Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Sự kiện Điện gió Việt Nam 2022 thúc đẩy chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam
Như Loan - 10/11/2022 21:25
 
Vietnam Wind Power (VWP) là sự kiện chính thức trong của ngành điện gió tại Việt Nam do Hội đồng Năng lượng gió Toàn cầu (GWEC) tổ chức từ năm 2018.

Chương trình tạo điều kiện để chính phủ và ngành điện gió thảo luận về các vấn đề cấp bách xung quanh việc phát triển năng lượng gió ở Việt Nam.

Với sự hỗ trợ liên tục từ các đại sứ quán khác nhau, các cơ quan chính phủ và ngành công nghiệp, VWP đã phát triển và được các bên liên quan chính khác nhau trong ngành công nghiệp điện gió đón nhận. Vào năm 2021, chúng tôi đã có sự tham gia của 600+ người tham dự trực tuyến và trực tiếp bất chấp tình hình đầy thách thức của Covid-19. Năm nay, Điện gió Việt Nam 2022 sẽ được thực hiện đầy đủ, nơi các diễn giả và phái đoàn quốc tế, trong nước có thể gặp gỡ và kết nối thực tế tại Hà Nội vào ngày 1 - 2/12.

Với cam kết của Việt Nam đối với Net Zero vào năm 2050 và mục tiêu điện gió rất tham vọng trong dự thảo mới nhất về Quy hoạch phát triển điện VIII (QHĐ 8), VWP 2022 sẽ mang đến cơ hội lớn để các công ty trong ngành điện gió gặp gỡ, hợp tác, xác định các cơ hội và giải pháp để thúc đẩy triển khai năng lượng gió ở Việt Nam. Hội nghị sẽ tiếp tục thảo luận các câu hỏi chính như: vai trò của năng lượng gió trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu và trong hỗn hợp năng lượng trong tương lai của Việt Nam; cơ chế thay thế để triển khai điện gió trên bờ; và chiến lược tới thị trường cho điện gió ngoài khơi.

Hội đồng Năng lượng Gió Toàn cầu (GWEC) là một tổ chức quốc tế đại diện cho ngành năng lượng gió, bao gồm hơn 1.500 doanh nghiệp và tổ chức thành viên ở hơn 80 quốc gia, trong đó, nhiều thành viên là những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng gió.

Thông tin chi tiết tại: vietnamwindpower2022.com
Sika sẽ phát triển chuỗi giải pháp bền vững cho phát triển điện gió tại Việt Nam
Giải pháp của Sika giúp gia tăng tuổi thọ sản phẩm bình quân 20-30% và góp phần bảo vệ môi trường sống bền vững
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư