Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
[Talkshow] Chọn Danh mục: Theo dấu người khổng lồ
Như Loan - 26/05/2022 15:00
 
Tâm lý nhà đầu tư dần bình tĩnh lại sau giai đoạn thị trường bị rung lắc mạnh. Nhà đầu tư dần nhận thức được bối cảnh chung của thị trường là dòng tiền rẻ và dễ không còn.

Vậy đầu tư thế nào, chọn danh mục ra sao để sinh lợi được trên thị trường?

Talkshow Chọn Danh mục tuần này với chủ đề “Theo dấu người khổng lồ” sẽ đem đến cho nhà đầu tư các kinh nghiệm, góc nhìn phân tích đa chiều để tiến tới hành động hiệu quả.

Thị trường đang bước vào giai đoạn bình ổn hơn sau 6 tuần liên tiếp bất ổn. Nhà đầu tư kỳ vọng thanh khoản của thị trường cũng như định giá cổ phiếu sẽ tăng trở về trạng thái bình thường mới. Các yếu tố kinh tế vĩ mô và đặc biệt là giá trị nội tại của doanh nghiệp, sức bật nội lực cùng thời gian sẽ giúp cổ phiếu của doanh nghiệp đó bật đà tăng trưởng.

Về bối cảnh vĩ mô, kinh tế vĩ mô dù có vài yếu tố cần theo dõi như đã nêu trong các talkshow trước, nhưng đến thời điểm này có thêm thông tin tích cực là Chính phủ thành lập 6 tổ công tác đôn đốc giải ngân vốn đầu tư và đang có chỉ đạo quyết liệt về vấn đề này.

Đặc biệt, trong chuyến công tác tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ, thăm và làm việc tại Hoa Kỳ và Liên Hợp quốc từ 11-17/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm Sàn giao dịch chứng khoán New York, gặp gỡ các doanh nghiệp lớn ở Mỹ. Sự kiện thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Bên cạnh đó, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản hợp tác với Sở giao dịch chứng khoán New York về hỗ trợ nâng hạng thị trường, xây dựng cơ chế để các nhà đầu tư tham gia hai thị trường chứng khoán cũng nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Để giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn, chương trình Talkshow tuần này sẽ mời một doanh nhân tham gia Đoàn công tác tại Hoa Kỳ vừa qua.

Đó là ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) - CTCP, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SGT), thành viên Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC). Từ Mỹ, ông Tâm sẽ chia sẻ những ghi nhận, những câu chuyện của người trong cuộc về sự quan tâm, khả năng phát triển hợp tác kinh tế của doanh nghiệp Mỹ với Việt Nam.

Diễn giả thứ 2 là bà Trần Khánh Hiền, Giám đốc phân tích CTCK VNDirect, người sẽ chia sẻ với nhà đầu tư đánh giá về thị trường chứng khoán, cơ hội đầu tư cổ phiếu ngành có triển vọng tăng trưởng, dự báo mục tiêu tăng trưởng kinh tế Việt Nam…

Chương trình Talkshow Chọn Danh mục kỳ 5 sẽ diễn ra vào 15h ngày 26/5. Chương trình được phát trực tiếp trên kênh Fanpage Đầu tư chứng khoán và được truyền thông trên Báo Đầu tư điện tử (Baodautu.vn), Đầu tư chứng khoán điện tử (tinnhanhchungkhoan.vn) cũng như các kênh báo chí, truyền thông khác.

[Talkshow] Tồn tại qua giông bão
Liên tục bình quân từ suốt tháng 4/2022 tới nay, nhiều nhà đầu tư đang lỗ chồng thêm lỗ. Với họ, thời điểm này, chỉ có cắt lỗ hoặc trông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư