còn nhiều thách thức, chúng tôi không sợ hãi mà xem đó là cơ hội để bứt phá.

Trong sự kiện kỷ niệm 30 năm vừa qua, ông Thomas Gass, Đại sứ Thuỵ Sĩ tại Việt Nam đã ví “Sika là viên ngọc quý giá”. Ông có suy nghĩ gì về nhận xét này?

Đánh giá cao của ngài Đại sứ Thuỵ Sĩ Thomas Gass chính là sự công nhận cho những cố gắng không ngừng nghỉ mà Sika Việt Nam đã nỗ lực duy trì trong suốt 30 năm qua và tiếp diễn trong nhiều giai đoạn 30 năm nữa. Xem Sika như gia đình thứ hai, tôi tự hào vì đã, đang và sẽ tiếp tục góp tay “mài dũa” viên ngọc này trở nên sáng giá hơn nữa. 

Tầm nhìn và sứ mệnh tương lai

Việt Nam đang hướng đến “kinh tế xanh", Sika Việt Nam đã có những bước chuẩn bị gì?

Tại Sika, tất cả sản phẩm đều được thiết kế trên nền tảng tạo ra tác động tích cực đến môi trường như phụ gia xi măng có mức khí thải carbon thấp hơn, giải pháp sàn mái chống thấm giúp giảm thiểu năng lượng tiêu thụ. 

“Hiệu suất cao hơn - Ít tác động hơn” qua việc tái sử dụng và nỗ lực giảm tiêu thụ điện nước đó chính là tư duy bền vững đã gắn chặt trong vào công việc hàng ngày của chúng tôi từ 2018-2023: 

Cuối cùng, thông qua việc tham gia vào nhiều hoạt động giá trị như Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022, Triển lãm Năng lượng điện gió ASEAN 2022,... Sika Việt Nam chia sẻ các giải pháp vượt kỳ vọng đến cộng đồng doanh nghiệp, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần xây dựng tương lai bền vững của Việt Nam. 

Sika Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển tại thị trường Việt Nam.

Tầm nhìn của ông về tương lai phát triển bền vững của Sika Việt Nam?

Đầu tiên là duy trì vị thế dẫn đầu thị trường Việt Nam. Nhìn lại 30 năm, chúng tôi đã mở rộng từ mảng kinh doanh phụ gia bê tông đến tất cả thị trường mục tiêu. Sika Việt Nam còn trở thành hình mẫu được nhân rộng toàn cầu khi dấn bước sang mảng kinh doanh Công nghiệp và Tự động, hay mới đây nhất là góp phần vào sự tăng trưởng vượt bậc của khối Sika Châu Á Thái Bình Dương.

Thứ hai là không ngừng đồng bước cùng chính phủ trên hành trình phát triển bền vững. Đó là đồng hành cùng cam kết chính phủ đưa mức phát thải ròng về "0" trong năm 2050 với nhiều giải pháp sáng tạo như tiết kiệm 25.000 triệu lít nước nhờ dòng phụ gia giảm nước Sika, giảm 10% KWH trên mỗi tấn xi măng sản xuất nhờ SikaGrind®,... Với mục tiêu này, tôi hy vọng Sika Việt Nam sẽ giữ vững vị thế tiên phong đồng lực, đồng tâm cùng người Việt để đồng dựng xây một đất nước đẹp giàu, bền vững.

Xin cảm ơn ông về buổi trò chuyện.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư