Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
[Talkshow] Mua trước trả sau - Tương lai của thanh toán bán lẻ
PV - 22/09/2022 14:00
 
Sự xuất hiện hình thức Mua trước trả sau (Buy Now, Pay Later) được nhận định sẽ góp phần làm sôi động và phát triển đối với nền kinh tế số nói chung và thương mại điện tử nói riêng.

Mua trước, trả sau (BNPL) – một hình thức tài trợ tín dụng ngắn hạn cho phép khách hàng mua sắm hàng hóa ngay lập tức mà không phải trả toàn bộ chi phí một lần - đang ngày càng trở nên thịnh hành trong những năm vừa qua.

Theo một nghiên cứu từ Juniper Research có tựa đề “Mua trước trả sau: Khuôn khổ quy định, Bảng xếp hạng các đối thủ cạnh tranh & Dự báo thị trường 2022-2027”, số lượng người dùng BNPL trên toàn cầu sẽ vượt qua con số 900 triệu vào năm 2027. Tại Việt Nam, thanh toán BNPL dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 126,4% hàng năm, đạt 1123,9 triệu USD vào năm 2022. Tuy nhiên, Việt Nam hiện còn thiếu các quy định và hành lang pháp lý cụ thể cho BNPL, dẫn đến những lo ngại nhất định về tương lai của thị trường tiềm năng này.

Tại buổi talkshow có tựa đề “Mua trước, Trả sau - Tương lai của thanh toán bán lẻ?” do Báo Đầu tư tổ chức diễn ra 14h00, thứ Năm, ngày 22/9/2022, các chuyên gia tài chính, đại diện các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sẽ chia sẻ, thảo luận và đưa ra những góc nhìn về tiềm năng tăng trưởng của BNPL tại Việt Nam, kèm theo các lợi ích và thách thức đối với các tổ chức tín dụng, các nhà cung cấp dịch vụ và các công ty thương mại điện tử, cũng như giải pháp và định hướng từ các cơ quan quản lý.

Các diễn giả tham gia Tọa đàm

Diễn giả chia sẻ tại buổi talkshow gồm có:

- Ông Nguyễn An Sơn – Trưởng phòng Phát triển Dự án, Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), Bộ Công Thương.

- Ông Lê Văn Dương – Luật sư thành viên công ty Luật Indochine Counsel.

- Ông Michal Skalicky – Giám đốc Quan hệ Khách hàng Home Credit Việt Nam.

- Ông Nguyễn Ảnh Cường - Đồng sáng lập & CEO, Công ty Fundiin.

- Ông Lù Duy Nguyên – Giám đốc Cấp cao phụ trách Dịch vụ số và Thanh toán, Sàn thương mại điện tử Tiki.

Buổi talkshow được truyền trực tuyến trên nền tảng các website và fanpage của Báo Đầu tư bao gồm: vir.com.vn, baodautu.vn và tinnhanhchungkhoan.vn.

Các công ty fintech Anh lao vào cơn bùng nổ "mua trước, trả sau"
Monzo và Revolut, hai trong số các công ty công nghệ tài chính (fintech) có tiếng tại Anh, đã lên kế hoạch gia nhập ngành dịch vụ thanh toán "mua trước,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư