Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn Đèo Cả lên tiếng về công nợ tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Bảo Như - 29/05/2022 12:04
 
Tập đoàn Đèo Cả vừa có thông tin về công nợ giữa Công ty Đầu tư và Xây dựng công trình Tây An với các nhà cung cấp của đơn vị này tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, Tập đoàn Đèo Cả là đơn vị quản trị điều hành Dự án BOT xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Được sự đồng thuận của người dân, sự quan tâm hỗ trợ của Chính phủ và chính quyền các cấp, Dự án đã vượt qua nhiều khó khăn để cán mốc khánh thành và đưa vào vận hành khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Dự án có tổng mức đầu tư 12.668 tỷ đồng, được chia thành 36 gói thầu xây lắp. Trong quá trình thi công, Tập đoàn Đèo Cả đã ký kết hợp đồng với nhà thầu phụ là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình Tây An (Công ty Tây An) để thực hiện một phần công việc thuộc gói thầu XL-11A.

Trong quá trình thi công dự án, giữa Công ty Tây An và nhà cung cấp là Công ty TNHH XD&VT Nguyễn Vinh (Công ty Nguyễn Vinh) đã xảy ra tồn đọng công nợ là 15.533.429.286 đồng (theo Biên bản đối chiếu công nợ ngày 9/9/2020 giữa Công ty Tây An (đại diện là ông Trần Minh Tuấn - Giám đốc) với Công ty Nguyễn Vinh (đại diện là bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy - Giám đốc).

Về việc này, Tập đoàn Đèo Cả một lần nữa khẳng định, công nợ giữa Công ty Tây An và Công ty Nguyễn Vinh phát sinh từ các hợp đồng kinh tế/mua bán mà hai bên ký kết với nhau. Cụ thể, Hợp đồng kinh tế số 2805/2019/HĐKT ngày 28/05/2019 về việc cung cấp vật liệu cát đắp và Hợp đồng kinh tế số 0805/HĐKT /NV.2020 ngày 8/5/2020 về việc mua bán vật liệu cấp phối đá Dmax25. Tập đoàn Đèo Cả không can thiệp vào công việc giữa hai bên.

Mặc dù không liên quan đến công nợ này, Tập đoàn Đèo Cả lại trở thành đối tượng để Công ty Nguyễn Vinh đòi nợ. Theo đó, Công ty Nguyễn Vinh kêu gọi một số nhà cung cấp khác ký gửi đơn thư tập thể tố cáo, kêu cứu đến nhiều cơ quan (Văn phòng Chính phủ, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, tỉnh Tiền Giang…) với nội dung tố cáo Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả chiếm đoạt tiền của nhà cung cấp.

Trước đó, ngày 21/1/2022, Công ty Tây An đã có văn bản số 404/TA khẳng định Tập đoàn Đèo Cả không liên quan đến công nợ nói trên. Đối với sản lượng thực hiện của Công ty Tây An, Tập đoàn Đèo Cả đã hoàn thành việc thanh toán cho Công ty Tây An theo hợp đồng.

Đối với đơn thư từ Công ty TNHH XD&VT Nguyễn Vinh, cơ quan chức năng cũng đã xác định đây là tranh chấp dân sự nhưng các hành vi nêu trên không chấm dứt mà vẫn liên tục tiếp diễn. Vì vậy, Tập đoàn Đèo Cả kiến nghị các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ và kết luận công khai vụ việc để các cơ quan trung ương, dư luận có góc nhìn thấu đáo, đúng bản chất sự việc cũng như đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của Tập đoàn Đèo Cả.

Tập đoàn Đèo Cả hé lộ cách “vượt bão” biến động giá vật liệu
Tập đoàn Đèo Cả vẫn đảm bảo tốt tiến độ triển khai các công trình xây dựng giao thông dù đang phải chịu tác động của đợt biến động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư