Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
[Talkshow] Các giải pháp thay thế đồ nhựa dùng một lần, thúc đẩy tiêu dùng xanh
P.V - 23/06/2022 08:46
 
Báo Đầu tư tổ chức livestream Talkshow tiếp theo với nội dung “Các giải pháp thay thế đồ nhựa dùng một lần nhằm thúc đẩy tiêu dùng xanh”, vào lúc 9h ngày 23/6/2022.

Sản xuất bền vững, tiêu dùng xanh là xu hướng phát triển tất yếu mà cả thế giới và Việt Nam đang hướng đến. Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đã nhấn mạnh đến việc phát triển mô hình kinh tế xanh, kinh tế tế tuần hoàn.

Đồng hành cùng các chính sách và định hướng của nhà nước, các doanh nghiệp cũng đã nhận thức rõ vấn đề phát triển kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu rác thải nhựa là yêu cầu cốt lõi của phát triển bền vững.

Điều này không những giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh tế xã hội và môi trường do giảm tiêu thụ tài nguyên, giảm chi phí xử lý rác thải mà còn tạo ra vị thế cao hơn, hình ảnh đẹp hơn cho doanh nghiệp.

Vậy, các doanh nghiệp đã sử dụng các giải pháp thay thế gì và hiệu quả ra sao? Xin mời quý vị cùng Báo Đầu tư trao đổi với các vị khách mời trong talkshow “Các giải pháp thay thế đồ nhựa dùng một lần, thúc đẩy tiêu dùng xanh”.

Các diễn giả tham gia chương trình 

Các khách mời tham dự gồm: 

- Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng, Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương.

- Ông Vũ Minh Lý, Phó giám đốc trung tâm truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

- Ông Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch Công ty cổ phần Tân Phú Việt Nam.

- Bà Nguyễn Bằng Lăng, Phụ trách bộ phận Phát triển bền vững, AEON Việt Nam.

- Bà Hoàng Thị Minh Ngọc, Giám đốc Tăng trưởng và Chiến lược, Chợ Tốt.

Chương trình sẽ được livestream lúc 9h00 ngày 23/6/2022 trên các nền tảng website, fanpage và youtube của Báo Đầu tư gồm: vir.com.vn, baodautu.vn và tinnhanhchungkhoan.vn.

[Talkshow] Giảm thiểu rác thải nhựa - Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, Báo Đầu tư tổ chức chuỗi Talkshow về tiêu dùng nhựa bền vững, hướng tới giảm thiểu rác thải nhựa,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư