Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
[Talkshow] Sáng kiến giảm nhựa trong ngành bán lẻ và dịch vụ
PV - 22/06/2022 14:56
 
Để tôn vinh những doanh nghiệp có nhiều sáng kiến trong việc giảm thiểu tiêu thụ nhựa một lần, Báo Đầu tư tổ chức talkshow “Sáng kiến giảm nhựa trong ngành bán lẻ và dịch vụ” vào chiều ngày 22/6.

Những năm gần đây, người tiêu dùng không chỉ khắt khe với chất lượng dịch vụ mà còn quan tâm đến tính thân thiện với môi trường của sản phẩm. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều doanh nghiệp đã triển khai hàng loạt các chiến dịch "zero  waste", thay thế cốc nhựa, ống hút nhựa, túi nilon bằng chất liệu dễ phân huỷ như giấy, inox, tre,... khiến nhiều khách hàng cảm thấy hài lòng, yêu thích các thương hiệu hơn.

Nhằm đánh giá rõ hơn những đóng góp của các doanh nghiệp trong thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh bền vững, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi người tiêu dùng về các sản phẩm nhựa một lần, Báo Đầu tư tổ chức talkshow chủ đề: Sáng kiến giảm nhựa trong ngành bán lẻ và dịch vụ.

Các khách mời tham dự gồm:

- PGS.TS Nguyễn Đình Thọ, Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách, Tài nguyên và Môi trường (ISPONRE), Bộ Tài nguyên và Môi trường;

- Bà Patricia Marques, Tổng giám đốc, Starbucks Vietnam;

- Bà Nguyễn Bằng Lăng, Phụ trách bộ phận Phát triển bền vững, AEON Việt Nam;

- Ông Jinwoo Song, Tổng giám đốc, BAEMIN Việt Nam;

Chương trình là một phần trong chuỗi sự kiện về phát triển bền vững do Báo Đầu tư tổ chức thường niên vào tháng 11 với mục đích tôn vinh những doanh nghiệp có đóng góp tích cực nhằm thiết lập môi trường sống xanh – sạch, góp phần giảm thiểu tình trạng “ô nhiễm trắng” đang đe dọa sự sống trên toàn cầu.

Chương trình sẽ được livestream lúc 15h00 ngày 22/6/2022 trên các nền tảng website, fanpage và youtube của Báo Đầu tư gồm: vir.com.vn, baodautu.vn và tinnhanhchungkhoan.vn.

Giảm thiểu rác thải nhựa - Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
Việt Nam đã có nhiều cố gắng trong việc cải thiện sự đe dọa của “virus rác thải nhựa” là khẳng định của các diễn giả tại talkshow...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư