-
Quảng Ninh “trải thảm đỏ” đón nhà đầu tư vào lĩnh vực nuôi biển -
Thanh niên Việt Nam đưa ra giải pháp cho biến đổi khí hậu -
Imexpharm: Chuyển đổi xanh vì một Việt Nam xanh -
Đưa "nông nghiệp thuận thiên” trở thành thương hiệu quốc gia của Việt Nam -
Dư 5,9 triệu tấn carbon, Bộ Nông nghiệp muốn bán đấu giá -
Sáu giải pháp chính phát triển "nông nghiệp thuận thiên" tại ĐBSCL
Sản xuất bền vững, tiêu dùng xanh là xu hướng phát triển tất yếu mà cả thế giới và Việt Nam đang hướng đến. Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đã nhấn mạnh đến việc phát triển mô hình kinh tế xanh, kinh tế tế tuần hoàn.
Đồng hành cùng các chính sách và định hướng của nhà nước, các doanh nghiệp cũng đã nhận thức rõ vấn đề phát triển kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu rác thải nhựa là yêu cầu cốt lõi của phát triển bền vững.
Điều này không những giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh tế xã hội và môi trường do giảm tiêu thụ tài nguyên, giảm chi phí xử lý rác thải mà còn tạo ra vị thế cao hơn, hình ảnh đẹp hơn cho doanh nghiệp.
Vậy, các doanh nghiệp đã sử dụng các giải pháp thay thế gì và hiệu quả ra sao? Xin mời quý vị cùng Báo Đầu tư trao đổi với các vị khách mời trong talkshow “Các giải pháp thay thế đồ nhựa dùng một lần, thúc đẩy tiêu dùng xanh”.
Các diễn giả tham gia chương trình |
Các khách mời tham dự gồm:
- Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng, Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương.
- Ông Vũ Minh Lý, Phó giám đốc trung tâm truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường.
- Ông Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch Công ty cổ phần Tân Phú Việt Nam.
- Bà Nguyễn Bằng Lăng, Phụ trách bộ phận Phát triển bền vững, AEON Việt Nam.
- Bà Hoàng Thị Minh Ngọc, Giám đốc Tăng trưởng và Chiến lược, Chợ Tốt.
Chương trình sẽ được livestream lúc 9h00 ngày 23/6/2022 trên các nền tảng website, fanpage và youtube của Báo Đầu tư gồm: vir.com.vn, baodautu.vn và tinnhanhchungkhoan.vn.
-
Imexpharm: Chuyển đổi xanh vì một Việt Nam xanh -
Giờ Trái đất năm 2024: Giảm dấu chân Carbon - Hướng tới Net Zero -
Ngày Nước Thế giới 22/3/2024: Nước cho hoà bình -
Đưa "nông nghiệp thuận thiên” trở thành thương hiệu quốc gia của Việt Nam -
Dư 5,9 triệu tấn carbon, Bộ Nông nghiệp muốn bán đấu giá -
Ngày Quốc tế Rừng 21/3: "Rừng và Đổi mới: Giải pháp mới cho một thế giới tốt đẹp hơn" -
Sáu giải pháp chính phát triển "nông nghiệp thuận thiên" tại ĐBSCL
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng